จังหวัดลำพูน/อปท.รับปากเร่งซ่อมถนนตำบลต้นธง

b.8 37 ภายหลังจากที่ ชาวบ้าน หมู่บ้านจักรคำภิมุข ตำบลต้นธง อ.เมือง จ.ลำพูน จำนวน 80 คนได้ ยื่นหนังสือขอความช่วยเหลือ ให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ซ่อมแซม ถนน ที่ เสียหาย ซึ่ง หัวหน้าสำนักงานจังหวัดลำพูน ได้ รับเรื่องไว้ ซึ่งจังหวัดลำพูน โดย อำเภอเมืองลำพูน แขวงทางหลวงชนบทลำพูน องค์การบริหารส่วนจังหวัดลำพูน และ เทศบาลตำบลต้นธง จะเร่ง ดำเนินการ หางบประมาณ และ ปรับปรุงให้ใช้งานได้

b.9 31ชาวบ้านชุมชนจักรคำภิมุข ม. 7 ต.ต้นธง อ.เมือง จ.ลำพูน จำนวน 80 คน นำโดย นายวิงวร เทพธง สมาชิกสภาเทศบาลตำบลต้นธง เขต 1 และ นายอเนก ธนัญชยานนท์ ผู้ใหญ่บ้าน ม. 7 เข้ายื่นหนังสือขอความช่วยเหลือจังหวัดลำพูน เพื่อเร่งรัดให้ เทศบาลตำบลต้นธง และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องปรับปรุง ถนนในหมู่บ้านจักรคำภิมุขที่ชำรุดเสียหายระยะทาง 4 กิโลเมตร ซึ่งไม่ได้รับการซ่อมแซมมาเป็นเวลานาน ทำให้ประชาชนที่ใช้ถนนสัญจรผ่านหมู่บ้านดังกล่าวได้รับความเดือดร้อน ซึ่ง นายบำรุง รื่นบรรณเทิง หัวหน้าสำนักงาน จ.ลำพูน เป็นผู้รับมอบหนังสือดังกล่าว
จากนั้น ที่สำนักงานเทศบาลตำบลต้นธงชาวบ้าน จักรคำภิมุขได้ประชุมหารือแนวทางแก้ไขปัญหา ร่วมกับ ผู้แทนแขวงทางหลวงชนบท ส่วนราชการที่เกี่ยวข้อง โดยมี นายธนพงษ์ นิลยกานนท์ นายอำเภอเมืองลำพูน เป็นประธาน การประชุม โดยข้อสรุป ในที่ประชุมเทศบาลตำบลต้นธงจะของบประมาณฉุกเฉินเพื่อแก้ไขปัญหากรณีดังกล่าว จำนวน 3 แสนบาท และเทศบาลตำบลต้นธง จะจัดสรรงบประมาณภายในมาซ่อมแซมถนนให้อีกจำนวน 1 ล้านบาท ในปีงบประมาณ 2560 ซึ่งแขวงทางหลวงชนบท ฯ จะรับโอน ถนน ดังกล่าวมาอยู่ในความ ดูแล และจะเสนอโครงการฯ ให้ส่วนกลาง เพื่อที่จะได้ของบประมาณมาทำถนนให้ใหม่ ในปีงบประมาณ 2560 – 2561 จำนวนเงิน 13 ล้านบาท ( ระยะทาง 4 กม. ) ทั้งนี้ องค์การบริหารส่วนจังหวัดลำพูน จะสนับสนุนเครื่องจักรและอุปกรณ์ ในการซ่อมแซมถนนให้กลับมาใช้งานได้อย่างสะดวกปลอดภัย

ร่วมแสดงความคิดเห็น