ดันเชียงใหม่ ขึ้นแท่นเมืองอัจฉริยะ

b1 w=27h=8 เชียงใหม่เร่งประชุมคณะกรรมการการพัฒนาเมืองอัจฉริยะ เพื่อเตรียมเสนอโครงการ Chiang Mai Smart City ภายในงาน Startup & Digital Thailand ซึ่งสอดคล้องกับยุทธศาสตร์การพัฒนาของจังหวัด เน้นให้ประชาชนกินดี อยู่ดี มีสุข สร้างความมั่นคงทางเศรษฐกิจตามแนวทางเศรษฐกิจพอเพียง พร้อมผลักดันเชียงใหม่สู่การเป็น “Smart City”

นายกฤษณ์ ธนาวณิช รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ เป็นประธานการประชุมหารือการพัฒนาเมืองอัจฉริยะ (Smart City) ณ ห้องประชุม 3 ชั้น 3 อาคารอำนวยกลาง ศาลากลางจังหวัดเชียงใหม่

ทั้งนี้ นายกฤษณ์ ธนาวณิช รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ เปิดเผยว่า คณะกรรมการการพัฒนาเมืองอัจฉริยะ ได้จัดการประชุมหารือการพัฒนาเมืองอัจฉริยะ (Smart City) เพื่อเตรียมเสนอโครงการ Chiang Mai Smart City กับ ดร.อุตตม สาวนายน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร ภายในงาน Startup & Digital Thailand ที่จะจัดขึ้นในวันที่ 5 – 7 สิงหาคม ณ ศูนย์ประชุมและแสดงสินค้าเฉลิมพระเกียรติ 7 รอบพระชนมพรรษา จ.เชียงใหม่

b2 w=45h=5
นายกฤษณ์ ธนาวณิช รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่

ทั้งนี้โครงการ Chiang mai Smart City จะดำเนินการสอดคล้องกับยุทธศาสตร์การพัฒนาของจังหวัดเชียงใหม่ ที่เน้นให้ประชาชนกินดี อยู่ดี มีสุข สร้างความมั่นคงทางเศรษฐกิจตามแนวทางเศรษฐกิจพอเพียง สร้างความปลอดภัยและความสงบสุขของประชาชน รวมถึงการสร้างสังคมแห่งวัฒนธรรม และดำรงความเป็นฐานทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม

ซึ่งการพัฒนาเมืองอัจฉริยะนั้น กำลังอยู่ในระหว่างการดำเนินการที่จังหวัดภูเก็ต เนื่องจากเป็นหัวเมืองใหญ่ที่เหมาะสมต่อการพัฒนาตามกรอบนโยบายของ Smart City เช่นเดียวกับจังหวัดเชียงใหม่ โดยได้พัฒนาในเรื่องระบบเน็ตเวิร์ค และระบบซีเคียวริตี้ เพื่อรองรับนักท่องเที่ยว และนักลงทุนจากต่างชาติที่เข้ามาลงทุนทำกิจการภายในจังหวัดภูเก็ต

ร่วมแสดงความคิดเห็น