สอบแข่งขันคณิตศาสตร์ระหว่างประเทศ เวทีคู่ขนาน TIMC 2016

B-4.jpg
วันที่ 17 สิงหาคม 2559 สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน ได้มอบหมายให้สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาเขต 34 ดำเนินการจัดกิจกรรมการแข่งขันคณิตศาสตร์ระหว่างประเทศ ระดับประถมศึกษาและมัธยมศึกษาตอนต้น ประจำปี พ. ศ. 2559 (Thailand International Mathematics Competition 2016 :TIMC 2016) โดยมีกิจกรรมการแข่งขันคณิตศาสตร์ระหว่างประเทศระดับประถมศึกษาและมัธยมศึกษา การประชุมวิชาการนานาชาติและการแสดงเปลี่ยนวัฒนธรรมและแหล่งความรู้ ซึ่งมีประเทศสมาชิกเข้าร่วมกว่า 29 ประเทศทั่วโลก ทั้งนี้เพื่อพัฒนากระบวนการการเรียนรู้ กระตุ้นการส่งเสริมความสามารถ การมีเหตุผลโดยใช้กลยุทธ์การแข่งขันทางวิชาการ ระดับนานาชาติ อันจะส่งเสริมให้เกิดการพัฒนาการเรียนการสอนคณิตศาสตร์อย่างยั่งยืนต่อไป
นอกจากนี้ยังจัดมี เวทีคู่ขนาน TIMC 2016 โดยกำหนดการสอบแข่งขัน ระหว่างเวลา 10.00 – 12.00 น.ข้อสอบแบบเติมคำและแบบแสดงวิธีทำ ณ ศูนย์ประชุมและแสดงสินค้านานาชาติเฉลิมพระเกียรติ 7 รอบพระชนมพรรษา โดย ดร.สิทธิชัย มูลเขียน ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 34 ประธานคณะกรรมการอำนวยการ ได้ตรวจเยี่ยมและให้กำลังใจนักเรียนที่เข้าสอบแข่งขัน คณิตศาสตร์ระหว่างประเทศ (Thailand International Mathematics Competition 2016 : TIMC 2016) เวทีคู่ขนาน TIMC 2016 โดยมีนักเรียนระดับประถมศึกษา เข้าสอบ จำนวน 328 คน และระดับมัธยมศึกษาตอนต้น จำนวน 297 คน ณ อาคารศูนย์ SMEs และห้องราชพฤกษ์ 1 อาคารนิทรรศการ ศูนย์ประชุมและแสดงสินค้านานาชาติ เฉลิมพระเกียรติ 7 รอบพระชนมพรรษาอำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่
ดร.สิทธิชัย มูลเขียน กล่าวว่า ขอให้กำลังใจนักเรียนทุกคนให้ตั้งใจทำข้อสอบแข่งขันคณิตศาสตร์ระหว่างประเทศ TIMC 2016 เวทีคู่ขนาน 2016 เต็มความรู้ความสามารถและตามศักยภาพของตนเอง โดยการสอบแข่งขันฯในครั้งนี้ ได้ใช้ข้อสอบแบบเดียวกันกับ 29 ประเทศ เพื่อเปิดโอกาสให้นักเรียนได้พัฒนาความรู้ความสามารถทางวิชาการด้านคณิตศาสตร์อย่างเต็มตามศักยภาพ
กิจกรรมการแข่งขันคณิตศาสตร์ระหว่างประเทศระดับประถมศึกษาและมัธยมศึกษา การประชุมวิชาการนานาชาติและการแสดงเปลี่ยนวัฒนธรรมและแหล่งความรู้ ซึ่งมีประเทศสมาชิกเข้าร่วมกว่า 29 ประเทศทั่วโลก สำหรับการจัดงานครั้งนี้ มีจุดมุ่งหมายเพื่อพัฒนากระบวนการการเรียนรู้ กระตุ้นการส่งเสริมความสามารถ การมีเหตุผลโดยใช้กลยุทธ์การแข่งขันทางวิชาการ ระดับนานาชาติ อันจะส่งเสริมให้เกิดการพัฒนาการเรียนการสอนคณิตศาสตร์อย่างยั่งยืนต่อไป
นอกจากนี้คณะนักเรียนที่เข้าแข่งขันคณิตศาสตร์ระหว่างประเทศ ได้ออกเดินทางเพื่อไปทัศนศึกษาดูงาน ยังสถานที่ต่างๆที่น่าสนใจในจังหวัดเชียงใหม่ 3 แห่งได้แก่ อุทยานหลวงราชพฤกษ์ สวนสัตว์เชียงใหม่ และโฮงเฮียนสืบสานภูมิปัญญาล้านนาเพื่อไปดูงานตามสถานที่ต่างๆ ร่วมรับประสบการณ์ใหม่ๆในครั้งนี้แล้ว ทั้งนี้ในวันศุกร์ที่19 สิงหาคม 2559 มีพิธีประกาศผล มอบรางวัล พิธีปิด พร้อมงานเลี้ยงอำลา ณ.โรงแรมเชียงใหม่ภูคำ

ร่วมแสดงความคิดเห็น