เด็กอาชีวะแชมป์จักรยานยนต์ทางเรียบ ชวนเด็กแว้นแข่งรถในสนาม

เด็กอาชีวะแชมป์จักรยานยนต์ทางเรียบ ชวนเด็กแว้นแข่งรถในสนาม
เด็กช่างวิทยาลัยโปลิเทคนิคลานนาเชียงใหม่ เจ๋งคว้าแชมป์จักรยานยนต์ทางเรียบ 2 ราย ขณะเดียวกันชวนเด็กแว้นชอบแข่งรถตามถนนมาแข่งกันในสนามทั้งปลอดภัยและได้ชื่อเสียง ขณะเดียวกันได้สิทธิ์ไปทดสอบคัดตัวที่สนามเซปัง ประเทศมาเลเซีย
s_4937307635090 s_4937307899801
เมื่อวันที่ 20 ก.ย.ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่วิทยาลัยเทคโนโลยีโปลิเทคนิคลานนา เชียงใหม่ ได้มีเพื่อนนักศึกษาและอาจารย์เข้าไปแสดงความยินดีกับ นายพงศ์ภัค ดีจันทร์ อายุ 17 ปี นักศึกษาระดับ ประกาศนียบัตรวิชาชีพ ปีที่ 2 สาขาไฟฟ้ากำลัง และนาย พร้อมทรัพย์ ณ สุวรรณ อายุ 16 ปีนักศึกษา ระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพ แผนกช่างยนต์ วิทยาลัยเทคโนโลยีโปลิเทคนิคลานนา เชียงใหม่ ที่เพิ่งเดินทางกลับจาก การแข่งขันรถจักรยานยนต์ทางเรียบ รุ่น CBR รุ่น 300 CC ที่สนามช้างอินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จ.บุรีรัมย์ รายการ R2M รุ่นอายุ 17 ปี ได้ถ้วยรางวัลอันดับที่ 1 และรองชนะเลิศ อันดับ 2 มาครองได้สำเร็จ โดยนายพงศ์ภัค เริ่มเข้าการแข่งขันรถ ตั้งแต่ปี 2558 หรืออายุ 16 ปี ในรายการ ทวียนต์สปีดเดย์ รุ่น Supper Moto ได้อันดับที่ 4
s_4937307861564
หลังจากนั้นก็ใช้เวลาฝึกฝนและฝึกทักษะ จากรุ่นพี่ทั้งศิษย์เก่าและศิษย์ปัจจุบันของวิทยาลัยฯ ที่ชื่นชอบการขี่รถจักรยานยนต์ทางเรียบ และได้รับความอนุเคราะห์จากวิทยาลัยฯให้ทาง อาจารย์ช่างยนต์ปรับจูนเครื่องยนต์ให้ จนสามารถคว้าชัยชนะมาครองได้ ส่วนนายพร้อมทรัพย์ ณ สุวรรณ ได้รองชนะเลิศอับดับ 2 และฝึกขับขี่รถจักรยานยนต์ทางเรียบตามรุ่นพี่มาได้เพียง 6 เดือนเท่านั้น นอกจากนี้นายพร้อมทรัพย์ ยังได้สิทธิ์ที่จะไปทดสอบและคัดนักแข่งระดับเอเชีย ที่สนามเซปัง ประเทศมาเลเซีย ในวันที่ 25-26 กันยายนนี้ อีกด้วย
s_4937307822611
อย่างไรก็ตามนายพร้อมทรัพย์ ณ สุวรรณ ยังฝากเชิญชวนกลุ่มวัยรุ่น หรือเด็กแว้นที่นิยมไปแข่งรถประลองความเร็วกันตามถนน นอกจากจะเสี่ยงกับการเกิดอุบัติเหตุและยังถูกตำรวจจับ จึงอยากเชิญชวนมาขับขี่แข่งขันกันในสนามดีกว่า ซึ่งมีระบบความปลอดภัยสูงและมีชื่อเสียงอีกด้วยs_4937307675008
ด้านนายประสิทธิ์ ชูดวง รอง ผอ.วิทยาลัยเทคโนโลยีโปลิเทคนิคลานนา กล่าวว่าวิทยาลัยฯ เป็นสถานศึกษาขนาดใหญ่ ด้านอาชีวศึกษา ผลิตและสร้างนักศึกษาเพื่อเข้าสู่ตลาดแรงงาน ทั้งด้านช่างอุตสาหกรรมและพาณิชยการ โดยเน้นให้นักศึกษาคิดเป็น ทำเป็น สร้างประสบการณ์ทั้งทางตรงและทางอ้อม มีผลงานเป็นที่ประจักษ์มากมาย นอกเหนือจากผลงานทางด้านวิชาการ ทักษะวิชาชีพแล้ว วิทยาลัยฯยังส่งเสริมให้นักศึกษาห่างไกลยาเสพติด ให้หันมาเล่นกีฬา ใช้เวลาว่างให้เกิดประโยชน์ ดังเช่นนักศึกษา นายพร้อมทรัพย์ ณ สุวรรณ นักศึกษาช่างยนต์ ปวช.1 นายพงศ์ภัค ดีจันทร์ นักศึกษาช่างไฟฟ้า ปวช.2 ใช้เวลาว่างให้เกิดประโยชน์ ห่างไกลยาเสพติด โดยการเป็นนักแข่งรถมอเตอร์ไซด์ทางเรียบ ซึ่งมีผลงานการแข่งขันมากมาย ทั้งสนามไทยแลนด์ เซอร์กิต สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จ.บุรีรัมย์ และยังมีเพื่อนร่วมสถาบันและศิษย์เก่าอีกหลายคน ที่กำลังฝึกฝน เพื่อก้าวไปเป็นนักแข่งรถมอเตอร์ไซด์ทางเรียบ ซึ่งทางวิทยาลัยฯพร้อมจะสนับสนุนอย่างเต็มที่.

ร่วมแสดงความคิดเห็น