จัด SMEs Expo หนุน ผู้ประกอบการภาคเหนือ

b-1
แบงก์ไทยพาณิชย์ สานพลังประชารัฐ จัดงาน SMEs Expo Spring Up Thailand 2016 ที่จังหวัดเชียงใหม่ เสริมศักยภาพ สร้างความแข็งแกร่งให้ SMEs ภาคเหนืออย่างครบวงจร พร้อมผลักดันให้ผู้ประกอบการเดินหน้าเข้าสู่ Thailand ไทยแลนด์ 4.0
ธนาคารไทยพาณิชย์ พร้อมด้วย เครือข่ายภาคีโครงการสานพลังประชารัฐ ทั้งภาครัฐ ภาคเอกชน สถาบันการศึกษา และสถาบันการเงิน ร่วมกันจัดงาน SMEs Expo Spring Up Thailand 2016 ที่เชียงใหม่ฮอลล์ ศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซ่าเชียงใหม่ แอร์พอร์ต ระหว่างวันที่ 9 – 11 กันยายน 2559 เสริมสร้างและพัฒนาผู้ประกอบการเอสเอ็มอีภาคเหนือ ให้สามารถเติบโตอย่างมีศักยภาพ เพื่อสร้างความเข้มแข็งจากเศรษฐกิจฐานรากให้มีความมั่นคงและยั่งยืน ซึ่งงานนี้เป็นการรวบรวมทุกคำตอบไว้อย่างครบถ้วน ซึ่งจะเป็นประโยชน์อย่างยิ่งสำหรับผู้ประกอบการเอสเอ็มอี ด้วยแนวคิด Total Business Solutions
สำหรับรูปแบบการจัดงาน ได้แบ่งพื้นที่ให้คำปรึกษาออกเป็น 6 โซน เพื่อให้ผู้ประกอบการ SME ได้เจาะลึกถึงข้อมูลในทุกช่วงธุรกิจอย่างครบถ้วน โดยโซนที่ 1 Business Takeoff ให้คำปรึกษาการเริ่มต้นและวางแผนธุรกิจแบบครบวงจร โซนที่ 2 Financial ให้คำปรึกษาด้านการเงิน ภาษี และสินเชื่อเพื่อธุรกิจ โซนที่ 3 Productivity ให้คำปรึกษาด้านการเพิ่มประสิทธิภาพและมาตรฐานการผลิต โซนที่ 4 Innovation ให้คำปรึกษาด้านนวัตกรรม เพื่อจุดประกายและต่อยอดธุรกิจ โซนที่ 5 Marketing ให้คำปรึกษาด้านการตลาด การสร้างแบรนด์ และช่องทางการขาย โซนที่ 6 Connectivity ให้คำปรึกษาด้านการค้าระหว่างประเทศและการขนส่ง รวมทั้งยังมีโซนพิเศษ Food for The Future เทรนด์ธุรกิจอาหารที่มีแนวโน้มเติบโตแบบก้าวกระโดด
นายวิพล วรเสาหฤทธ รองผู้จัดการใหญ่ ผู้บริหารสูงสุดลูกค้าธุรกิจขนาดกลางและขนาดย่อม ธนาคารไทยพาณิชย์ จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า เป็นอีกมิติหนึ่งที่ธนาคารไทยพาณิชย์ ได้ร่วมมือกับทางภาครัฐที่ในการที่จะจัดสัมมนารวมภูมิความรู้ของทั้งประเทศรวมกันเพื่อที่จะช่วยเหลือผู้ประกอบการภายใต้โครงการสานพลังประชารัฐซึ่งการที่จะผลักดันทำให้ผู้ประกอบการเข้าสู่ Thailand ไทยแลนด์ 4.0 ก็คือการที่ต้องติดเขี้ยวเล็บให้กับผู้ประกอบการแล้วก็ส่งเสริมให้มีการดำเนินธุรกิจ ซึ่งไม่ทีทางอื่นใดนอกจากการที่ผู้ประกอบการจะต้องมาเรียนรู้และก็ก้าวเดินข้ามกำแพงไป หวังเป็นอย่างยิ่งว่างานนี้ไม่มากก็น้อยจะพาพวกเราเดินก้าวขึ้นบันไดไปอีก 1 ขั้นหรืออาจจะ 5 ขั้น ในการก้าวสู่ Thailand ไทยแลนด์ 4.0
ด้านนายสุพันธุ์ มงคลสุธี ประธานร่วมคณะทำงานส่งเสริม SMEs Start Up และ Social Enterprise ภายใต้โครงการสานพลังประชารัฐ กล่าวว่าโครงการประชารัฐเกิดจากความร่วมมือจากรองนายกรัฐมนตรี สมคิด จาตุรศรีพิทักษ์ ได้พาคณะเอกชนเข้าไปพบนายกรัฐมนตรี ประยุทธ์ จันทรโอชา ความมุ่งหมายนายกรัฐมนตรี ต้องการให้ภาคเอกชนรายใหญ่ทั้งหมดเข้ามาช่วยเหลือเศรษฐกิจ ช่วยเหลือสังคม สำหรับSCB Bank ช่วยผลักดันให้เกิดขึ้นจะเห็นได้ว่างานนี้เป็นงานที่ช่วยผู้ประกอบการ SME ที่มาในรูปของโครงการต่างๆ และรวมทั้งภาคีอีก 60กว่า ภาคีของคณะ SME, Social Enterprise และ Start Up ร่วมกันขึ้นมาในทุกภาคีเข้ามาร่วมอยู่ในงานนี้ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของไฟแนนซ์ที่เป็นโลจิสติกส์ เรื่องของ Marketing มาร์เกตติ้ง เรื่องของการเพิ่มประสิทธิภาพในการผลิตผลกำไรขึ้นมา
ขณะที่นายมงคล สุกใส รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ กล่าวในฐานะประธานเปิดงานว่า จังหวัดเชียงใหม่มีพื้นที่กว้างขวาง มี 25 อำเภอ ประมาณ 20,000กว่าตารางกิโลเมตร และมีพลเมืองประจำถิ่นประมาณ 1,700,000 คนพลเมืองต่างถิ่นประมาณ 9,000,000 คน แบ่งเป็นคนไทยประมาณ 1,000,000 คน ต่างประเทศประมาณ 2,800,000 คน ซึ่งตัวเลขตามที่เรียนมานี้จะเป็นตัวชี้วัดว่าจังหวัดเชียงใหม่ก่อให้เกิดการขยายตัวทางเศรษฐกิจทุกเรื่องและรวดเร็ว เป็นสิ่งที่รัฐบาลโดยทีมงานประชารัฐตามนโยบายของรัฐที่ร่วมกันทำง่ายๆหลายมิติ พี่น้องระดับล่าง ผู้ประกอบการระดับล่างให้มีการลืมตาอ้าปากแล้วมีธุรกิจขนาดใหญ่แล้วมีการใช้พื้นที่ของจังหวัดเชียงใหม่จัดงานนี้ขึ้นมาทางเชียงใหม่ต้องขอขอบคุณที่เห็นความสำคัญของจังหวัดเชียงใหม่ อย่างไรก็ตามสิ่งที่คิดว่าได้รับประโยชน์จากคนเชียงใหม่คือเรื่องของผู้ประกอบการร้านค้าต่างๆจะได้มีแนวคิดได้เรียนรู้ซึ่งกันและกันซึ่งมีแนวความคิดใหม่ๆ หวังเป็นอย่างยิ่งว่างาน SME Expo Spring Up Thailand 2016 จะมีส่วนทำธุรกิจเติบโต ขยายอย่างกว้างขวาง และยังเป็นงานที่เปิดกว้างให้ทุกคนได้เข้าร่วม

ร่วมแสดงความคิดเห็น