แก๊งยาเสพติดหักหลังกันบุกยิงกลางงานศพตาย 1 เจ็บ3

27971

เมื่อเวลา 00.20 น.ของวันนี้ (28พค) เจ้าหน้าที่ตำรวจตู้ยามเทอดไทย สภ.แม่ฟ้าหลวง จังหวัดเชียงราย รับแจ้งเหตุยิงกันที่บ้านเลขที่ 100(23) หมู่ที่ 4 บ้านปูนะ ตำบลเทอดไทย ทำให้ นายณรงค์ฤทธิ์ แสคาต้า อายุ 45 ปี เสียชีวิต นายวีรภัทร จะอู่ 38ปี ผู้ใหญ่บ้านหมู่ที่4, นายจะมู่ นะยอ อายุ 26 ปี, และ นายจะอื่อ ลาหู่นะ อายุ 18 ปี ได้รับบาดเจ็บ โดยทั้ง 4 คน เป็นชาวเขาเผ่ามูเซอในตำบลเทอดไทย

27972
ชาวบ้านที่เห็นเหตุการณ์เล่าว่า ก่อนเกิดเหตุชาวบ้านในบ้านปูนะ รวมทั้งผู้ตายและผู้บาดเจ็บได้นั่งล้อมวงดื่มน้ำชาด้วยกัน ในบ้านที่เกิดเหตุซึ่งพึ่งจะจัดงานศพเสร็จ แต่แล้วก็มีเหตุการณ์ไม่คาดฝัน เมื่อมีคนร้าย 1คน ใช้ปืนสั้นขนาด 9มม. เข้ามาสาดกระสุนใส่กลางวง จนทำให้มีผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บดังกล่าว

ส่วนสาเหตุของการลงมือสังหารโหดครั้งนี้ เบื้องต้นเจ้าหน้าที่เชื่อว่าอาจจะมาจากการหักหลังกันในการค้ายาเสพติด เนื่องจากบุตรชายของผู้ตาย ได้ถูกจับกุมคดียาเสพติด ในพื้นที่ สภ.แม่จัน เมื่อกลางปีที่ผ่านมา ทำให้ขบวนการค้ายาเสพติดส่งมือปืนมายิง ส่วนผู้ใหญ่บ้านและผู้บาดเจ็บคนอื่นๆ อาจโดนลูกหลง เพราะนั่งร่วมวงดื่มน้ำชาด้วยเท่านั้น ซึ่งทางเจ้าหน้าที่จะได้ทำการสอบพยานในที่เกิดเหตุเพื่อติดตามคนร้ายต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น