สนง.พัฒนาชุมชนจัดอบรมพัฒนาศักยภาพสมาชิกศิลปาชีพ

p1

สำนักงานพัฒนาชุมชนจังหวัดแม่ฮ่องสอน จัดอบรมกิจกรรมการพัฒนาศักยภาพสมาชิกศิลปาชีพโครงการศิลปาชีพ เทิดไท้องค์ราชัน ตามแผนปฎิบัติราชการประจำปี 2559

เมื่อเร็วๆ นี้ นายพิพัฒน์ เอกภาพันธ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดแม่ฮ่องสอน เป็นประธานเปิดอบรมกิจกรรมการพัฒนาศักยภาพสมาชิกศิลปาชีพ โครงการศิลปาชีพ เทิดไท้องค์ราชัน ตามแผนปฎิบัติราชการประจำปี 2559 และเป็นประธานตัดริบบิ้นเปิด Pavilion ในการจัดแสดงผลิตภัณฑ์ศิลปาชีพ จังหวัดแม่ฮ่องสอน ที่ห้องประชุมอาคารดงรัก ศูนย์วิทยาลัยชุมชนแม่ฮ่องสอน อำเภอเมือง จังหวัดแม่ฮ่องสอน โดยมีสมาชิกกลุ่มศิลปาชีพจังหวัดแม่ฮ่องสอนในพระบรมราชินูปถัมภ์ และเจ้าหน้าที่พัฒนาชุมชนจังหวัด จำนวน 100 คนเข้าร่วมอบรม

นายพิพัฒน์ เอกภาพันธ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดแม่ฮ่องสอน กล่าวว่า “ขอให้ทุกคนร่วมสานต่อพระปณิธานของสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ ที่มุ่งหวังให้พสกนิกรของพระองค์ มีอาชีพ มีรายได้ที่เลี้ยงดูตัวเองได้ และขอให้ผลิตงานที่มีคุณภาพ สวยงาม เพื่อให้ถูกใจแก่ผู้มารับบริการอีกด้วย”

นางสาวศันสีย์ ทาสม พัฒนาการจังหวัดแม่ฮ่องสอน กล่าวว่า “สำนักงานพัฒนาชุมชนจังหวัดแม่ฮ่องสอน ดำเนินโครงการศิลปาชีพ เทิดไท้องค์ราชัน ประกอบด้วย 4 กิจกรรม กิจกรรมที่ 1 พัฒนาศักยภาพสมาชิกศิลปาชีพ กิจกรรมที่ 2 พัฒนายกระดับมาตรฐานผลิตภัณฑ์ศิลปาชีพ กิจกรรมที่ 3 การนำเสนอผลิตภัณฑ์ศิลปาชีพต้นแบบ กิจกรรมที่ 4 จัดแสดงและจำหน่ายผลิตภัณฑ์ศิลปาชีพ ทั้งนี้เพื่อส่งเสริมให้สมาชิกศูนย์ศิลปาชีพมีความรู้ความการพัฒนายกระดับ ผลิตภัณฑ์และบรรจุภัณฑ์ด้านการตลาด และมีความพร้อมสู่ ASEAN และเผยแพร่สาธิตประชาสัมพันธ์ผลิตภัณฑ์ศิลปาชีพ โดยการจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์ศิลปาชีพเพื่อเพิ่มรายได้ ยกระดับคุณภาพชีวิตของสมาชิกศูนย์ศิลปาชีพจังหวัดแม่ฮ่องสอนต่อไป”

นอกจากนี้ ภายในงานนอกจากจะมีการจัดนิทรรศการแสดงผลิตภัณฑ์ศิลปาชีพ ตามโครงการศิลปาชีพ เทิดไท้องค์ราชันแล้วยังมีกิจกรรมการวิเคราะห์ผลิตภัณฑ์ วิเคราะห์ตลาด วิเคราะห์ลูกค้า การสร้างแนวคิดในการออกแบบรูปแบบผลิตภัณฑ์เพื่อสร้างมูลค่าเพิ่มให้สินค้าศิลปาชีพไปสู่อาเซียน โดยวิทยากรจากหน่วยงานต่างๆ ได้แก่ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลธัญบุรี มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลรัตนโกสินทร์ มหาวิทยาลัยพะเยา มหาวิทยาลัยราชภัฎเชียงใหม่ และสถาบันเพิ่มผลผลิตภาคเหนือ และผู้เชี่ยวชาญด้านการออกแบบและพัฒนาผลิตภัณฑ์จากผ้า จาก บริษัท คลาสสิค โมเดล เพื่อจุดประกายความคิดในการพัฒนาผลิตภัณฑ์หรือบรรจุภัณฑ์ให้ได้มาตรฐานและเป็นที่ต้องการของตลาดให้มากขึ้น

ร่วมแสดงความคิดเห็น