รวบอดีตลูกเขยจอมโหด คว้ามีดดายหญ้าฟันคอแม่ยาย พร้อมฟันหัวอดีตเมียดับ

264939

เมื่อ วันที่ 20 ก.ย. 59 พ.ต.ท. สมนึก คัมภีระ รอง ผกก.( สอบสวน ) สภ.ทากาศ อ.แม่ทา จ.ลำพูน ได้รับแจ้งเหตุ ทำร้ายร่างกายเป็นเหตุให้มีคนเสียชีวิตจำนวน 2 คน เหตุเกิดในบ้านเลขที่ 77/1 หมู่ 6 ต.ทาขุมเงิน อ.แม่ทา หลังจากได้รับแจ้ง จึงรายงานให้ พ.ต.อ.สุเทพ แก่นราช ผกก.ทราบตามลำดับชั้น ก่อนรีบรุดไปตรวจสอบที่เกิดเหตุพร้อมด้วย พ.ต.ท.พิพัฒน์ ตุ้ยเจริญ สว.สส.และเจ้าหน้าที่กู้ภัย ที่เกิดเหตุพบศพ นางทิพย์ธิดา บุญมากาศ อายุ 51 ปี อยู่บ้านเลขที่ดังกล่าว ถูกฟันเข้าบริเวณไหปลาร้า 1 แผล และก้านคอ 1 แผล เสียชีวิตในสภาพนอนหงาย ผู้ตายสวมเสื้อยืดสีน้ำตาล กระโปรงสีชมพู

และห่างไปทางด้านหลังบ้านพบศพนางทิพย์อาภร ปัญโญกิจ อายุ 23 ปี นอนตายสภาพนอนหงายอยู่ข้างถุงขยะ ผู้ตายสวมเสื้อสีส้ม กางเกงขาสั้นสีขาว ไม่สวมรองเท้า สภาพศพถูกฟันที่กลางศรีษะ เป็นแผลเหวอะ 1 แผล เสียชีวิตทันที ส่วนคนร้าย คือ นายสว่าง ปัญโญกิจ อดีต สท.เขต ต.นครเจดีย์ อ.ป่าซาง จ.ลำพูน อายุ 50 ปี อยู่บ้านเลขที่ 110 ม.2 ต.นครเจดีย์ หลังจากก่อเหตุได้พา ด.ช.สืบสกุล ปัญโญกิจ(บุตร) อายุ 1 ปีกว่า หลบหนีไปในพื้นที่ อ.ป่าซาง

264941
พ.ต.ท.สมนึก คัมภีระ รอง ผกก.( สอบสวน ) เปิดเผยว่า จากการสอบสวนทราบว่า ก่อนเกิดเหตุ นายสว่าง มือมีด ได้เลิกรากันกับ นางทิพย์อาภร ภรรยาไปแล้วประมาณ 1 เดือนครึ่ง โดยอดีตภรรยาอาศัยอยู่กับ นางทิพย์ธิดา พร้อมพ่อและบุตรชาย คือ ด.ช.สืบสกุล ส่วนนายสว่าง ก็มักจะแวะมาหาเรื่อง และอ้างจะขอลูกไปเลี้ยง แต่ทางอดีตภรรยาและแม่ยาย ก็ไม่ยอมให้ลูกไป จึงทะเลาะกันหลายครั้ง และเคยมีการยิงปืนข่มขู่มาแล้ว และก็มีการลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐานที่โรงพักมาแล้วครั้งหนึ่ง

จนกระทั่งเมื่อช่วงเช้าวันนี้ มีการทะเลาะกันเรื่องลูกชาย ซึ่งขณะก่อเหตุ แม่ยาย ซึ่งมีอาชีพเป็นเจ้าทรง ก็ได้มาห้ามปรามและไล่ให้นายสว่าง ออกจากบ้าน ด้วยความโมโหนายสว่าง ได้วิ่งไปคว้ามีดายหญ้าที่เหน็บข้างบ้าน ฟันที่ไหปลาร้าแม่ยายจนล้มลง ก่อนฟันซ้ำที่ลำคอ จนนอนแน่นิ่งเสียชีวิต ส่วนนางทิพย์อาภร เห็นดังนั้นจึงได้วิ่งมาช่วยและพยายามแย่งมีด ก่อนโดนฟันเข้าที่แขนไป 1 แผล จากนั้นได้วิ่งหนีไปหลังบ้าน ก็ถูกตามมาฟันถูกเข้าที่บริเวณศีรษะ จนเป็นแผลเหวอะหวะเสียชีวิตทันที จากนั้น นายสว่าง ได้อุ้มเอาลูกชาย ขึ้นรถยนต์เก็ง ยี่ห้อโตโยต้า ซูลูน่า สีบรอนด์เงิน หมายเลขทะเบียน ขง – 2407 เชียงใหม่ ขับมุ่งหน้าไปที่ ต.นครเจดีย์ ก่อนจะย้อนกลับมามอบตัวกับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ขณะนำตัวไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพ ทางญาติพยายามจะรุมทำร้ายแต่เจ้าหน้าที่ได้ห้ามปรามไว้ จึงไม่มีเหตุการณ์อะไรเกิดขึ้น เพียงแต่ทางญาติได้แต่ตะโกนสาปแช่งในความโหดเหี้ยม ของนายสว่าง ที่ก่อเหตุในครั้งนี้ หลังจากทำแผนเสร็จจึงนำตัวไปดำเนินคดี ในข้อหาฆ่าคนตายโดยเจตนา ต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น