พยาบาล มช. เชิญร่วม Innovation for Health

5

ศาสตราจารย์ ดร.วิภาดา คุณาวิกติกุล คณบดีคณะพยาบาลศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ เปิดเผยว่า คณะพยาบาลศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ มีวิสัยทัศน์มุ่งเป็นสถาบันชั้นนำระดับสากลด้านการศึกษาและการวิจัย จึงได้มีนโยบายให้ความสำคัญด้านการพัฒนางานวิจัยและนวัตกรรม เพื่อพัฒนาองค์ความรู้และแก้ไขปัญหาด้านสุขภาพ โดยได้สนับสนุนการดำเนินการวิจัยของคณาจารย์และบุคลากรมาอย่างต่อเนื่อง เพื่อให้มีการผลิตผลงานวิจัย งานสร้างสรรค์ทางนวัตกรรมที่มีคุณภาพ สามารถนำไปใช้ประโยชน์ในชุมชนและสังคม รวมทั้งผลิตงานวิจัยที่มีการบูรณาการกับการเรียนการสอนหรือการบริการวิชาการแก่ชุมชน

ในปีนี้ทางคณะพยาบาลศาสตร์ ได้เตรียมจัดงาน “Innovation for Health : Show & Share ครั้งที่ 3 ขึ้นในวันจันทร์ ที่ 29 สิงหาคม 2559 ณ คณะพยาบาลศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ หลังจากประสบความสำเร็จอย่างมากจากการจัดในสองครั้งที่ผ่านมา งานดังกล่าวมีวัตถุประสงค์เพื่อให้อาจารย์ บุคลากร นักวิจัย ตลอดจนนักศึกษาและผู้ที่สนใจ มีความรู้เกี่ยวกับการสร้างนวัตกรรมทางด้านสุขภาพ ทรัพย์สินทางปัญญา สิทธิบัตรและอนุสิทธิบัตร นอกจากนี้ยังเป็นการส่งเสริมให้ผู้เข้าร่วมงานเกิดแรงบันดาลใจในการสร้างสรรค์ผลงานวิจัย นวัตกรรมและสามารถได้รับการสนับสนุนทุนวิจัย ที่สำคัญยังเป็นเวทีสำหรับแลกเปลี่ยนประสบการณ์การสร้างนวัตกรรมด้านสุขภาพจากผู้เชี่ยวชาญและผู้มีประสบการณ์ รวมทั้งสามารถสร้างเครือข่ายงานวิจัยร่วมกับกลุ่มองค์กรต่าง ๆ ทั้งภายในภายนอกมหาวิทยาลัยอีกด้วย

สำหรับพิธีเปิดงานได้รับเกียรติจาก ศาสตราจารย์คลินิก นพ.นิเวศน์ นันทจิต อธิการบดีมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ เป็นประธาน ณ ห้องประชุมวิจิตร ศรีสุพรรณ อาคาร 2 คณะพยาบาลศาสตร์ โดยกิจกรรมที่น่าสนใจในช่วงเช้า เวลา 08.30 – 12.00 น. เป็นการบรรยายพิเศษ เรื่อง ทรัพย์สินทางปัญญา: การวิจัยนวัตกรรม และเรื่อง การนำผลงานวิจัยนวัตกรรมสู่เชิงพาณิชย์ : สิทธิบัตรและอนุสิทธิบัตร โดยวิทยากรจากหน่วยจัดการทรัพย์สินทางปัญญาและถ่ายทอดเทคโนโลยี มหาวิทยาลัยเชียงใหม่

ในส่วนของกิจกรรมในช่วงบ่าย เวลา 13.00 – 16.30 น. จัดขึ้น ณ ห้องโถงชั้น 1 อาคาร 2 คณะพยาบาลศาสตร์ ประกอบด้วย การเสวนา “Innovation for Health” การแลกเปลี่ยนเรียนรู้หัวข้อที่น่าสนใจ การประกวดผลงานนวัตกรรมทางสุขภาพ (ชิงเงินรางวัลและประกาศนียบัตร) การเล่นเกมส์ แจกรางวัลตามซุ้มต่าง ๆ และการจัดแสดงนิทรรศการ ผลงานนวัตกรรมของสถาบันการศึกษาและหน่วยงานต่างๆ อาทิ โรงพยาบาลมหาราชนครเชียงใหม่ โรงพยาบาลนครพิงค์ จังหวัดเชียงใหม่ ศูนย์อนามัยที่ 1 จังหวัดเชียงใหม่ คณะพยาบาลศาสตร์แมคคอร์มิค มหาวิทยาลัยพายัพ คณะพยาบาลศาสตร์ มหาวิทยาลัยพะเยา วิทยาลัยพยาบาลบรมราชชนนี เชียงใหม่ วิทยาลัยพยาบาลบรมราชชนนี ลำปาง วิทยาลัยพยาบาลบรมราชชนนี พะเยา วิทยาลัยเชียงราย นักศึกษาระดับบัณฑิตศึกษา นักศึกษาระดับปริญญาตรี อาจารย์ และบุคลากร

ขอเชิญอาจารย์ บุคลากร นักวิจัย นักศึกษาและผู้ที่สนใจร่วมงาน Innovation for Health : Show & Share ครั้งที่ 3 ในวันเวลาและสถานที่ดังกล่าว สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม ติดต่อได้ที่ โทร.0-5393-5033 หรือ ดูรายละเอียดได้ที่ www.nurse.cmu.ac.th

ร่วมแสดงความคิดเห็น