สนามบินแม่ฟ้าหลวงเชียงราย ซ้อมแผนเหตุฉุกเฉิน เต็มรูปแบบ

143039 143040 143042

วันที่ 25 สิงหาคม 2559 เวลาประมาณ 10.30 น. น.อ. สมัย จันทร รองกรรมการผู้อำนวยการใหญ่ (สายงานท่าอากาศยานภูมิภาค ) บริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด (มหาชน) เป็นประธานในพิธีเปิดการฝึกซ้อมเต็มรูปแบบตามแผนฉุกเฉิน ท่าอากาศยานแม่ฟ้าหลวง เชียงราย ประจำปี 2559 (Full Scale Emergency Exercise)
CREMEX 16 บทที่ 1 เรื่องอากาศยานเกิดอุบัติเหคุ (กรณีเครื่องบินทำการบินมาจากต่างประเทศเกิดอุบัติเหตุที่ท่าอากาศยาน Aircraft Accident On Airport) เพื่อให้เป็นไปตามมาตรฐานขององค์การ การบินพลเรือนระหว่างประเทศ (ICAO) และมาตรฐานสำนักงานการบินพลเรือนแห่งประเทศไทย (กพท.) ในฐานะผู้กำกับดูแลท่าอากาศยานที่เป็นสมาชิกของรัฐภาคี และเป็นการบรูณาการความร่วมมือระหว่างหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ในการปฎิบัติงานในภาวะฉุกเฉินให้มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น

โดยมีการจำลองสถานะการฉุกเฉิน ว่า หอบังคับการบิน ได้รับการติดต่อทางวิทยุ ว่ามีเครื่องบินสายการบินระหว่างประเทศ เกิดไฟไหม้เครื่องยนต์ ขอลงจอดฉุกเฉิน ที่ท่าอากาศยานแม่ฟ้าหลวงเชียงราย ทางการท่าฯ ได้ประสานงานหน่วยที่เกี่ยวข้อง ออกรับเหตุฉุกเฉิน ตั้งแต่จัดทางให้ปลอดภัย มีรถดับเพลิง เจ้าหน้าที่ เตรียมพร้อมเข้าดับเพลิง การขนย้ายผู้โดยสารออกจากเครื่องบิน อย่างรวดเร็ว การเคลื่อนย้ายผู้ป่วย การปิดกั้นสถานที่เกิดเหตุ ฯลฯ

ทั้งนี้การฝึกซ้อมเป็นไปด้วยความเรียบร้อย ท่ามกลางสายฝนโปรยปรายตลอด

143041143038

ร่วมแสดงความคิดเห็น