สยามทีวีพลิกโฉมใหม่ โชว์ซัมซุงโอเพ่นเฮ้าส์

b-1 สยามทีวีจับมือซัมซุงพลิกโฉมหน้าร้านเครื่องใช้ไฟฟ้าในบ้านครั้งยิ่งใหญ่ สู่รูปแบบ “ ซัมซุง โอเพ่น เฮ้าส์ ” หวังเจาะกลุ่มตลาดไฮเอนท์ ช่วยผู้บริโภคตัดสินใจซื้อสินค้ากลุ่มพรีเมี่ยมง่ายขึ้น เผยเป็นดีลเลอร์ซัมซุงแห่งแรกของประเทศไทยที่มีการโชว์สินค้าในรูปแบบใหม่ ขณะเดียวกันยังปรับโฉมใหม่บูธสินค้าในกลุ่มภาพและเสียงของซัมซุงให้ดูเป็นภาพลักษณ์ของเคิร์ฟทีวีอย่างชัดเจน พร้อมเดินหน้าทำตลาดสินค้าในกลุ่ม IOT อย่างจริงจังต่อยอดดันยอดขายเติบโต

บริษัท เชียงใหม่สยามทีวี จำกัด ร่วมกับ บริษัท ไทยซัมซุงอิเลคทริค จำกัด ร่วมสร้างประสบการณ์ช็อปปิ้งเหนือระดับแบบอินเตอร์แอคทีฟ พลิกกลยุทธ์แปลงโฉมช็อปเครื่องใช้ไฟฟ้าในบ้านสู่รูปแบบ “ซัมซุง โอเพ่น เฮ้าส์ (Samsung Open House)” พื้นที่ขายที่ตกแต่งเหมือนบ้านแห่งอนาคต เมื่อวันที่ 17 กันยายน 2559 ณ โชว์รูมบริษัท เชียงใหม่สยามทีวี

นางสาวระพีภัทร ปลื้มพิทักษ์กุล ผู้จัดการทั่วไป บริษัท เชียงใหม่สยามทีวี จำกัด เปิดเผยว่า ซัมซุงให้การสนับสนุนทางเชียงใหม่สยามทีวีมาด้วยดีตลอดต่อเนื่องทั้งในด้านของสินค้า ด้านของการเป็นพันธมิตรที่ดีรวมไปถึงการสร้างภาพลักษณ์ที่ดี ณ จุดขายอีกด้วย ดังนั้นในด้านการสร้างภาพลักษณ์ที่ดี ณ จุดขาย ซัมซุงให้ความสำคัญมาก จึงเป็นที่มาของการเกิดช็อปเครื่องใช้ไฟฟ้าในบ้านสู่รูปแบบ “ซัมซุง โอเพ่น เฮ้าส์ (Samsung Open House)” การพลิกโฉมจุดขายของสยามทีวีให้เป็นประสบการณ์ใหม่ซึ่งทำให้ลูกค้าเข้ามาในร้านเครื่องใช้ไฟฟ้าแล้วไม่เหมือนกับการมาชมหรือมาเลือกจับจ่ายสินค้าในแบบอดีตที่ผ่านมา โดย”ซัมซุง โอเพ่น เฮ้าส์”เน้นการโชว์สินค้าที่หลากหลายในกลุ่มสินค้าพรีเมี่ยมทั้งหมดในกลุ่มของบริษัทไทยซัมซุง อิเลคทริค จำกัด ไม่ว่าจะเป็นเครื่องซีกผ้านวัตกรรมล่าสุด ตู้เย็นที่เป็นทวิน คูลลิ่ง หรือจะเป็นเครื่องดูดฝุ่นที่เป็นหุ่นยนต์เครื่องสามารถมที่จะไปดูดฝุ่นได้เอง รวมไปถึงไมโครเวฟรุ่นใหม่ล่าสุด เป็นต้น เท่านั้นยังไม่พอยังมีการสาธิตสินค้าประเภทต่างๆด้วยจออินเตอร์แอคทีฟยักษ์ขนาด 85 นิ้ว ความละเอียดระดับ UHDเพื่อสร้างประสบการณ์การช็อปปิ้งที่เหนือระดับ ช่วยผู้บริโภคตัดสินใจซื้อ เลือกสินค้าง่ายขึ้น โดยผู้บริโภคสามารถศึกษาเทคโนโลยี วิธีการใช้งานและรายละเอียดเบื้องต้นของผลิตภัณฑ์ซัมซุง รวมทั้งสามารถทดลองตกแต่งเครื่องใช้ไฟฟ้าซัมซุงให้เข้ากับรูปแบบบ้านหลากหลายสไตล์ได้อีกด้วย โดยมีผู้เชี่ยวชาญด้านผลิตภัณฑ์มาให้ปรึกษาอย่างใกล้ชิด ซึ่งไฮไลท์สำคัญตรงนี้เราเรียกว่า Samsung CenterStage เรียกได้ว่า Samsung Open House เป็นการพลิกโฉมประสบการณ์การเลือกซื้อเครื่องใช้ไฟฟ้าในบ้านผ่านหน้าร้านตั้งแต่ต้นจนจบและสยามทีวีเป็น Dealer Samsung แห่งแรกในประเทศที่มีการโชว์สินค้าในรูปแบบ Samsung Open House ซึ่งหลังจากการเปิดซัมซุง โอเพ่น เฮ้าส์ขึ้นมาได้ประมาณ 1 เดือน ยอดขายในสินค้าซัมซุงกลุ่มพรีเมียมเติบโตขึ้นถึง 20% เลยทีเดียว เรียกได้ว่าสินค้ากลุ่มพรีเมี่ยมจะขายได้ง่ายขึ้นนั่นเอง

และนอกจากนี้สยามทีวียังได้จัดงาน สยามทีวี SAMSUNG GRAND SALE เพื่อกระตุ้นยอดขายได้จัดโปรโมชั่นแห่งปี ในระหว่างวันที่ 17-30 กันยายน 2559 ซัมซุงฉลองยิ่งใหญ่ ลดสูงสุด 30-50 % ในงานพบสินค้าเครื่องใช้ไฟฟ้ารุ่นใหม่มากมายพร้อมด้วยกิจกรรมพิเศษ สินค้านาทีทองที่ขายทุกวันในราคาสุดพิเศษ พบโปรโมชั่นซื้อ 1 แถม 1 พร้อมของสมนาคุณพิเศษมากมายโดยจัดกิจกรรมอัดแน่นตั้งแต่วันจันทร์-อาทิตย์ และในงานเรามีบริการผ่อนสินค้าผ่านบัตรเครดิตและสินเชื่อจากสถาบันชั้นนำมากมาย กับการผ่อน 0%นาน 10เดือน สามารถพบโปรโมชั่นพิเศษจากSamsungได้ที่สยามทีวี ทุกสาขา และสามารถติดตามความเคลือนไหวสยามทีวีได้ที่ www.facebook.com/siamtv และอีกหนึ่งช่องทางที่คุณสามารถใกล้ชิดกับเราเพียงแอดเพิ่มเพื่อนสยามทีวี จะได้รับสิทธิ์พิเศษรับฟรีประกันอีก 1 ปี Id Line:@siamtvสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมที่ 053-282222 ทุกวันตั้งแต่เวลา 10.00-20.00น.

“ซัมซุงมีสินค้ารุ่นใหม่มาอย่างต่อเนื่องซึ่งส่วนใหญ่จะเป็นสินค้าในกลุ่ม IOT หรือก็คือสินค้าที่เชื่อมต่อกับอินเทอร์เน็ต เช่นทีวีที่เป็นสมาร์ททีวีเชื่อมต่อกับอินเทอร์เน็ตสามาร์ทโฟนและกลุ่มสินค้าในครัวเรือน แอร์ ตู้เย็น เครื่องซักผ้า สินค้าเหล่านี้เชื่อมต่อกับอินเทอร์เน็ตได้ทั้งสิ้น การนำเสนอสินค้ากลุ่มนี้สยามทีวีเชื่อว่าเราเป็นร้านเดียวที่ทำตลาดสินค้ากลุ่มนี้ได้ดีที่สุดเนื่องจากสยามทีวีเรามีทั้งซอฟท์แวร์และฮาร์ดแวร์ สามารถที่จะนำเสนอได้เป็นอย่างดีในขณะที่ความหลากหลายของสินค้าเราก็มีมากนำมาเชื่อมต่อกันได้ไม่ยากไม่ว่าจะเป็นในกลุ่มของภาพและเสียง กลุ่มสินค้าในครัวเรือนและกลุ่มสินค้าสมาร์ทโฟน ทั้งนี้แบรนด์ซัมซุงเป็นแบรนด์เดียวที่มีสินค้าในกลุ่ม IOT อย่างครบวงจรแบรนด์อื่นยังมีไม่ครบ สยามทีวีคาดว่าสิ่งเหล่านี้จะต่อยอดไปในอนาคตจากที่เราเปิดตัวซัมซุง โอเพ่น เฮ้าส์ไปแล้วนั่นเองแต่อย่างไรก็ตามสินค้ากลุ่ม IOT ยังมีปัจจัยที่ทำให้เกิดหรือไม่เกิดได้อีก อาทิเช่น ภาวะเศรษฐกิจชะลอตัวอาจทำให้การตอบรับของกลุ่มลูกค้ามีเฉพาะกลุ่มรวมไปถึงการผลิตออกมาในภาวะเศรษฐกิจเช่นนี้สินค้าจะมีน้อยและราคาแพง ส่วนอีกปัจจัยคือเรื่องของเทคโนโลยี 4G เข้ามาเกี่ยวข้องด้วยเนื่องจากการเชื่อมต่อ ต้องมีการเชื่อมต่อทางอินเทอร์เน็ตถ้า 4G ครอบคลุม เราเชื่อว่าสินค้าในกลุ่ม IOT จะเกิดขึ้นอย่างแน่นอนและเร็ว” ผู้จัดการทั่วไป บริษัท เชียงใหม่สยามทีวี จำกัด

b-2

นายตฤณ ธนากิตติวรา ผู้จัดการฝ่ายขายภาคเหนือ บริษัท ไทยซัมซุงอิเลคทริค จำกัด สำหรับธุรกิจเครื่องใช้ไฟฟ้าในบ้านนั้น หน้าร้านถือเป็นจุดยุทธศาสตร์ที่สำคัญที่สุดในการสื่อสารกับผู้บริโภค เนื่องด้วยสินค้าประเภทนี้เป็นสินค้าที่ต้องใช้ความเกี่ยวข้องสูง (High Involvement Product) จึงทำให้ผู้บริโภคจำเป็นต้องค้นหาข้อมูลของผลิตภัณฑ์ในเชิงลึกทั้งในแง่ของวิธีการใช้งานและความคุ้มค่าเมื่อเทียบกับราคา เทคโนโลยีและประโยชน์ที่ได้รับ รวมถึงมองหาคำปรึกษาจากผู้เชี่ยวชาญ เพื่อนหรือคนในครอบครัวก่อนทำการตัดสินใจซื้อ ซึ่งซัมซุงได้ศึกษาพฤติกรรมการซื้อเครื่องใช้ไฟฟ้าในบ้านตามหน้าร้านในปัจจุบัน พบว่าเมื่อไปถึงหน้าร้าน ผู้บริโภคส่วนใหญ่ไม่เข้าใจสินค้าและรู้สึกท้วมท้นไปกับสินค้าที่หลากหลาย มีผู้บริโภคถึง 68% ที่กล่าวว่าประสบการณ์หน้าร้านเป็นปัจจัยที่สำคัญที่สุดในการตัดสินใจซื้อ และมีเพียง36% เท่านั้นที่ตัดสินใจซื้อเครื่องใช้ไฟฟ้าในครั้งแรกที่เข้าไปในร้าน ดังนั้นเพื่อเป็นการช่วยผู้บริโภคให้หาสินค้าที่ต้องการตลอดจนเข้าใจถึงคุณสมบัติของผลิตภัณฑ์แต่ละรุ่นได้ง่ายขึ้น ซัมซุงจึงได้ปรับโฉมหน้าร้านเครื่องใช้ไฟฟ้าในบ้านใหม่ทั้งหมดสู่รูปแบบ “Samsung Open House” ที่เปลี่ยนหน้าร้านให้เป็นเหมือนบ้านที่ผู้บริโภคสามารถสัมผัสประสบการณ์อันเหนือระดับในการเลือกซื้อเครื่องใช้ไฟฟ้าในบ้าน พร้อมรับฟังข้อมูลต่างๆ ประกอบการตัดสินใจจากผู้มีความรู้ความเชี่ยวชาญ ในบรรยากาศที่สบายและเป็นกันเอง เพื่อตามหาผลิตภัณฑ์ที่ตอบโจทย์ความต้องการให้ดีที่สุด เพื่อลดปัญหายุ่งยากและสร้างประสบการณ์อันน่าประทับใจในการช็อปปิ้งSamsung Open House เกิดขึ้นจากแนวคิดที่ว่า “ไม่มีที่ไหนสุขใจเท่าบ้านเรา”

“สยามทีวีเป็นดิลเลอร์แบรนด์ซัมซุงอันดับ 1 ของประเทศ ทุกๆปีซัมซุงจะมีการอัพเกรดเทคโนโลยีใหม่ๆ นอกจากการมีซัมซุง โอเพ่น เฮ้าส์แล้ว เรายังปรับปรุงรีโนเวทบูธสินค้าในกลุ่มภาพและเสียงของซัมซุงใหม่ขึ้นมาด้วย โดยปรับหน้าร้านทั้งหมดให้เป็นภาพลักษณ์ของเคิร์ฟทีวีอย่างชัดเจน พร้อมกับสร้างประสบการณ์ ณ จุดขายด้วยการเปรียบเทียบภาพจอเคิร์ฟกับจอแฟลซรวมไปถึงการเปรียบเทียบทีวีที่เป็น Full HD กับทีวีที่เป็นUHD มีความแตกต่างกันอย่างไร โดยการลงทุนสำหรับการรีโนเวทครั้งนี้ร่วม 1 ล้านบาท” ผู้จัดการฝ่ายขายภาคเหนือ บริษัท ไทยซัมซุงอิเลคทริค จำกัด กล่าว.

ร่วมแสดงความคิดเห็น