ทหารร่วมปกครองบุกจับขายยาบ้าคาบ้านพัก

S__3530913การจับกุมตัวผู้ต้องหาคดียาเสพติดรายนี้เกิดขึ้นเมื่อช่วงเย็นเวลาประมาณ 17.00 น. ของวันที่ 3 ก.ย.59 โดยทาง เจ้าหน้าที่ทหาร ตำรวจ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองนำโดย นายฉลวย พ่วงพลับ นายอำเภอแม่อาย ได้สั่งการให้ นายศราวุฒิ นามมนตรี ปลัดฝ่ายความมั่นคงแม่อาย ร่วมกับ พันเอกชัยยันต์ สิรสุนทร ผู้บังคับกองบังคับการควบคุมศูนย์ปฏิบัติการป้องกันและปราบปรามยาเสพติดชายแดนภาคเหนือที่ 1 พร้อมฝ่ายทหารพราน ศูนย์ปฏิบัติการกองทัพภาค3 ส่วนแยก 1 กองกำลังผาเมือง พร้อมทหารฝ่ายการข่าว (ตข2) นำกำลังเข้าทำการปิดล้อมตรวจค้นบ้านเป้าหมายขบวนการค้ายาเสพติด และได้จับกุมตัว นางสาวนาพู จะลอ อายุ 44 ปี บ้านเลขที่ 233 หมู่ที่ 3 บ้านตาดหมอก ต.แม่อาย อ.แม่อาย จ.เชียงใหม่ พร้อมด้วยของกลาง ยาบ้าจำนวน 29 เม็ด และอุปกรณ์การเสพอีกจำนวนหนึ่ง ดำเนินคดีในข้อหามียาเสพติดประเภท 1 (ยาบ้า) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่าย

โดยการจับกุมตัวผู้ต้องหาในครั้งนี้สืบเนื่องจาก ทางเจ้าหน้าที่ได้สืบทราบมาว่า นางสาวนาพู นั้นมีพฤติกรรมลักลอบค้ายาเสพติด โดยอาศัยเปิดบ้านเป็นแหล่งปล่อยยาเสพติดให้กับกลุ่มวัยรุ่นและผู้เสพในพื้นที่ ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ได้เฝ้าติดตามดูพฤติกรรมมาแล้วพักหนึ่งจนกระทั่งมั่นใจแล้วว่า ผู้ต้องหานั้นจะต้องมีส่วนพัวพันกับนาเสพติดอย่างแน่นอน ดังนั้นจึงได้ประสานงานกับทางตำรวจ ฝ่ายปกครอง และเจ้าหน้าที่เกี่ยวข้องร่วมกันนำกำลังเข้าทำการบุกค้นในช่วงเย็นของวันนี้ ขณะที่ผู้ต้องหาไม่ทันได้ตั้งตัว ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ได้แสดงหลักฐานเพื่อขอเข้าทำการตรวจค้นให้กับทาง นางสาวนาพู ดูและได้ให้เป็นผู้นำตรวจค้น

กระทั่งในเวลาต่อมาทางเจ้าหน้าที่ก็พบของกลางยาเสพติดเป็นยาบ้า จำนวนนับได้ทั้งสิ้น 29 เม็ด ซุกซ่อนไว้ใต้ที่นอน นอกจากนี้ยังพบอุปกรณ์การเสพยาเสพติดอีกจำนวนหนึ่งด้วย ทางเจ้าหน้าที่จึงได้ทำการตรวจยึดของกลางทั้งหมดไว้เป็นหลักฐาน และได้สอบถามถึงของกลางทั้งหมด โดยทาง นางสาวนาพู ผู้ต้องหาได้ให้การรับสารภาพว่าของกลางทั้งหมดที่ตรวจค้นเจอในที่เกิดเหตุนั้นเป็นของตนจริงโดยได้รับซื้อมาจากเพื่อชาวเขาเพื่อนำมาขายเก็งกำไรหาเงินใช้ในครอบครัว และบางส่วนก็เก็บไว้เสพเอง โดยจะเปิดบ้านให้กลุ่มผู้เสพยาเข้ามาติดต่อซื้อและสามารถเสพในบ้านได้ อย่างไรก็ตามหลังการจับกุมทางเจ้าหน้าที่ได้สืบสวนขยายผลซึ่งทราบว่ายังมีขบวนการใหญ่อยู่เบื้องหลัง โดยจะได้ทำการติดตามจับกุมตัวต่อไป ส่วน นางสาวนาพู ทางเจ้าหน้าที่ได้ส่งตัว ให้กับทาง สถานีตำรวจภูธรแม่อายเพื่อดำเนินคดีต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น