หนุ่มลงช็อตปลาพลาดท่าโดนไฟช็อตเอง ดับคาที่

13265880_266739440346690_7342277958873501308_n

เหตุพบศพคนเสียชีวิตครั้งนี้เกิดขึ้นเมื่อเวลาประมาณ 15.00 น. ของวันที่ 25 พ.ค.59 โดยทาง ร.ต.ท.ครรชิต กุมภิโร พนักงานสอบสวน สภ.สารภี จ.เชียงใหม่ ได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่ามีคนพบร่างชายเสียชีวิตอยู่ภายในบ้านปากกอง ม.9 เขตติดต่อบ้านปิงน้อย ม.8 ต.สันทราย อ.สารภี จ.เชียงใหม่ ภายหลังทราบเรื่องจึงได้เข้าทำการตรวจสอบที่เกิดเหตุร่วมกันกับเจ้าหน้าที่กู้ภัยมหาวงศ์ และทีมแพทย์นิติเวช พร้อมกับกำนัน ผู้ใหญ่บ้านและเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องใพื้นที่ โดยเมื่อทางเจ้าหน้าที่ทั้งหมดไปถึงยังจุดเกิดเหตุ เป็นบ่อน้ำขนาดกว้างและยาวประมาณ 50-60 เมตร มีชาวบ้านในระแวกยืนมุงดูเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นจำนวนมาก และบริเวณขอบบ่อที่เป็นทางเดินลงไปพบศพชาย 1 ราย สภาพนอนคว่ำหน้าจมลงในโคลนขอบสระ ภายในมือมีสายไฟที่ต่อเข้ากับอุปกรณ์ไฟฟ้า และอุปกรณ์ที่ใช้ในการช็อตปลา โดยเบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่ได้ช่วยกันการตัดกระแสไฟ และนำร่างผู้ตายขึ้นมาตรวจสอบ ทราบชื่อในเวลาต่อมาคือ  นายสุพล โนจา อายุ 28 ปี ม.6 ต.บ่อหลวง อ.ฮอด จ.เชียงใหม่ จึงทำการบันทึกข้อมูลเบื้องต้นไว้เป็นหลักฐานขณะเดียวกันจากการตรวจสอบของทีมแพทย์นิติเวชเบื้องต้นไม่พบร่องรอยของการถูกทำร้ายร่างกายแต่อย่างใด

S__8282249

ทั้งนี้จากการสอบถามพยานในที่เกิดเหตุ ซึ่งเป็นเพื่อนผู้ตายทราบว่า นายสุพล นั้นได้มาทำงานรับจ้างในพื้นที่ ต.สันทราย ซึ่งภายหลังพักเที่ยงขณะที่กลุ่มเพื่อนๆ ที่ทำงานด้วยกันนั้นกำลังกินข้าวกันอยู่ นายสุพล ได้แยกตัวออกจากกลุ่ม โดยบอกว่าจะไปหาปลาที่บ่อกลางสวนลำไยที่อยู่ไม่ห่างจากที่ทำงานมากนัก จากนั้นก็ได้นำอุปกรณ์หาปลาออกไป จนกระทั่งเวลาผ่านไปหลายชั่วโมงก็ยังไม่กลับมา ทางเพื่อนร่วมงานเห็นว่า นายสุพล หายไปนานจนผิดปกติจึงได้ออกตามหา จนกระทั่งมาถึงที่บริเวณบ่อน้ำดังกล่าว ก็พบร่างของ นายสุพล นอนคว่ำหน้าอยู่ภายในสระน้ำดังกล่าว และสังเกตุเห็นในมือของ นายสุพล มีอุปกรณ์ช็อตปลาจึงไม่กล้าลงไปช่วย พร้อมทั้งได้รีบแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจและกู้ภัยเข้าทำการตรวจสอบ พร้อมทั้งเก็บกูศพขึ้นมาในที่สุด

อย่างไรก็ตามภายหลังการสอบสวนเบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่ได้แจ้งให้ทางญาติผู้ตายรับทราบแล้ว โดยทางญาติไม่ติดใจเอาความและไม่ได้ข้องใจถึงสาเหตุการตายของ นายสุพล แต่อย่างใด โดยเบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่คาดว่าขณะเกิดเหตุนั้นผู้ตายน่าจะกำลังต่อสายไฟที่มีกระแสไฟฟ้าเข้ากับอุปกรณ์ช็อตปลาอยู่ แต่ไม่ทันได้สังเกตุว่าสายไฟที่จะทำการต่อนั้นมีกระแสไฟรั่ว ประกอบกับเท้าของผู้ตายยืนอยู่ในน้ำจึงทำให้กระแสไฟช็อตร่างจนเสียชีวิตในที่สุด ขณะเดียวกันทางทีมแทพย์ก็ได้วินิจฉัยแล้วว่าสาเหตุการตายของ นายสุพล นั้นเกิดจากการถูกกระแสไฟฟ้าช็อตจริง ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ได้ส่งศพให้ทางญาตินำร่างไปประกอบพิธีกรรมทางศาสนา พร้อมทั้งได้นำบันทึกหลักฐานรายงานให้ทางผู้บังคับบัญชาทราบต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น