คลื่นศรัทธานับหมื่น รับแจกหลวงพ่อทันใจ งานสรงน้ำพระดอยคำ…

71503

คลื่นศรัทธานับหมื่น ปลื้มปิติ ได้ร่วมงานสรงน้ำพระราชทานพระธาตุดอยคำ ที่ “พระองค์โสม” ทรงประทาน พร้อมรับแจกพระผงดอกมะลิหลวงพ่อทันใจ 1 แสนองค์

เมื่อเวลา 09.39 น.วันเสาร์ที่ 28 พ.ค.59 ตรงกับเดือน 8 เหนือ แรม 8 ค่ำ ที่วัดพระธาตุดอยคำ ต.แม่เหียะ อ.เมือง จ.เชียงใหม่ ได้มีพิธีสรงน้ำพระธาตุพระราชทานของ พระเจ้าวรวงศ์เธอ พระองค์เจ้าโสมสวลี พระวรราชาทินัดดามาตุ ที่ทรงประทาน โดยมีนายมงคล สุกใส รองผวจ.เชียงใหม่ พล.ต.โกศล ประทุมชมติ ผบ.มฑบ.33 นายศรัญยู มีทองคำ นายอำเภอเมือง จ.เชียงใหม่ นายธนวัฒน์ ยอดใจ นายกเทศมนตรีเมืองแม่เหียะ เป็นประธาน โดยมีอาราธนาหัววัด เจริญพุทธมนต์ และเปิดให้ศรัทธาประชาชนเข้าร่วมทำบุญสรงน้ำกันอย่างคับคั่ง จากนั้นได้ทำพิธีบวงสรวงอนุสาวรีย์พระนางเจ้าจามเทวี
จากนั้นเวลา 11.30 น. ทางพระครูสุนทร เจติยารักษ์ เจ้าอาวาสวัดพระธาตุดอยคำ ได้เมตตาแจกฟรีพระผงดอกมะลิ หลวงพ่อทันใจ ให้กับประชาชนที่มาร่วมงาน โดยทางวัดเตรียมไว้แจกในวันนี้จำนวน 1 แสนองค์ มีประชาชนต่อแถวเข้ารับแจกยาวประมาณ 2 กิโลเมตร ทางเจ้าหน้าที่จึงจัดคิวให้เข้ามารับครั้งละ 50 คนเพื่อไม่ให้เกิดความวุ่นวาย ซึ่งใช้เวลา ประมาณ 3 ชั่งโมง จึงแจกให้ผู้ร่วมงานได้ครบทุกคนเพื่อเป็นศริมงคล
ทั้งนี้วัดพระธาตุดอยคำ เป็นปูชนีย์สถานที่สำคัญแห่งหนึ่งของล้านนาไทย มีพระเจดีย์เป็นที่บรรจุพระเกษาธาตุของพระพุทธเจ้า มีอายุกว่าพันปี มีพุทธบริษัทนักศีลนักบุญเดินทางมากราบนมัสการมิได้ขาดทางวัดพระธาตุดอยคำ และคณะศรัทธากรรมการจึงได้จัดงานประเพณีสรงน้ำพระธาตุขึ้นทุกปีมิได้ขาด
สำหรับพระผงดอกมะลิหลวงพ่อทันใจ ทางวัดได้รวบรวมเอาดอกมะลิมงคลทั้งหลายที่ประชาชนนำขึ้นมากราบไหว้ขอพร แก้บน นำไปเป็นมวลสารและผ่านการอธิฐานจิตปลุกเสกจากพระเกจิอาจารย์ที่มีชื่อเสียอาทิเช่น ครูบาออ ปณฺฑิต๊ะ อายุ 100 ปี กับ 6 เดือนจากสำนักสงฆ์พระธาตุดอยจอมแวะ ต.เมืองนะ อ.เชียงดาว จ.เชียงใหม่ ,ครูบาออ วัดโรงวัว อายุ 88 ปี อ.สันป่าตอง จ.เชียงใหม่ ครูบาพิณ เจ้าอาวาสวัดพระธาตุดอยคำ ฯลฯ

ร่วมแสดงความคิดเห็น