ตรวจตลาดข้าว หวังเชื่อมโยงตลาดครบวงจร

b6 w=12h=6
หัวหน้าผู้ตรวจราชการกระทรวงพาณิชย์ คณะติดตามแผนการผลิตและการตลาดข้าวครบวงจร เพื่อให้เกษตรกรสามารถขายข้าวได้ราคาดี เน้นคุณภาพ ลดต้นทุนการผลิต และมีการเชื่อมโยงตลาด แบบครบวงจร

นางกุลณี อิศดิศัย หัวหน้าผู้ตรวจราชการกระทรวงพาณิชย์ ในฐานะประธานคณะทำงานติดตามแผลการผลิตและการตลาดข้าวครบวงจร ชุดที่ 23 ได้ประชุมติดตามแผนการผลิตและการตลาดข้าวครบวงจร โดยมีหัวหน้าหน่วยงานที่ เกี่ยวข้องเข้าร่วมประชุม อาทิ สำนักงานเกษตรจังหวัดลำพูน , สำนักงานเกษตรและสหกรณ์จังหวัดลำพูน , สำนักงานจังหวัดลำพูน,ศูนย์เมล็ดพันธุ์ข้าวเชียงใหม่ , สำนักงานปศุสัตว์จังหวัดลำพูน,สหกรณ์จังหวัดลำพูน,อำเภอบ้านธิ, ธ.ก.ส. จังหวัดลำพูน และ เกษตรผู้ปลูก นาแปลงใหญ่ อำเภอบ้านธิ ซึ่ง กระทรวงพาณิชย์มอบหมายให้ สำนักงานพาณิชย์จังหวัด ดำเนินการวางแผนรองรับด้านการตลาด เพื่อให้เกษตรกรสามารถขายข้าวได้ราคาดี เกษตรกรผลิตข้าวคุณภาพดีได้มาตรฐานตามที่กำหนดร่วมกันโดยมีผู้ประกอบการค้าข้าวเข้ามามีส่วนร่วมทำให้เกิดความร่วมมือระหว่างภาคการผลิต และภาคการตลาด
คณะทำงานฯ ได้ลงพื้นที่ติดตามการดำเนินงานของศูนย์ข้าวนาแปลงใหญ่ ที่ ศูนย์บริหารและจัดการ ศัตรูข้าวชุมชน หมู่ที่ 8 บ้านศรีดอนไชย ตำบลบ้านธิ อำเภอบ้านธิ จังหวัดลำพูน ซึ่ง มีการดำเนินการวางแผนด้านการผลิตและการตลาดเป็นไปตามเป้าหมาย เกษตรกร ได้รับรู้หลักการตลาดนำการผลิต มีการผลิตที่เน้นคุณภาพ ลดต้นทุนการผลิต และมีการเชื่อมโยงตลาด แบบครบวงจร

ร่วมแสดงความคิดเห็น