อบต.เมืองคองปลูกต้นไม้เฉลิมพระเกียรติแม่ของแผ่นดิน

b.8 40 b.10 27นายสราวุฒิ วรพงษ์ นายอำเภอเชียงดาว เป็นประธานเปิดโครงการเฉลิมพระเกียรติแม่ของแผ่นดิน วันต้นไม้แห่งชาติ ประจำปี 2559 ขององค์การบริหารส่วนตำบลเมืองคอง โดยมี นายธีรเดช พิชัย นายกองค์การบริหารส่วนตำบลเมืองคองและหน่วยงานราชการ เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าเชียงดาว อุทยานแห่งชาติห้วยน้ำดัง หน่วยจัดการต้นน้ำดอยสามหมื่น หน่วยจัดการต้นน้ำแม่สลาหลวง หน่วยพัฒนาการเคลื่อนที่ 32 ชุดเฉพาะกิจทหารม้าที่ 4 สำนักงานทางหลวงชนบทเชียงใหม่ ผู้นำชุมชนในพื้นที่ ผู้ประกอบการท่องเที่ยว นักเรียน นักศึกษา ประชาชน เข้าร่วมโครงการ

เป็นการปลูกป่าตามนโยบายการฟื้นฟูและเพิ่มพื้นที่ป่าๆไม้ ตลอดจนการบำรุงรักษาทรัพยากรป่าไม้ เป็นการสร้างความสมดุลทางธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมให้ยั่งยืน เนื่องในวโรกาสปีมหามงคลเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระนางเจ้าฯพระบรมราชินีนาถ ทรงพระชนมายุ 84 พรรษา เป็นการปลูกพันธุ์กล้าไม้พญาเสือโคร่ง จำนวน 5,000 ต้น ตลอดสองข้างทางสายเมืองคอง-เชียงดาว ช่วงกิโลเมตรที่ 15 – 25 รวมระยะทางกว่า 10 กิโลเมตร

นายธีรเดช พิชัย นายกองค์การบริหารส่วนตำบลเมืองคอง กล่าวว่า หากต้นพญาเสือโคร่งออกดอกจะมีความสวยงามตลอดสองข้างทาง เพราะพื้นที่เหมาะแก่การปลูกจะทำให้ต้นไม้โตเร็วและคาดว่าอีก 3 ปีหลังจากนี้จะมีนักท่องเที่ยว ชาวบ้านเดินทางขึ้นมาเยือนเมืองคอง โดยเฉพาะในช่วงฤดูหนาวที่ดอกพญาเสือโคร่งหรือซากุระเมืองไทยเบ่งบาน ชาวบ้านจะได้รับผลประโยชน์จากการท่องเที่ยว รายได้จะสะพัดเมืองคองอย่างแน่นอนนายก อบต.กล่าว

b.9 32

ร่วมแสดงความคิดเห็น