ชาวเน็ตแห่ชื่นชม ลำปางเข้มกฎจราจร ล็อคล้อออกใบสั่งรถตำรวจ

36832 ตำรวจลำปางเข้มวินัยจราจร ไม่เว้นแม้กระทั่งรถตำรวจ เจอแล้วล็อคล้อ-ออกใบสั่งปรับ 500 บาท ข้อหาฝ่าฝืนที่ห้ามจอด ขณะที่มีภาพแชร์โซเชียล ชาวเน็ตแห่ไลค์ชื่นชมการปฏิบัติหน้าที่อย่างจริงจัง

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กรณีมีการโพสต์แชร์ภาพทางโซเชียลมิเดียเป็นรถยนต์ ทะเบียน ฒญ 7959 กทม. ด้านข้างประตูรถมีข้อความ ร้อยเวร 30 สภ.เขลางค์นคร อ.เมือง จ.ลำปาง จอดอยู่ริมถนนซุปเปอร์ไฮเวย์ สายลำปาง– พะเยา บริเวณด้านหน้าศูนย์การค้าเซนทรัล พลาซา ลำปาง สภาพถูกล็อคล้อและหน้ากระจกรถมีกระดาษใบสั่งเสียบไว้กับก้านปัดน้ำฝน เพื่อให้ไปเสียค่าปรับ เนื่องจากถนนดังกล่าวปกติแล้วทุกวันตำรวจ สภ.เมืองลำปาง จะนำกรวยยางมาวางกั้นไม่ให้รถจอด เพราะเป็นบริเวณห้ามจอด เหตุการณ์ดังกล่าวทำให้ชาวเน็ตต่างเข้ามาแสดงความคิดเห็นกันต่างๆนานา ส่วนมากจะเป็นการชื่นชมในการปฏิบัติหน้าที่อย่างเข้มงวดของตำรวจผู้เขียนใบสั่ง

36833

ด้าน พ.ต.อ.จิตตพล วงษ์วัน ผู้กำกับการ สภ.เขลางค์นคร กล่าวว่า ได้ตรวจสอบข้อเท็จจริงแล้วทราบว่าเป็นเหตุการณ์เมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 3 สิงหาคม 2559 โดยตำรวจนายหนึ่งในสังกัด ได้ขับรถคันดังกล่าวไปจอดริมถนนในที่ห้ามจอด และได้ไปเสียค่าปรับตามใบสั่งเหมือนประชาชนทั่วไป เรื่องนี้จะต้องเรียกเจ้าตัวที่นำรถไปจอดมา สอบถามเพื่อดำเนินการทางวินัย และไม่ให้เป็นแบบอย่างการทำผิด

พร้อมกันนี้ ด้าน พล.ต.ต.นิยม ด้วงสี ผู้บังคับการ ตำรวจภูธรจังหวัดลำปาง กล่าวว่า ตำรวจภูธรจังหวัดลำปางได้ออกประกาศและกำชับอย่างเข้มงวด ให้เจ้าหน้าที่ตำรวจกว่า 1,000 นาย ในพื้นที่ทราบแล้วว่าขอให้เป็นแบบอย่างที่ดีของประชาชน ซึ่งตำรวจเป็นผู้ดูแลรักษาความสงบเรียบร้อย และเป็นผู้ดำเนินการจับผู้กระทำผิดกฎหมายบ้านเมือง แต่หากเจ้าหน้าที่ตำรวจนายใดละเมิด หรือฝ่าฝืนระเบียบ และวินัยข้าราชการตำรวจ ก็ต้องถูกดำเนินคดีตามกฏหมายเช่นเดียวกับประชาชน

Cr. กอง บก. ข่าวภูมิภาค สำนักข่าวไทย

ร่วมแสดงความคิดเห็น