‘บุญเลิศ’ยังแห้ว ไม่ได้ประกันตัว ฝากขังผลัด 2 ทนายดิ้นต่อ

บุญเลิศ นายกอบจ.เชียงใหม่ศาลทหารไม่อนุญาตให้ประกันตัว “บุญเลิศ-ทัศนีย์” พร้อมพวกผู้ต้องหาบิดเบือนร่างรัฐธรรมนูญ ต้องนอนคุกต่อ หลังครบกำหนดฝากขังผลัดแรก ส่งฝากขังผลัด 2 ขณะที่ทางทนายเตรียมขอยื่นประกันตัวอีกครั้ง 26 ส.ค.นี้

เมื่อเวลาประมาณ 13.30 น. วันที่ 15 ส.ค.59 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เจ้าหน้าที่ได้คุมตัวนายบุญเลิศ บูรณุปกรณ์ อดีตนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดเชียงใหม่ และนางสาวทัศนีย์ บูรณุปกรณ์ อดีตรองนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดเชียงใหม่ ซึ่งเป็นหลานสาว พร้อมพวกรวม 11 คน ที่ตกเป็นผู้ต้องหาคดีเผยแพร่จดหมายบิดเบือนเนื้อหาร่างรัฐธรรมนูญ กลับไปควบคุมตัวแยกผู้ต้องหาชายและผู้ต้องหาหญิงไว้ที่เรือนจำกลางจังหวัดเชียงใหม่และทัณฑสถานหญิงเชียงใหม่ หลังจากที่ช่วงเช้าได้นำตัวผู้ต้องหาทั้งหมดขึ้นศาลมณฑลทหารบกที่ 33 เพื่อทำเรื่องฝากขังผลัดที่ 2 โดยทางทนายความของกลุ่มผู้ต้องหาที่นำโดย นายจำนงค์ ไชยมงคล ทนายความ พร้อมทีมกฎหมาย ได้เดินทางมาที่ศาลด้วยในวันนี้เพื่อทำเรื่องยื่นขอประกันตัวนายบุญเลิศ บูรณุปกรณ์ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดเชียงใหม่ และนางสาวทัศนีย์ บูรณุปกรณ์ รองนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดเชียงใหม่ ซึ่งเป็นหลานสาว พร้อมพวก ท่ามกลางครอบครัวและญาติของผู้ต้องหาที่มาเยี่ยมให้กำลังใจ

อย่างไรก็ตาม ผลการพิจารณาของศาลมณฑลทหารบกที่ 33 ไม่อนุญาตให้ประกันตัวนายบุญเลิศ พร้อมพวกรวม 11 คน และให้ถูกฝากขังผลัดที่ 2 แยกผู้ต้องหาชายกับผู้ต้องหาหญิงอยู่ที่เรือนจำกลางจังหวัดเชียงใหม่ และทัณฑสถานหญิงเชียงใหม่ต่อไป เนื่องจากไม่มีเหตุแห่งการเปลี่ยนแปลงคำสั่งเดิม ขณะที่ทนายความเตรียมขอยื่นประกันตัวครั้งต่อไปในวันที่ 26 ส.ค.59 ที่ครบฝากขังผลัดที่ 2

บุญเลิศวืดประกัน

สำหรับผู้ต้องหาทั้ง 11 คน ได้แก่

1.นายบุญเลิศ บูรณุปกรณ์ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดเชียงใหม่

2.นางสาวทัศนีย์ บูรณุปกรณ์ รองนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดเชียงใหม่

3.นายไพรัช ใหม่ชมภู รองนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดเชียงใหม่

4.น.ส.ธารทิพย์ บูรณุปกรณ์ ทันตแพทย์ชำนาญการเทศบาลตำบลช้างเผือก และเป็นน้องสาวของทัศนีย์และทัศนัย บูรณุปกรณ์

5.นายคเชน เจียกขจร นายกเทศมนตรีตำบลช้างเผือก

6.นายอติพงษ์ คำมูล ผู้ช่วยเจ้าหน้าที่เทศกิจเทศบาลตำบลช้างเผือก จ.เชียงใหม่

7.น.ส.เอมอร ดับโศรก ผู้ช่วยนักวิชาการส่งเสริมสุขภาพเทศบาลตำบลช้างเผือก

8.นางสุภาวดี งามเมือง กรรมการ บริษัท เชียงใหม่ทัศนาภรณ์ จำกัด

9.นางกอบกาญจน์ สุตีคา พนักงาน บริษัท เชียงใหม่ทัศนาภรณ์ จำกัด

10. นายกฤติกร โพทะยะ ผู้ช่วยบุคลากรเทศบาลตำบลช้างเผือก จ.เชียงใหม่

11.นางเนติธัช อภิรติมัย นักวิเคราะห์นโยบายและแผนปฏิบัติการ เทศบาลตำบลช้างเผือก และเลขานุการนายกเทศมนตรีตำบลช้างเผือก

ร่วมแสดงความคิดเห็น