เยาวชน 2 จังหวัด เที่ยวแพร่ปลูกป่า

2 จังหวัดแพร่ นำเยาวชนจากกรุงเทพมหานคร ร่วมกับเยาวชนจังวัดแพร่จัดกิจกรรม”เที่ยวแพร่ ปลูกป่า ตามหาสายรุ้ง” ตามโครงการส่งเสริมพัฒนาศักยภาพการท่องเที่ยวจังหวัดแพร่

นายสุธน วิชัยรัตน์ ผอ.สำนักงานท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดแพร่ เปิดเผยว่า สำนักงานท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดแพร่ ได้จัดกิจกรรม “เที่ยวแพร่ ปลูกป่า ตามหาสายรุ้ง” ตามโครงการส่งเสริมพัฒนาศักยภาพการท่องเที่ยวจังหวัดแพร่ นำเยาวชนจากโรงเรียนพระโขนงวิทยาลัย กรุงเทพมหานคร จำนวน 100 คน และเยาวชนจากจังหวัดแพร่อีก 50 คน ร่วมการจัดกิจกรรม ในเชิงสร้างสรรค์ ร่วมรับฟังการเล่าขานตำนานเมืองแพร่ เข้าชมสถานที่ท่องเที่ยวในจังหวัดแพร่

3โดยในวันที่ 6 สิงหาคม 2559 ที่บริเวณสวนป่าแม่พวก ตำบลห้วยไร่ อำเภอเด่นชัย จังหวัดแพร่ เยาวชนทั้งหมด 150 คน พร้อมด้วยหัวหน้าส่วนราชการ นำโดยนายเฉลิมวุฒิ รักขติวงศ์ นายอำเภอเด่นชัย ได้ร่วมกันปลูกป่าจำนวน 299 ต้น การปลูกป่าครั้งนี้กำหนดให้เยาวชนจากโรงเรียนพระโขนงวิทยาลัย และจากจังหวัดแพร่ ร่วมกันดูแลรักษา และติดตามความเจริญเติบโตของต้นไม้ที่ปลูกอย่างต่อเนื่อง กิจกรรมนี้จะทำให้เยาวชนมีความรัก สามัคคี มีจิตสำนึกในการดูแลรักษาทรัพยากรป่าไม้

4สำหรับสวนป่าแม่พวก เป็นสวนป่าปลูกแห่งแรกของประเทศไทย ที่เริ่มปลูกตั้งแต่ปี พ.ศ. 2453 โดยมีเนื้อที่ทั้งหมด 133 ไร่ ปัจจุบันมีต้นสักขนาดใหญ่ 1,779 ต้น นอกจากจะมีต้นสักขนาดใหญ่ที่เกิดจากการปลูกแล้ว ในช่วงนี้ยังมีทุ่งดอกกระเจียวสีส้มที่กำลังออกดอกบายสะพรั่งอย่างสวยงาม รอรับการมาเยือนของนักท่องเที่ยว ซึ่งสามารถมาชมได้ฝั่งตรงกันข้ามกับสถานีรถไฟแม่พวก ที่บ้านแม่พวก ตำบลห้วยไร่ อำเภอเด่นชัย จังหวัดแพร่

ร่วมแสดงความคิดเห็น