เมืองลับแล ส่งผลไม้ขึ้นเหนือบุกเชียงใหม่

b3-w12h9-2
อุตรดิตถ์ยกพลบุกเชียงใหม่ รุกจัดงานเทศกาลผลไม้และของดีจังหวัดอุตรดิตถ์ เพื่อประชาสัมพันธ์ผลไม้และของดีจังหวัดอุตรดิตถ์ ให้เป็นที่รู้จักแก่ประชาชนทั่วไป เพื่อนำไปสร้างมูลค่าเพิ่มให้กับสินค้าและตรงกับความต้องการของผู้บริโภค อีกทั้งเป็นช่องทางให้ประชาชนได้ซื้อผลไม้จังหวัดอุตรดิตถ์ที่มีคุณภาพอีกด้วย
นายสมพล แสนคำ เกษตรจังหวัดเชียงใหม่ เปิดเผยว่า สำนักงานเกษตรจังหวัดเชียงใหม่ ได้รับการประสานงานจากสำนักงานเกษตรจังหวัดอุตรดิตถ์ ว่าได้กำหนดจัดงานเทศกาลผลไม้และของดีจังหวัดอุตรดิตถ์ ในวันที่ 7 – 11 กันยายน 2559 ณ ศูนย์การค้ามีโชคพลาซ่า อำเภอเมืองเชียงใหม่ จังหวัดเชียงใหม่ โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อประชาสัมพันธ์ผลไม้และของดีจังหวัดอุตรดิตถ์ ให้เป็นที่รู้จักแก่ประชาชนทั่วไป ยังเป็นการส่งเสริมให้เกษตรกรผู้ปลูกผลไม้ในจังหวัดอุตรดิตถ์ได้มีตลาดจำหน่ายสินค้าของตนเองสู่ผู้บริโภคโดยตรง
ด้านนายอำนาจ ปาลาศ เกษตรจังหวัดอุตรดิตถ์ เปิดเผยว่า จังหวัดอุตรดิตถ์มีผลไม้หลากหลายชนิดที่มีชื่อเสียงมากมาย อาทิเช่น ทุเรียนหลง – หลินลับแล สับปะรดห้วยมุ่น ลองกอง ลางสาด ที่มีรสชาติอร่อย แต่ยังมีประชาชนบางกลุ่มยังไม่รู้จักผลไม้ที่มาจากจังหวัดอุตรดิตถ์เท่าที่ควร ซึ่งในบางฤดูกาลมีผลผลิตทางการเกษตรออกสู่ท้องตลาดพร้อมกันเป็นจำนวนมาก ทำให้เกษตรกรต้องเผชิญกับปัญหาผลิตผลล้นตลาดและราคาสินค้าตกต่ำ ดังนั้นจังหวัดอุตรดิตถ์ ร่วมกับจังหวัดเชียงใหม่ และสำนักงานเกษตรจังหวัดอุตรดิตถ์ จึงได้ร่วมมือกันจัดงานเทศกาลผลไม้และของดีเมืองอุตรดิตถ์ขึ้น เพื่อเป็นการประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนในจังหวัดเชียงใหม่ และประชาชนทั่วๆไปได้รู้จักผลไม้และของดีจังหวัดอุตรดิตถ์
เกษตรจังหวัดอุตรดิตถ์ กล่าวเพิ่มเติมว่า อีกทั้งยังเป็นการสร้างรายได้ให้กับเกษตรกร เป็นการช่วยเหลือกลุ่มเกษตรกร กลุ่มวิสาหกิจชุมชนให้มีแหล่งขายสินค้าและพบปะผู้บริโภคโดยตรง ซึ่งเป็นโอกาสดีที่เกษตรกรจะได้ทราบถึงความต้องการของผู้บริโภค เพื่อนำไปสร้างมูลค่าเพิ่มให้กับสินค้าและตรงกับความต้องการของผู้บริโภค อีกทั้งเป็นช่องทางให้ประชาชนได้ซื้อผลไม้จังหวัดอุตรดิตถ์ที่มีคุณภาพ ในงานนี้มีการจำหน่ายผลไม้และของดีเมืองอุตรดิตถ์ เช่น ทุเรียนหลงลับแล ทุเรียนหมอนทองลับแล ลองกอง ลางสาด สับปะรดห้วยมุ่น มะขามหวาน เม็ดมะม่วงหิมพานต์ ผ้าทอมือ ข้าวปลอดสารพิษ ไม้กวาดตองกง และสินค้าของกลุ่มวิสาหกิจชุมชนของจังหวัดอุตรดิตถ์อีกด้วย

ร่วมแสดงความคิดเห็น