คืบหน้าเฒ่าสวิตดับคาบ้านพัก แบบมีเงื่อนงำ ตำรวจชี้อาจเป็นการฆ่าตัวตาย

จากกรณีการเสียชีวิตอย่างมีเงื่อนงำของ นายแดเนียล รูดอล์ฟ (MR.Daniel Rubolf) อายุ 60 ปี ชาวสัญชาติสวิตเซอร์แลนด์ เมื่อช่วงกลางดึกของคืนที่ผ่านมา (16 ส.ค.59) ภายในบ้านเลขที่ 9 ถ.สวนดอก ช.6 ต.สุเทพ อ.เมือง จ.เชียงใหม่ ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ภูพิงค์ฯ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน เจ้าหน้าที่ตำรวจท่องเที่ยว และเจ้าหน้าที่ตำรวจภูธร จ.เชียงใหม่ ได้ร่วมกันเข้าทำการตรวจสอบที่เกิดเหตุ พบศพผู้ตายเสียชีวิตอยู่ในลักษณะนั่งคู้เข่า และบริเวณหน้าอกมีเชือกมัดรั้งติดกับราวบันได และพบว่าบริเวณรอบคอมีสายเคเบิลไทรัดอยู่ นอกจากนี้จากการตรวจสอบตามร่างกาย ยังพบร่องรอยถูกอาวุธมีดแทงเข้าที่บริเวณหน้าท้องอีก 1 แผล อีกทั้งมีทรัพย์สินของผู้ตายสูญหายไปคือ รถจักรยานยนต์คาวาซากิ ดีแทรกเกอร์ ที่จอดไว้บริเวณนอกบ้าน ตามที่ทางผู้สื่อข่าวได้นำเสนอข้อมูลไปแล้วก่อนหน้านี้นั้น

S__1630222 สำหรับความคืบหน้าล่าสุดเมื่อช่วงสายเวลาประมาณ 10.00 น. วันที่ 17 ส.ค.59 ทาง พล.ต.ต.มนตรี สัมบุณณานนท์ ผบก.ภ.จว.เชียงใหม่ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่เกี่ยวข้อง ได้ทำการติดตามเบาะแสและตรวจหาสาเหตุการเสียชีวิตของ นายแดเนียล อีกครั้ง ภายหลังจากที่ได้มีการส่งศพผู้ตายไปชันสูตรยังแผนกนิติเวชของโรงพยาบาลมหาราชนครเชียงใหม่ ขณะเดียวกัน จากการตรวจสอบดังกล่าวที่ก่อนหน้านี้เจ้าหน้าที่คาดว่าผู้ตายอาจจะถูกฆาตกรรมเพื่อชิงทรัพย์นั้น ในวันนี้ทางเจ้าหน้าที่ได้พบหลักฐานหลายอย่าง ที่อาจทำให้คดีดังกล่าวกลายเป็นว่าผู้ตายเป็นผู้ลงมือจบชีวิตตัวเอง ซึ่งอย่างไรก็ตามในเบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่ต้องรอการตรวจสอบรายละเอียดอีกครั้ง

IMG_1517

ทาง พล.ต.ต.มนตรี สัมบุณณานนท์ ผบก.ภ.จว.เชียงใหม่ ให้สัมภาษณ์กับทางผู้สื่อข่าวว่า จากการตรวจสอบสาเหตุและปัจจัยหลายๆ อย่าง ภายหลังจากที่ทำการตรวจสอบที่เกิดเหตุนั้น ล่าสุดทางเจ้าหน้าที่พบหลักฐานสำคัญเป็นพินัยกรรมที่ทาง นายแดเนียล รูดอล์ฟ ได้เขียนไว้ก่อนตาย นอกจากนี้จากการตรวจสอบติดตามเรื่องของรถจักรยานยนต์ที่คาดว่าคนร้ายได้ขโมยไปนั้น ก็ปรากฎว่าผู้ตายได้ยกรถคันดังกล่าวให้กับเพื่อนคนหนึ่ง ที่อยู่ใน จ.เชียงใหม่ ขณะเดียวกันยังทราบอีกว่า ผู้ตายได้ทำการส่งนาฬิกาข้อมือให้กับเพื่อนคนนี้อีกด้วย รวมทั้งผู้ตายยังได้มีการเขียนหลักฐาน เพื่อมอบศพของตัวเองให้กับทางโรงพยาบาล และเรื่องการประกันภัยก็ยังได้มอบหมายให้กับน้องชายที่อยู่ประเทศสวิตเซอร์แลนด์เป็นผู้จัดการดูแล ขณะเดียวกันในเรื่องของทรัพย์สิน ข้าวของเครื่องใช้ รวมทั้งหนังสือที่มีมากกว่า 200 เล่มที่ผู้ตายมีอยู่ ก็ได้ยกให้กับร้านหนังสือที่ตั้งอยู่ในย่านถนนท่าแพ

อย่างไรก็ตามจากหลักฐานที่ตรวจพบล่าสุดนี้ทำให้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจต้องทำงานใหม่อีกครั้ง ที่จากเดิมคาดว่าจะเป็นเรืองของการฆาตกรรม แต่ตอนนี้ได้มีประเด็นเพิ่มมาว่าผู้ตายอาจจะมีการตัดสินใจฆ่าตัวตายเองหรือไม่ ซึ่งเป็นเรื่องที่ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจต้องเร่งดำเนินการหาคำตอบที่แน่ชัดให้เร็วที่สุด โดยจากการตั้งประเด็นการฆาตกรรมนั้นภายในห้องพบว่าไม่มีร่องรอยการรื้อค้น ไม่มีทรัพย์สินมีค่า ประกอบกับผู้ตายนั้นยังชีพด้วยเงินบำนาญเดือนละ 30,000 บาท ในประเทศไทย และอีกประเด็นขณะนี้ทางเจ้าหน้าที่ได้ทำการตรวจสอบประวัติชีวิตของผู้ตายก่อนที่จะเกษียนนั้นได้ทำอะไรมาก่อน รวมทั้งมีโรคประจำตัวหรือไม่ ซึ่งตอนนี้ทางเจ้าหน้าที่ก็กำลังไปเช็คประวัติการเข้ารักษาตัวของผู้ตายตามโรงพยาบาลต่างๆ อยู่ นอกจากนี้ในเรื่องของเพื่อนหรือคนรู้จักของผู้ตายนั้น ตอนนี้ก็กำลังติดตามตัวเพื่อมาให้การกับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ อย่างไรก็ตามล่าสุดทางเจ้าหน้าที่ได้ทำการติดตามจนพบรถจักรยานยนต์ที่หายไปจากที่เกิดเหตุ ซึ่งก็ได้เป็นไปตามพินัยกรรมที่ทางเจ้าตัวได้ระบุไว้ว่าได้มอบให้กับทางเพื่อนคนดังกล่าว ซึ่งสาเหตุที่แน่ชัดนั้นจะต้องรอผลการชันสูตรของทีมแพทย์ รวมทั้งทางญาติผู้ตาย เพื่อหาข้อเท็จจริงว่าผู้ตายนั้นได้ฆ่าตัวตายเองจริงหรือไม่

ร่วมแสดงความคิดเห็น