ฮือฮาหนัง’แซ้ป’ ย้อนอดีตแก๊งดัง เด็กวัดหน้าหล่อ ควักทุนสร้างเอง

2
ฮือฮาดาราวัยรุ่น “อ๊อฟชั่น”เด็กวัดหน้าหล่อยอดกตัญญู หลานครูบาดังภาคเหนือ ตัดสินใจทุบกระปุกเอาเงินสมทบกับเพื่อนผู้กำกับรุ่นพี่ สร้างหนังแนวแก๊งวัยรุ่นภาคเหนือ ที่เป็นข่าวโด่งดังทั้งในอดีตและปัจจุบัน ปลุกกระแสแก๊งป่วนเมือง พร้อมประกาศรับสมัครวัยรุ่นแก๊งต่างๆ ทั้งอดีตและปัจจุบัน มาร่วมแสดงด้วยกันเพื่อลบภาพอันธพาลและสร้างสรรค์ผลงานในทางที่ถูกต้อง

เมื่อเวลา 09.00 น.วันที่ 13 ก.ย.59 ผู้สื่อข่าวได้พบกับนายกีรติกร กองคำ หรือ อ๊อฟชั่น อายุ 19 ปี เด็กวัดหน้าตาดี ดาราคนดังที่เคยฝากผลงานเป็นตัวเอกของภาพยนต์เรื่อง “เมื่อฝนหยดลงบนหัว” หลานรักของครูบาน้อยเตชปัญโญ เจ้าอาวาสวัดศรีดอนมูล อ.สารภีเชียงใหม่ ครูบาดังภาคเหนือ ซึ่งปัจจุบันกำลังศึกษาอยู่ที่ คณะศิลปกรรมและสถาปัตยกรรมศาสตร์ สาขาสถาปัตยกรรม ปีที่ 1 มหาวิทยาลัยราชมงคลล้านนาเชียงใหม่

โดยนายกีรติกร กองคำ หรือออฟชั่น ได้เปิดเผยว่า ตนได้ตัดสินใจทุบกระปุกเอาเงินที่เก็บสะสมมา มาร่วมทุนกับเพื่อนรุ่นพี่ ซึ่งเป็นผู้กำกับหนังมาก่อน และเคยชักชวนตนเข้าสู่วงการภาพยนตร์ เพื่อเตรียมสร้างหนังวัยรุ่น ที่มีทั้งโหด มันฮา ในตัวเบ็ดเสร็จ โดยจะย้อนปลุกกระแสหนังแนววัยรุ่นป่วนเมือง หรือพวกแก๊งป่วนเมืองในอดีต ให้กระหึ่มอีกครั้ง ครั้งนี้ตนกับรุ่นพี่ผู้กำกับหนัง จะทำแนวหนังในระบบ โซเซียลออนไลน์ ทางยูทูป สร้างแบบให้ออกมาระดับมาตราฐาน ถึงการต่อสู้ ฉากต่าง ๆ ให้สมจริง โดยกำหนดทำเป็นตอน ทั้งหมด 12 ตอน เผยแพร่ออกยูทูป โดยขณะนี้ได้ประกาศทางโซเซียล เพื่อหานักแสดงมาร่วมแสดง โดยเน้นกลุ่มวัยรุ่นที่เคยอยู่ในแก๊งค์ต่างๆ ทั้งในอดีตและปัจจุบัน ให้มาร่วมแสดงด้วยกัน เพื่อสร้างสรรค์ผลงานในทางสร้างสรรค์ ลบภาพอันธพาล โดยจะมาแลกเปลี่ยนวิธีการ ประสบการณ์ต่างๆ ของแต่ละแก๊ง การถูกตำรวจไล่ล่า เทคนิคการหนีให้รอดการจับกุมและเมื่อเจอคู่อริ และการป่วนเมืองต่างๆ อาวุธที่ใช้มีอะไร อย่างไร โดยหนังนั้นจะใช้ชื่อหนังว่า “แซ้ป” แสบโลกแตก กลับมาคราวนี้เพื่อทวงศักดิ์ศรีความเป็นคน ก็ขอเชิญกลุ่มวัยรุ่นต่างๆ ที่เคยอยู่ในแก๊งต่างๆ ของภาคเหนือ มาสมัครมาแสดงร่วมกันเพื่อสร้างสรรค์ผลงานให้กระหึ่ม ไปเลย

“ตนกับเพื่อนจะเปิดรับสมัครเพื่อนๆ พี่ๆ น้องๆ จากแก็งต่างๆ และจากเด็กวัยรุ่นทั้งหลายมาร่วมสร้างผลงานด้วยกัน ในวันที่ 17-18 กันยายน 2559 ที่ร้าน LEMON STAR โครงการเดอะฮาร์เบอร์ ถ.ห้วยแก้ว ต.ช้างเผือก อ.เมือง จ.เชียงใหม่ เวลา 10.00-16.30 น. ขอเชิญมาสมัครกันได้ โดยดูรายละเอียดคุณสมบัติได้ที่เฟสบุ๊ค แซ้ป แสบโลกแตก ใช้บัตรประชาชนอย่างเดียวในการสมัครแคสติ้ง ลงทะเบียนหน้างาน” ออฟชั่น กล่าว

นายณิชภูมิ ชัยอนันต์ อายุ 31 ปี เพื่อนรุ่นพี่ ของหนุ่มเด็กวัดรูปหล่อ และเป็นผู้กำกับหนังค่ายวายุฟิล์มโปกดักชั่น ได้เปิดเผยว่า ดีใจที่ ออฟชั่น เด็กวัดรูปหล่อได้มาร่วมลงทุนร่วมสร้างหนังกับตนครั้งนี้ การตัดสินใจสร้างหนังแนววัยรุ่นร้อนแรงและย้อนอดีตปลุกกระแสแก๊งต่าง ๆ ในอดีตให้หวลกลับมาอีกครั้ง เนื่องจาก ณ ขณะนี้ชาวเชียงใหม่โดยเฉพาะอย่างยิ่งวัยโจ๋และอดีตวัยโจ๋กำลังเป็นที่พูดถึงกลุ่มแก๊งวัยรุ่นของเชียงใหม่ในอดีตที่เคยเป็นข่าวและในที่สุดก็ต้องสลายตัวไปตามสถานการณ์ เคยก่อเหตุชนิดตำรวจไทยต้องป่วนปวดหัว ถึงฤทธิ์เดช ของแก๊งกลุ่มต่าง ๆ ในเชียงใหม่ ที่รวมตัวกันออกป่วนเมือง มีการกล่าวถึงพูดถึงกันมาตลอด ตนกับ ออฟชั่น จึงได้ตัดสินใจคิดสร้างผลงานอีกครั้ง มาในแนวออกเป็นโซเซียล ทุกคนสามารถดูได้เลยทางยูทูป โดย ผุดโปรเจคต์ใหม่ “แซ้ป แสบโลกแตก” (Chiangmai Gangsters) เป็นซีรี่ส์แนวบู๊ดุเดือดสร้างจากเรื่องจริงของจังหวัดเชียงใหม่เมื่อสิบกว่าปีก่อนในยุคที่แก๊งวัยรุ่นอันธพาลครองเมืองมาให้คนทั้งประเทศได้รับชมและหวนคิดถึงตำนานที่เคยเป็นที่ถูกพูดถึงของประชาชนทั้งภาคเหนืออีกครั้ง

2-1ผู้กำกับซีรี่ส์ “ณิชชี่” ณิชภูมิ ชัยอนันต์ ได้กล่าวอย่างน่าสนใจอีกว่า ซีรี่ส์เรื่องนี้จะเอาวีรกรรมของแก๊งดังๆ ในอดีตอย่างแก๊งซามูไร แก๊งสันผีเสื้อ แก๊ง NDR แก๊งออเวย์ และอีกหลายๆ แก๊งอยู่ในตอนนี้มารื้อฟื้นใหม่ สร้างเป็นเรื่องราวใหม่โดยมีตัวละครหลักเป็นวัยรุ่นชุมชนที่คนเหนือรู้จักกันดีว่า “แซ้ป” มาเป็นตัวเดินเรื่องนำเสนอในรูปแบบซีรี่ส์แนวบู๊ระห่ำดุเดือดและสวยงาม คือ โหด มัน ฮา รัก และศักดิ์ศรี เนื้อหาเกี่ยวกับมิตรภาพระหว่างเพื่อน ความรัก ครอบครัว และศักดิ์ศรีความเป็นคน มีนักแสดงวัยรุ่นที่เป็นเด็กเชียงใหม่กว่า 40 ชีวิต ที่ถูกฝึกให้เป็นนักต่อสู้และมีความเป็นแก๊งจริงๆ เพื่อแสดงในซีรี่ส์ และมีนักแสดงรับเชิญเป็นอดีตหัวหน้าแก๊ง อดีตแกนนำของแกงค์ต่างๆ ที่จะมาร่วมถ่ายทอดตำนานเหล่านี้ให้น่าประทับใจมากยิ่ง ขึ้นครับ”

ทุกฉากทุกตอนนั้นจะสร้างถ่ายทำให้สมจริง สมจัง สอดแทรกเหตุการณ์ที่เป็นข่าวเด่นดังของวัยรุ่นต่าง ๆ รวมทั้งตำรวจด้วยที่ต้องไล่ปราบ สุดท้ายของเรื่องเน้นความสามัคคีปรองดอง เพราะเราคือคนไทยด้วยกัน รับรองจบแบบประทับใจ ก็ขอเชิญวัยรุ่นต่าง ๆ มาสมัครได้ครับ

คำว่า “แซ้ป” นั้น วัยรุ่นบางกลุ่มก็บอกว่า มาจากวัยรุ่นโดยเฉพาะวัยร่นที่ใช้มีดใช้ซามูไร นั้นจะใช้มีดลากถูไปกับท้องถนนขณะขับขี่รถจักรยานยนต์ หรือ วิ่ง เดินเพื่อให้เกิดประกายไฟ เสียงมีดกระทบผิวถนน จะดัง แซ้ป มีประกายไฟด้วย บางครั้งวัยรุ่นบางกลุ่มก็จะใช้ขาตั้งรถขูดไปกับท้องถนน ทำให้เกิดประกายไฟ และเสียงจะดัง “แซ้ปปปป” จึงเป็นที่มาของคำว่า แซ้ป” เป็นการกลับมาของแก๊งซามูไร แล้วแก็งไหนจะมาเทียบเท่า แล้วแก๊งไหนจะมาทาบรัศมี มาปราบ

ผู้สื่อข่าวรายงาานว่า สำหรับแก๊งวัยรุ่นที่ออกมาอาละวาดป่วนเมืองและทะเลาะวิวาทกันแบ่งเขตกันนั้นมีมาตั้งแต่อดีตแล้ว สมัยก่อนก็จะใช้หมู่บ้าน ตำบล เช่น ในตัวเมืองเชียงใหม่ ก็จะเป็นแก๊งช้างม่อย แก๊งเชียงมั่น แก๊งนันทาราม ส่วนที่ อ.สารภี ก็จะมีแก๊งเก้าแสน ที่ อ..แม่ริม ก็จะเป็นแก็งกลุ่มชาวบ้านสะลวง แก็งริมใต้ ส่วนในอดีตสมัยผู้เฒ่าผู้แก่ ก็จะมีแก๊งอินทรีย์ขาว เป็นต้น นอกจากนี้ยังมีพวกแก๊งไทยใหญ่ ที่เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มวัยรุ่นแรงงานไทใหญ่ ในไทยและนาน ๆ จะก่อเหตุสักครั้งมีอาณาจักร รวมตัวกันเป็นสถานบันเทิงแถว ซอยอิ่มบุญ อ.เมืองเชียงใหม่

ร่วมแสดงความคิดเห็น