ผู้นำโปรตุเกสกล่าวคำมั่นสัญญาในความร่วมมือด้านวงการฟุตบอลกับทางการจีน

1
Yang Zhenwu ประธานของนสพ. People’s Daily พูดคุยกับประธานาธิบดีของโปรตุเกส Marcelo Rebelo de Sousa ในเมืองลิสบอนเมืองหลวงของโปรตุเกสในวันอังคารที่ผ่านมา (ภาพ : Yang Xuebo จาก People’s Daily)

หนังสือพิมพ์ People’s daily  รายงานว่า ประธานาธิบดีเรเบโล เดอ ซูซา ของโปรตุเกส กล่าวในการสัมภาษณ์อย่างเป็นทางการกับหนังสือพิมพ์ People’s Daily ในวันอังคารที่ผ่านมาว่า ในฐานะที่เป็นผู้นำกิตติมศักดิ์ด้านกีฬาฟุตบอลโปรตุเกสหวังเป็นอย่างยิ่งว่าจะได้มีส่วนในการที่ทำให้วงการฟุตบอลของจีนทะยานยิ่งขึ้นกว่าที่ผ่านมา ในปัจจุบันจีนได้มีสโมสรและโรงเรียนสอนฟุตบอลที่เป็นพันธมิตรกับโปรตุเกสถูกตั้งขึ้นมาหลายแห่งและทางโปรตุเกสเองนั้นก็มีประสบการณ์ด้านฟุตบอลที่หลากหลายที่สามารถถ่ายทอดเพื่อให้เกิดการพัฒนาขึ้นในวงการฟุตบอลจีน ผู้นำโปรตุเกสกล่าวว่า โปรตุเกสประเทศของตนนั้นได้รับการขนานนามว่าเป็นประเทศที่เยี่ยมยอดในการเล่นฟุตบอลประเทศหนึ่งของโลก

จากการที่ คริสเตียโน โรนัลโด ถูกขนานนามและเป็นที่รู้จักอย่างมากในประเทศจีน ผู้นำโปรตุเกสกล่าวถึงนักเตะระดับโลกพร้อมเล่าว่า นักเตะรายนี้เป็นเสมือนหน้าตาของประเทศ ไม่ใช่แค่ในวงการฟุตบอลเพียงเท่านั้น แต่รวมถึงเวทีคนดังระดับนานาชาติอีกด้วย  นอกจากนี้ ประธานาธิบดีเรเบโล เดอ ซูซา กล่าวถึง นักเตะเยาวชน ว่า พวกเขาเหล่านั้นจะเป็นกำลังสำคัญต่อไปในวงการฟุตบอลทุกสาขาในอนาคต  สามารถพัฒนากลายเป็นนักเตะอาชีพ ผู้ฝึกสอน ผู้ตัดสิน รวมถึงเป็นผู้จัดการแข่งขันและรวมถึงอาจจะสร้างศูนย์การกีฬาเลยก็เป็นได้  ทั้งนี้การที่ประธานาธิบดีเรเบโล เดอ ซูซา  ให้สัมภาษณ์กับหนังสือพิมพ์ People’s Daily  ถือเป็นการให้สัมภาษณ์ครั้งแรกกับสื่อต่างชาติ หลังจากการเข้ารับตำแหน่งประธานาธิบดี

ร่วมแสดงความคิดเห็น