ประมูลป้ายคึกคัก เสี่ยร้านทอง จัดหนัก ขม 9999 ราคา 899,999 บาท

 

S__3522582ประมูลป้ายเลขสวยหมวดอักษร ขม “ขุมทรัพย์มากมาย มั่งมีศรีสุข” จำนวน 301 หมายเลข ของจังหวัดเชียงใหม่ วันแรกคึกคักประชาชนและผู้สนใจแห่เข้าร่วมงาน ประเดิมทะเบียนสวยเลข 4 หลัก ป้ายแรก ขม 1111 ได้ราคาประมูลสูงถึง 480,000 บาท ส่วน ขม 9999 ประมูล 899,999 บาท ด้านอธิบดีกรมขนส่งทางบก คาดหวังสถิติการประมูลยอดรวมทั้ง 2 วันไม่ต่ำกว่าครั้งที่ผ่านมาแน่นอน

เปิดประมูล

S__3522583เมื่อช่วงเช้าเวลา 10.00 น. วันที่ 3 ก.ย.59 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ศูนย์ประชุมนานาชาติเอ็มเพรส โรงแรมดิเอ็มเพรส จังหวัดเชียงใหม่ นายสนิท พรหมวงษ์ อธิบดีกรมการขนส่งทางบก พร้อมด้วย นายกฤษณ์ ธนาวณิช รอง ผวจ. เชียงใหม่ และนายชาญชัย กีฬาแปง ขนส่งจังหวัดเชียงใหม่ ได้ร่วมกันเปิดการประมูลป้ายหมายเลขทะเบียนรถเลขสวย ครั้งที่ 18 หมวดอักษร ขม “ขุมทรัพย์มากมาย มั่งมีศรีสุข” จำนวน 301 หมายเลข ที่จัดขึ้นระหว่างวันที่ 3-4 ก.ย.59 พร้อมทั้งได้ทำการมอบอุปกรณ์ช่วยเหลือผู้พิการ ที่ทางจังหวัดเชียงใหม่ได้รับการจัดสรรเงินจาก กปถ.ช่วยเหลือผู้พิการ ท่ามกลางบรรยากาศในการเปิดงานการประมูลครั้งนี้ มีประชาชนรวมถึงเจ้าหน้าที่หน่วยงานที่เกี่ยวข้องและผู้สนใจเข้าร่วมงานเป็นจำนวนมาก ซึ่งได้มีการประเดิมหมายเลขที่ ขม 8899 และมีผู้สนใจเข้าร่วมประมูลชูป้ายเสนอแข่งราคากันอย่างคึกคักจนจบที่ราคา 170,000 บาท ที่ถือเป็นการทำลายสถิติจากครั้งก่อน

และป้ายทะเบียนสวยเลข 4 หลัก ป้ายแรก ขม 1111 ได้ราคาประมูลสูงถึง 480,000 บาท ส่วนไฮไลต์ของการประมูลป้ายเลขสวย ขม 9999 ได้ราคาประมูลสูงถึง 899,999 บาท โดยนายฉัตรพล สุนทรไพบูลย์ เสี่ยเจ้าของร้านทองอินทรีย์ เป็นผู้ชนะการประมูล ซึ่งได้รับเกียรติจากอธิบดีกรมการขนส่งทางบก มอบป้ายให้กับทางผู้ชนะการประมูลในครั้งนี้ ซึ่งคาดว่าตลอดการจัดการประมูลในวันนี้ จะมีบรรยากาศคึกคักเหมือนทุกครั้งที่ผ่านมา

S__3522599

S__3522585

ทั้งนี้ทางด้าน นายสนิท พรหมวงษ์ อธิบดีกรมการขนส่งทางบก เปิดเผยว่า สำหรับภาพรวมของการจัดงานในวันนี้ถือว่าได้รับความร่วมมือเป็นอย่างดี และได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีจากพี่น้องประชาชนชาวเชียงใหม่ ที่ให้ความสนใจในการเข้าร่วมกิจกรรมของการประมูลเลขสวยในวันนี้ที่เป็นวันแรกของการเปิดการประมูล ซึ่งในปีนี้ถือเป็นครั้งที่ 2 ของปี 2559 และเป็นครั้งที่ 18 แล้วที่จังหวัดเชียงใหม่ได้มีการจัดประมูลมาทั้งหมด เฉลี่ยแล้วกรมการขนส่งทางบกได้ดำเนินการจัดการประมูลเลยสวยทั้งสิ้น 9 ปี ซึ่งทางจังหวัดเชียงใหม่ก็จะจัดปีละ 2 ครั้ง และถือเป็นอีกจังหวัดที่มีการพัฒนาในทุกด้านอย่างก้าวกระโดด และจากการสังเกตุในวันนี้ขนาดเป็นครั้งที่ 2 ของปี และเป็นครั้งที่ 18 ของการจัดประมูลทั้งหมด ยังคงได้รับความสนใจจากพี่น้องประชาชนชาวจังหวัดเชียงใหม่ และประชาชนที่อยู่ในพื้นที่ใกล้เคียง

สำหรับเงินทุกบาทที่ได้จากการจัดประมูลเลขสวย ทั้งที่จังหวัดเชียงใหม่และทุกจังหวัดทั่วประเทศ จะนำไปใช้ในเรื่องของกิจกรรม โครงการ และเรื่องดีๆ ทุกเรื่อง เกี่ยวกับเรื่องของความปลอดภัย และนำไปช่วยเหลือผู้ประสบอุบัติเหตุจากการใช้รถใช้ถนน ที่ถือเป็นวาระสำคัญ เป็นวาระแห่งชาติ ที่ทุกหน่วยงาน ทุกภาคส่วน รวมถึงประชาชนทุกคนให้ความสนใจและไม่อยากให้เกิดขึ้น แต่หากเกิดขึ้นมาแล้วผู้ที่ได้รับผลกระทบจากการใช้รถใช้ถนน ทางกองทุนเพื่อความปลอดภัยในการใช้รถใช้ถนน (กปถ.) ก็ใช้งบประมาณที่ได้จากการประมูลนำไปช่วยเหลือ เพื่อให้ผู้พิการหรือผู้ที่ได้รับผลกระทบกลับมามีคุณภาพชีวิตที่ดี สามารถช่วยเหลือตัวเองได้และสามารถกลับไปใช้ชีวิตได้ตามปกติ นอกจากนี้ยังถือเป็นการสร้างคุณค่า คุณประโยชน์ให้กับประเทศชาติอีกด้วย

อธิบดีกรมการขนส่งทางบก กล่าวเพิ่มเติมอีกว่า อย่างไรก็ตามในส่วนของจังหวัดเชียงใหม่นั้น ความคาดหวังในครั้งนี้เท่าที่ได้มีการประมูลที่ผ่านๆ มา พบว่าทุกครั้งได้รับความสนใจจากประชาชนเป็นอย่างมาก ซึ่งในครั้งนี้ก็เช่นกัน ซึ่งจะเห็นได้ว่าในวันนี้มีผู้สนใจเข้าร่วมการประมูลไม่น้อยกว่าครั้งก่อน และจากการประมูลประเดิมในเลขแรก ขม 8899 จนถึง ขม 1111 ก้มียอดประมูลในแต่ละแผนป้ายไม่ต่ำกว่าครั้งก่อนหรือมีสถิติสูงกว่าด้วยซ้ำ จึงคาดว่าจะมียอดประมูลรวมทั้งหมดจากการจัดประมูลในครั้งนี้ตลอดทั้ง 2 วัน ไม่น้อยกว่าครั้งที่ผ่านมาอย่างแน่นอน

S__3522584 S__3522586ทางด้าน นายชาญชัย กีฬาแปง ขนส่งจังหวัดเชียงใหม่ ระบุว่า สำนักงานขนส่งจังหวัดเชียงใหม่กำหนดจัดการประมูลหมายเลขทะเบียนรถสวย ครั้งที่ 18 หมวดอักษร ขม จำนวน 301 หมายเลข โดยได้จัดประมูลแผ่นป้ายทะเบียนรถเลขสวนมาแล้ว จำนวน 17 ครั้ง 18 หมวดอักษร นำเงินรายได้โดยไม่หักค่าใช้จ่าย เข้ากองทุนเพื่อความปลอดภัยในการใช้รถใช้ถนน จำนวนรวมทั้งสิ้น 408,676,226 บาท ทั้งนี้เพื่อนำไปใช้ในกิจกรรมการป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนทั่วประเทศ และในจังหวัดเชียงใหม่ได้รับการจัดสรรงบประมาณจาก กปถ. ในโครงการต่างๆ อาทิเช่น โครงการจัดซื้อเครื่องมือตรวจจับความเร็วรถ , กล้องโทรทัศน์วงจรปิด (CCTV) , โครงการรถโมบายออกใบอนุญาตขับขี่เคลื่อนที่ , โครงการปลูกฝังเด็กไทย ใส่ใจวินัยจราจร รวมทั้งโครงการที่เป็นประโยชน์ต่อสังคมอีกหลากหลายโครงการ

ร่วมแสดงความคิดเห็น