โปโลน้ำไทยอ่วม พิษแมงกระพรุน เอเชียนบีชเกมส์

ไม่ขอบ๊วย ..... ทีมโปโลน้ำบีชเกมส์ ทีมชาติไทย ชุดแชมป์ "บีช วอเตอร์ โปโล" ครั้งที่ 3" ยกชุดลงแข่งขัน กีฬาเอเชียนบีชเกมส์ ครั้งที่ 5 ที่เมืองดานัง ประเทศเวียดนาม โดยวันแรกเจอปัญหา เมื่อซ้อมที่ทะเลแล้วโดนแมงกะพรุนเล่นงานบาดเจ็บไป 3 โดย วศิน ศิวาลัย หนักสุดโดนขาทั้งสองข้าง คาดหายทันแข่งขันแน่นอน ก่อนเปลี่ยนไปซ้อมที่สระว่ายน้ำ กกท. ตั้งเป้าไม่จมบ๊วยกลุ่ม
ไม่ขอบ๊วย ….. ทีมโปโลน้ำบีชเกมส์ ทีมชาติไทย ชุดแชมป์ “บีช วอเตอร์ โปโล” ครั้งที่ 3″ ยกชุดลงแข่งขัน กีฬาเอเชียนบีชเกมส์ ครั้งที่ 5 ที่เมืองดานัง ประเทศเวียดนาม โดยวันแรกเจอปัญหา เมื่อซ้อมที่ทะเลแล้วโดนแมงกะพรุนเล่นงานบาดเจ็บไป 3 โดย วศิน ศิวาลัย หนักสุดโดนขาทั้งสองข้าง คาดหายทันแข่งขันแน่นอน ก่อนเปลี่ยนไปซ้อมที่สระว่ายน้ำ กกท. ตั้งเป้าไม่จมบ๊วยกลุ่ม

ทีมโปโลน้ำเอเชียนบีชเกมส์ลงซ้อมทะเลมื้อแรกอ่วม โดนแมงกะพรุนเล่นงานบาดเจ็บไป 3 โดย วศิน ศิวาลัย หนักสุดโดนขาทั้งสองข้าง คาดหายทันแข่งขันแน่นอน ด้าน นาวาเอกหญิง พามิล่า จันทมาศ ผู้จัดการทีมสั่งปรับแผนการซ้อมมาที่สระว่ายน้ำ กกท. ด่วน เพื่อป้องกันการบาดเจ็บของนักกีฬา พร้อมกันนี้ตั้งเป้าจากสภาพที่เป็นอยู่ไม่จบบ๊วยของกลุ่มแน่นอน

ความเคลื่อนไหวทีมโปโลน้ำชาย ทีมชาติไทย ภายใต้การดูแลของสมาคมกีฬาว่ายน้ำแห่งประเทศไทย ที่จะเข้าร่วมการแข่งขันกีฬาเอเชียนบีชเกมส์ ครั้งที่ 5 ที่เมืองดานัง ประเทศเวียดนาม ระหว่างวันที่ 24 ก.ย. – 3 ต.ค. 2559 โดยได้มีการซ้อมและเก็บตัวที่สระว่ายน้ำการกีฬาแห่งประเทศไทย โดยมี นายอัลฟอนโซ่ เมริโน่ โค้ชใหญ่ชาวสเปนเป็นผู้ควบคุมการฝึกซ้อม

นาวาเอกหญิง พามิล่า จันทมาศ ผู้จัดการทีมโปโลน้ำชายเปิดเผยว่า ก่อนหน้านี้เมื่อช่วงต้นเดือนกันยายนได้ไปซ้อมที่ทะเล จ.ชลบุรี แต่เกิดปัญหาคือนักกีฬา 3 คน ประกอบด้วย พินิต ชัยสมบัติ, จ.อ.ณัฐวุฒิ รักเชื้อ และ วศิน ศิวาลัย โดนแมงกะพรุน ทำให้ได้รับอาการบาดเจ็บ โดย วศิน ศิวาลัย มีอาการหนักที่สุดคือโดนขาทั้งสองข้าง แต่คาดว่าน่าจะหายทันแข่งขัน

“เนื่องจากขณะนี้เป็นช่วงฤดูฝน มีพายุเข้า ทำให้แมงกะพรุนค่อนข้างจะชุกชุม ทำให้ต้องเปลี่ยนแผนการฝึกซ้อมมาฝึกที่สระ กกท. ทั้งนี้ก็เพื่อความปลอดภัยแก่ตัวนักกีฬาเอง โดยการซ้อมในสระน้ำกับทะเลมีความต่างกันมาก ทั้งคลื่นลม สภาพน้ำ ซึ่งบอกเลยว่าการซ้อมอาจจะยังไม่เต็มร้อยเปอร์เซ็นต์ แต่เด็กทั้ง 7 คนมีความมุ่งมั่นมาก โดยตั้งเป้าไว้ว่าจะไม่เป็นบ๊วยของกลุ่มแน่นอน”

ผู้จัดการทีมโปโลน้ำชายกล่าวทิ้งท้ายว่า ทางทีมโปโลน้ำจะเดินทางวันที่ 24 ก.ย. นี้ ด้วยสายการบินบางกอกแอร์เวย์ เที่ยวบินที่พีจี 947 ที่สนามบินสุวรรณภูมิ โดยชาติที่เป็นตัวเต็งก็จะมี อิหร่าน, คูเวต, คาซัคสถาน และฮ่องกง ซึ่งขณะนี้ยังไม่แน่ใจว่าทางเจ้าภาพจะส่งทีมเข้าร่วมแข่งขันหรือไม่ ขณะนี้ยังไม่มีการจับฉลากแบ่งสาย คาดว่าอาจจะจับฉลากแบ่งสายแข่งขันก่อนแข่ง 1 วันที่เวียดนาม

สำหรับทีมโปโลน้ำ 7 คน ประกอบด้วย วันจักร์ สุวรรณชาติ, พินิต ชัยสมบัติ, อัศวิน วาจางาม, ศรธรรม วงศ์ไพโรจน์, จ.อ.ณัฐวุฒิ รักเชื้อ, วศิน ศิวาลัย, ศุภกร กลิ่นหอม เจ้าหน้าที่ทีมประกอบด้วย นาวาเอกหญิง พามิล่า จันทมาศ (ผู้จัดการทีม), นายอัลฟอนโซ่ เมริโน่ (ผู้ฝึกสอน), เรือตรี สุธี สีกล้า (ผู้ช่วยผู้ฝึ
กสอน) และ ร้อยตำรวจเอก วัลลภ จิราทรวัฒนะ (ผู้ตัดสิน)

ร่วมแสดงความคิดเห็น