ถอนสิทธิ์จงอาง ชี้ชัดทำร้ายเปา!

80279

ประกาศ สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ ฉบับที่ 022 / 2559 เรื่อง การเพิกถอนสิทธิสมาชิกภาพสโมสรฟุตบอลขอนแก่น ยูไนเต็ด

ตามที่ประธานคณะกรรมการพิจารณาวินัย มารยาท สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยในพระบรมราชูปถัมภ์ ได้ทำหนังสือถึงสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ เพื่อให้สภากรรมการสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ พิจารณาระงับสมาชิกภาพของสโมสรฟุตบอลขอนแก่น ยูไนเต็ด ออกจากการเป็นสมาชิกภาพของสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ

เนื่องจากปรากฏข้อเท็จจริงที่เชื่อได้ว่า การทำร้าย นายสรพงษ์ ไกรเนตร กรรมการผู้ตัดสินในการแข่งขันฟุตบอลรายการยามาฮ่า ลีก ดิวิชั่น 1 เมื่อวันที่ 24 กรกฎาคม 2559 ระหว่างสโมสรฟุตบอลขอนแก่น ยูไนเต็ด กับ สโมสรฟุตบอลอ่างทอง เอฟซี เชื่อมโยงถึงสโมสรฟุตบอลขอนแก่น ยูไนเต็ด โดยตรง การกระทำดังกล่าวมีลักษณะอุกอาจ รุนแรง ร้ายแรง เพราะเป็นการกระทำต่อผู้ตัดสินซึ่งไปปฏิบัติหน้าที่ตัดสินการแข่งขัน และเป็นการสร้างความเสื่อมเสียให้กับสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ อย่างร้ายแรง

สภากรรมการสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ได้พิจารณาด้วยความรอบคอบแล้ว เห็นว่า สโมสรฟุตบอลขอนแก่น ยูไนเต็ด กระทำความผิดฝ่าฝืนข้อบังคับตามข้อบังคับลักษณะการปกครองของสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ ดังนั้น เพื่อมิให้เกิดความเสียหายอย่างร้ายแรง อาศัยอำนาจตามความในข้อ 15 สภากรรมการสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ จึงมีมติเป็นเอกฉันท์ให้ระงับสมาชิกภาพของสโมสรฟุตบอลขอนแก่น ยูไนเต็ด และห้ามมิให้ผู้บริหารของสโมสรฟุตบอลขอนแก่น ยูไนเต็ด ข้องเกี่ยวกับการแข่งขันกีฬาฟุตบอลที่จัดโดยสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ อีกต่อไป

ให้ยกเลิกผลการแข่งขันของทีมสโมสรฟุตบอลขอนแก่น ยูไนเต็ด ในรายการยามาฮ่าลีก ดิวิชั่น 1 ตั้งแต่เริ่มต้นฤดูกาล 2016 ทั้งหมด และให้ยกเลิกผลการแข่งขันของสโมสรที่แข่งขันกับสโมสรฟุตบอลขอนแก่น ยูไนเต็ด รวมถึงผลของประตูได้เสียทั้งหมด ในฤดูกาล 2016 แต่ให้คงผลของโทษที่นักกีฬาได้รับ

ทั้งนี้ ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป จึงประกาศมาให้ทราบโดยทั่วกัน
ประกาศ ณ วันที่ 19 สิงหาคม พ.ศ.2559

พลตำรวจโท
( พิสัณห์ จุลดิลก )
เลขาธิการสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย
ในพระบรมราชูปถัมภ์

*ทั้งนี้ ในส่วนของการแข่งขันนัดที่เหลือของสโมสรขอนแก่น ยูไนเต็ดให้งดการแข่งขันทั้งหมด ส่วนการตกชั้นของยามาฮ่า ลีก ดิวิชั่น 1 ในฤดูกาล 2016 จากเดิมที่ต้องมี 1 สโมสรตกชั้นไปเล่น ดิวิชั่น 2 จะปรับมาเป็น ไม่มีการตกชั้น

ในส่วนของการแข่งขันฟุตบอลถ้วยรายอื่นๆ ที่สโมสรฟุตบอล ขอนแก่น ยูไนเต็ด ได้ดำเนินการเสร็จสิ้นไปแล้วนั้น ให้คงผลการแข่งขันไว้ตามเดิม และในส่วนของการแข่งขันฟุตบอล รายการช้าง เอฟเอ คัพ 2016 ให้ฝ่ายจัดการแข่งขันถอดทีมสโมสร ขอนแก่น ยูไนเต็ด ออกจากการแข่งขันในรอบ 8 ทีมสุดท้าย และปรับรูปแบบการแข่งขันให้เหมาะสม

ร่วมแสดงความคิดเห็น