เร่งจัดระเบียบ 5แยกวัดใจ หลังมีอุบัติเหตุ ตาย-เจ็บเยอะ

1202

เมื่อเวลา 11.00 น.วันที่ 2 ส.ค.59 พ.ต.อ.สุคนธ์ ศรีอรุณ ผกก.สภ.สันกำแพง จ.เชียงใหม่ เปิดเผยว่า ตั้งแต่มารับตำแหน่ง ได้เดือนกว่า ทราบมาว่าถนนสายหลักวงแหวนแม่ออน – ดอนจั่น ตลอดสายจากในเมืองเชียงใหม่ไปจนถึง อ.แม่ออน ประมาณ 16 กม.มีอุบัติเหตุบ่อยมากส่งผลให้ทั้งชีวิตและทรัพย์สินเสียหายเป็นจำนวนมาก จึงออกไปสำรวจพบว่าถนนสายดังกล่าว มี 4 เลนสร้างขึ้นมาใหม่ ไม่มีเกาะกลางถนน มีแยกมากทั้ง3 แยก และ4 แยก รถที่วิ่งถนนสายนี้ขับกันเร็วมาก จึงทำให้เกิดอุบัติเหตุบ่อย โดยเฉพาะที่ 5 แยกบ้านต้นดู่ หมู่ที่ 3 ต.บวกค้าง อ.สันกำแพง เกิดอุบัติเหตุบ่อยครั้งเป็นประจำเกือบทุกวัน อีกทั้งไม่มีสัญญาณไฟเขียวแดงจึงได้เร่งแก้ไข1199

ต่อมาจึงได้สั่งการให้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจราจรและอาสาจราจร ไปปฏิบัติหน้าที่ในชั่วโมงเร่งด่วนทุกเช้าและเย็น ขณะนี้ไม่ค่อยมีอุบัติเหตุเกิดขึ้น และกวดขันวินัยจราจรห้ามขับรถเร็ว ที่ผ่านมาได้หารือกับนายศรายุทธ เดชประทุม หน.หมวดการทาง อ.สันกำแพง เรื่องการลดอุบัติเหตุ ซึ่งหมวดการทางให้ความร่วมมือเต็มที่ ทั้งถนนสายวัฒนธรรมสายสันกำแพง-เชียงใหม่ (สายเก่า) ถนนแคบมีต้นไม้จามจุรีขึ้นข้างถนนไม่สามารถขยายได้แล้ว ที่ผ่านมาเรื่องการเกิดอุบัติเหตุถนนสายหลักทั้ง 2 สาย อ.สันกำแพง เป็นอันดับ 1 ของจังหวัด ในปี 1 ประมาณ 30 ศพและทรัพย์สินเสียหายอีกจำนวนมาก ส่วน 5 แยกบ้านต้นดู่ดังกล่าว เป็นถนนวงแหวนแม่ออน-ดอนจั่น ทางนายศรายุทธ หน.หมวดการทางได้ออกแบบแล้ว ราคาประมาณ 18 ล้านบาท ต้องรองบประมาณจากทางกรมทางหลวงว่าจะได้เมื่อไหร่ ซึ่งเรื่องไหนที่ดีมีประโยชน์กับประชาชนและไม่เดือดร้อนจำเป็นต้องทำ12001203

ส่วนทางด้านนายดล ศรีไม้ อายุ 59 ปี อยู่บ้านเลขที่ 18 หมู่ 3 ต.บวกค้าง อ.สันกำแพง (ประธานกลุ่มรวมใจขอไฟแดง) พร้อมคณะซึ่งมีบ้านพักอยู่ที่ 5 แยกบ้านต้นดู่ เปิดใจว่าตั้งแต่ พ.ต.อ.สุคนธ์ ผกก.คนใหม่มารับตำแหน่ง เอาใจใส่ 5 แยกดังกล่าวดีมากในชั่วโมงเร่งด่วน มีเจ้าหน้าที่ตำรวจจราจรและอาสาจรจร มาปฏิบัติหน้าที่อำนวยความสะดวกเรื่องจราจรให้กับผู้คนที่สัญจรไปมาทำให้ไม่มีอุบัติเหตุเกิดขึ้น ที่ผ่านมาชาวบ้านได้ล่าลายเซ็นต์ ประมาณ 6 พันรายเขียนชื่อส่งไปให้ทางหลางแล้วเพื่อขอไฟแดง 5 แยกดังกล่าว และมีถนนทางตัดผ่านสามารถไป อ.บ้านธิ จ.ลำพูน จึงมีผู้คนใช้ถนนสายนี้กันมาก และใกล้ 5 แยกดังกล่าว วันพฤหัสมีตลาดนัดทุกอาทิตย์มาช้านานหลายชั่วอายุคน เพราะสมัยก่อนไม่มีถนนวงแหวนตัดผ่าน “กลุ่มรวมใจขอไฟแดง”จึงขอบพระคุณ ผกก.มา ณ ที่นี่ด้วย

ร่วมแสดงความคิดเห็น