ฉลามหนุ่ม ชม. เจมส์บอนด์ ได้เฮ กกท.ลดโทษให้

DSC_0270
ฉลามหนุ่มจากเชียงใหม่ เจมส์บอนด์ ได้เฮ เมื่อ กกท. ลดโทษให้ จาก 4 ปี เหลือ2 ปี ซึ่งในปีหน้าวันที่ 3 พฤษภาคม 2560 ก็จะพ้นโทษ สามารถที่จะกลับลงสระล่ารางวัล ในประเทศได้ ในระดับต่างประเทศ อาจจะทันลงในการแข่งขัน ซีเกมส์ ครั้งที่ 29 ที่ ประเทศมาเลเซีย จะเป็นเจ้าภาพในเดือน สิงหาคม 2560

โค้ชตึก” นายธนาวิชญ์ โถสกุล เลขาธิการสมาคมกีฬาว่ายน้ำแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า ตามที่ “เจมส์บอนด์” ณัฐพงษ์ เกษอินทร์ อดีตนักว่ายน้ำทีมชาติไทยถูกลงโทษห้ามแข่งขันเป็นเวลา 4 ปี เนื่องจากถูกตรวจพบว่ามีสารต้องห้าม หรือ “ยาโด๊ป” ก่อนการแข่งขันซีเกมส์ ครั้งที่ 28 ที่ประเทศสิงคโปร์ เมื่อปี 2558 นั้น ทางณัฐพงษ์และสมาคมกีฬาว่ายน้ำฯได้ทำหนังสืออุทธรณ์ถึงการกีฬาแห่งประเทศไทย(กกท.) เพื่อขอลดโทษดังกล่าว เนื่องจากณัฐพงษ์ไม่มีเจตนาในการใช้ยาโด๊ป และล่าสุดได้รับหนังสือจาก กกท.พิจารณาลดโทษให้เหลือ 2 ปี ซึ่งเจมส์บอนด์จะพ้นโทษในวันที่ 3 พ.ค.ปีหน้า

การลดโทษดังกล่าวของกกท. ทำให้เจมส์บอนด์สามารถกลับมาลงแข่งขันรายการภายในประเทศได้ แต่ในต่างประเทศจะต้องรอการอนุมัติจากสหพันธ์ว่ายน้ำนานาชาติ(ฟีน่า)ก่อน เนื่องจากหลังจากที่กกท.ได้พิจารณาลดโทษแล้วและได้แจ้งไปยังฟีน่าแล้ว ฟีน่าได้มีหนังสือตอบกลับมาว่า การอุทธรณ์ของเจมส์บอนด์ที่ทำถึงฟีน่านั้น ไม่ได้ดำเนินการภายในระยะเวลา 14 วันตามระเบียบที่กำหนดไว้”

นักกีฬาได้ทำหนังสืออุทธรณ์ถึงกกท.ภายใน 14 วันตามที่กกท.ระบุมา แต่ในส่วนของฟีน่านั้น ไม่ได้ระบุให้ทำการอุทธรณ์ภายใน 14 วัน แต่อย่างไรก็ตาม สมาคมได้ทำหนังสือชี้แจงไปแล้ว และได้หารือกับพิพัฒ พะเนียงเวทย์ อดีตนายกสมาคมว่ายน้ำฯ และเป็นกรรมการบริหารฟีน่า ซึ่งคุณพิพัฒรับที่จะไปหารือกับประธานฟีน่าในระหว่างการแข่งขันโอลิมปิกเกมส์ที่ประเทศบราซิล”

หากฟีน่าลดโทษให้เจมส์บอนด์เหลือ 2 ปีแล้ว เจมส์บอนด์น่าจะกลับมาลงแข่งขันในซีเกมส์ ครั้งที่ 29 ที่ประเทศมาเลเซีย ในเดือนส.ค.ปีหน้าได้ทัน เพราะช่วงระหว่างที่ถูกลงโทษ เจมส์บอนด์ก็ได้ฟิตร่างกายฝึกซ้อมตลอดเวลาอยู่แล้ว มีความพร้อมที่จะสระแข่งได้ทุกรายการ

ร่วมแสดงความคิดเห็น