Police eyes ที่เมืองแม่โจ้

20160825183702
หลายครั้งที่เกิดเหตุการณ์สำคัญ โดยเฉพาะเหตุอาชญากรรม เจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถที่จะติดตามผู้กระทำผิดมาลงโทษได้ โดยอาศัยตาวิเศษ ซึ่งตาวิเศษในที่นี้หมายถึงกล้องวงจรปิด หรือ CCTV ปัจจุบันการพัฒนากล้องให้มีความคมชัด สามารถที่จะบันทึกเหตุการณ์ได้อย่างชัดเจน แม่นยำและบันทึกในหน่วยความจำได้ยาวนาน เจ้าหน้าที่ตำรวจให้ความสำคัญนำมาใช้ในโครงการโปลิศอายส์ เมื่อวันที่ 25 สิงหาคม 2559 พล.ต.ท.ธนิตศักดิ์ ธีระสวัสดิ์ ผบช.ภ.5 ลงพื้นที่ร่วมกับ นายปิยศักดิ์ ยโสธนชัย นายกเทศมนตรีเมืองแม่โจ้ และนายสุดเขต สกุลทอง ผู้ช่วยอธิการบดีมหาวิทยาลัยแม่โจ้ และ สาริศา สูตะบุตร กรรมการผู้จัดการ บริษัทเวิลด์ เอนเตอร์เทนเมนท์ เทเลวิชั่น จำกัด ลงพื้นที่ในเขตสภ แม่โจ้ เพื่อประชาสัมพันธ์ โครงการโปลิศอายส์ Police eyesของตำรวจภูธรภาค 5 เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการรักษาความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินให้แก่ประชาชนโดยทั่วไป และนักท่องเที่ยวที่เข้ามาเที่ยวในพื้นที่เขตสถานีตำรวจภูธรแม่โจ้ ซึ่งเป็นพื้นที่รับผิดชอบของตำรวจภูธรภาค 5
โดยได้มอบหมายให้สถานีตำรวจ ในสังกัดออกสำรวจประชาชน หรือ ส่วนราชการ ที่มีกล้องวงจรปิดติดตั้งที่อาคารสำนักงาน บ้านพัก ร้านค้า และขอความร่วมมือได้หันกล้องวงจรปิดที่ติดตั้งนอกตัวอาคารออกสู่พื้นที่สาธารณะ หรือบริเวณที่ล่อแหลมในการก่ออาชญากรรม และหากเกิดเหตุในพื้นที่บริเวณดังกล่าวก็จะจัดเจ้าหน้าที่ตำรวจไปประสานขอภาพจากกล้องวงจรปิดไปใช้ในการเป็นพยานหลักฐาน หรือสืบสวนหาผู้กระทำผิด
จัดทำผังที่ตั้งกล้องวงจรปิดบน Google Map และข้อมูลโทรศัพท์เจ้าของ หรือผู้ดูแลกล้องวงจรปิดของสถานที่นั้นๆเพื่อง่ายต่อการติดต่อขอดูภาพจากกล้องวงจรปิดภายหลัง และนอกจากนี้ ยังได้จัดทำสติกเกอร์ Police eyes ให้เจ้าหน้าที่นำไปติดหน้าสถานที่ร่วมโครงการให้เห็นเด่นชัดเพื่อให้ประชาชนทั่วไปทราบ
“ทับตะวัน”
[email protected]

ร่วมแสดงความคิดเห็น