เฒ่าวัย 66 ทำอาหาร เป็นลมเสียชีวิต

ตายในห้องครัว (1)

เช้าวันนี้ นาย ประเสริฐ บุญยัง กำนัน ต.ปิงโค้ง อ.เชียงดาว จ.เชียงใหม่ แจ้งให้ ร.ต.อ. คงเดช แปรงจันทร์เขียว รองสารวัตร ( สอบสวน ) สภ.เชียงดาว ว่าขอให้ไปตรวจสอบคาดว่าจะเป็นกลิ่นศพ ที่โชยออกมาจากบ้านหลังหนึ่ง ที่อยู่ด้านหลังโรงเรียน บ้านปางมะเยาว์ ต.ปิงโค้ง ภายหลังจากได้รับแจ้งจึงรายงานให้ พ.ต.อ.ศักดิ์ศรี ยะปาล ผกก.ทราบ ก่อนจะรีบรุดไปตรวจสอบที่เกิดเหตุพร้อมด้วยชุดกู้ภัย

ที่เกิดเหตุ เป็นบ้านปูนชั้นเดียว เลขที่ 276 หมู่ 4 ต. ปิงโค้ง ภายในบริเวณบ้านมีกลิ่นเน่าเหม็นโชยออกมาเป็นระยะๆ คาดว่าคงจะเป็นกลิ่นศพแน่นอน จึงให้ทางชุดกู้ภัยเข้าตรวจสอบ จากการตรวจสอบเบื้องต้นบริเวณโรงครัว พบศพหญิงคนหนึ่ง ทราบชื่อภายหลังคือ นางทองใบ นิลคำ อายุ 66 ปี เจ้าของบ้านเลขที่ดังกล่าว นอนตายในสภาพคว่ำหน้า ผู้ตายสวมเสื้อแขนยาวสีดำ กางเกงขายาวลายดอกไม้ สวมรองเท้าแตะ ตรวจสอบไม่พบร่องรอยการถูกทำร้ายแต่อย่างใด

จากการสอบสวนเพื่อนบ้านให้การว่า ผู้ตายอาศัยอยู่ในบ้านเพียงลำพัง มีอาชีพจักสานขายทั่วไป ทุก ๆ วันผู้ตายมักจะเอาของไปขายตามตลาด แต่พักหลังได้หายหน้าไปอย่างน่าสงสัย เพื่อนบ้านจึงออกตามหา จนมาพบกลิ่นเน่าเหม็นในบ้าน จึงมั่นใจว่าผู้ตายคงจะเสียชีวิต จึงได้แจ้งให้ผู้นำชุมชนทราบ และพบศพดังกล่าว หลังจากชันสูตรพลิกศพเสร็จจึงนำศพส่งโรงพยาบาลเชียงดาว เพื่อติดต่อให้ทางญาตินำศพไปบำเพ็ญกุศลตามประเพณีสืบไป สำหรับสาเหตุการเสียชีวิตเจ้าหน้าที่สันนิษฐานว่า ผู้ตายคงจะเป็นลมขณะกำลังเข้าครัวเพื่อทำอาหาร

ร่วมแสดงความคิดเห็น