รวบแล้วฆาตกรโหดเมายา ฆ่าลูก-เมีย ดับสยองกลางป่า

img_0052รวบแล้วฆาตกรโหดเมายาฆ่า ลูก-เมีย ดับสยองกลางป่า หลังก่อเหตุหลบหนีเข้าป่า เจ้าหน้าที่ตำรวจพร้อมชาวบ้านปูพรมออกตามล่าตัวข้ามวัน จนสุดท้ายตามจนเจอ แต่ทางเจ้าตัวยังคงอยู่ในอาการมึนเมายาถามหา ลูก-เมีย ตัวเองแบบไม่รู้ตัวว่าได้เป็นคนลงมือฆ่าไปแล้ว เบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่ได้ควบคุมตัวไปสอบสวนดำเนินคดีตามกฎหมาย

จากกรณีที่เมื่อช่วงค่ำคืนของวันที่ 19 ก.ย.59 ที่ผ่านมา ได้เกิดเหตุฆาตกรรมขึ้นในพื้นที่ บ้านป่าหนา หมู่ 6 ต.ทะลบ อ.ไชยปราการ จ.เชียงใหม่ โดยทาง พ.ต.อ.ชำนาญ ถนัดหนังสือ ผกก.สภ.ไชยปราการ ได้รับแจ้งจากพนักงานสอบสวน ว่ามีคนร้ายลงมือฆ่าหญิงสาวและเด็กเสียชีวิต 2 รายในที่เกิดเหตุ และทราบชื่อคือ น.ส.นาฟู อู่แหล อายุ 31 ปี อยู่บ้านเลขที่ 341 หมู่ 6 ต.แม่ทะลบ ส่วนเด็กผู้หญิง ทราบชื่อภายหลังคือ ด.ญ.พัชลีย์ จะบู อายุ 7 ปี ซึ่งเป็นบุตรสาวของ น.ส.นาฟู และจากการตรวจสอบพบว่าทั้ง 2 คน มีบาดแผลถูกแทงด้วยของมีคมจนเสียชีวิต ส่วนคนร้ายที่ลงมือก่อเหตุนั้นคาดว่าน่าจะเป็น นายจะโพ อู่แหล อายุ 33 ปี ซึ่งเป็นสามีและบิดาของเด็กหญิงที่เสียชีวิต ที่ภายหลังเกิดเหตุได้หายตัวไป และทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้เร่งดำเนินการติดตามตัวอยู่ ตามที่ได้มีการนำเสนอข่าวไปแล้วนั้น

img_0053

สำหรับความคืบหน้าล่าสุดทางผู้สื่อข่าวทราบว่า หลังจากที่ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้ร่วมกับเจ้าหน้าที่เกี่ยวข้องในพื้นที่ พร้อมทั้งชาวบ้าน ปูพรมออกตามล่าตัวฆาตกรมาตั้งแต่เกิดเหตุ ซึ่งใช้เวลานานหลายชั่วโมง เนื่องจากทราบว่า นายจะโพ คนร้ายนั้นได้หลบหนีเข้าไปในป่าภายหลังก่อเหตุ ซึ่งมีพื้นที่ค่อนข้างกว้าง จนกระทั่งในที่สุดเมื่อช่วงเช้าเวลาประมาณ 06.00 น. วันที่ 22 ก.ย.59 ทางเจ้าหน้าที่ก็สามารถจับกุมตัวผู้ต้องหารายนี้ได้ในที่สุด ซึ่งจากการตรวจสอบพบว่า นายจะโพ นั่นยังอยู่ในสภาพอาการมึนเมา เนื่องจาก นายจะโพ นั้นได้เสพยาเสพติด นอกจากนี้จากการสอบถามทางเจ้าตัวยังไม่รู้ตัวด้วยว่า ได้เป็นผู้ลงมือก่อเหตุฆ่าลูกและภรรยาของตน และยังได้มีการเอ่ยถามถึงลูกและภรรยาของตัวเอง

ขณะเดียวกันหลังการจับกุมตัว นายจะโพ ได้ ทางเจ้าหน้าที่ได้นำตัวฆาตกรออกจากป่าที่ได้หลบหนีเข้าไปหลบซ่อน โดยระหว่างนำตัวออกมานั้นมีกลุ่มชาวบ้านและญาติของผู้ตาย มายืนมุงดูเหตุการณ์อยู่เป็นจำนวนมาก ซึ่งทางเจ้าหน้าที่เกรงว่า นายจะโพ จะถูกรุมทำร้ายร่างกายเนื่องจากชาวบ้านโมโห จึงต้องช่วยกันกั้นพื้นที่เพื่อป้องกันไม่ให้ชาวบ้านเข้ามาใกล้ตัวผู้ต้องหามากเกินไป นอกจากนี้จากการตรวจสอบสาเหตุที่ นายจะโพ ลงมือก่อเหตุฆ่าลูกและภรรยาของตัวเองเบื้องต้นนั้นทราบว่า นายจะโพ นั้นเป็นผู้มีพฤติกรรมติดยาเสพติด และมักเสพยาบ้าอยู่เป็นประจำอยู่แล้ว โดยมักจะนำยาบ้านั้นผสมกับสุราแล้วเสพ ทำให้เกิดอาการมึนเมา

โดยก่อนเกิดเหตุเป็นช่วงค่ำที่ นายจะโพ พร้อมด้วยลูกสาวและภรรยากลับจากการทำไร่ แต่ระหว่างทางคาดว่านายจะโพ นั้นได้เกิดทะเลาะมีปากเสียงกับภรรยา โดยมีลูกสาวอยู่ในเหตุการณ์ แต่ด้วยความโมโหและเมายาอยู่นั้น เกิดบันดาลโทสะจึงใช้มีดแทงลูกและภรรยาของตนโดยไม่รู้ตัว ก่อนจะหลบหนีเข้าป่าไป กระทั่งทางเจ้าหน้าที่พร้อมด้วยชาวบ้านติดตามจับกุมตัวได้ในที่สุด อย่างไรก็ตามหลังจากจับกุมตัวได้ทางเจ้าหน้าที่ได้นำตัว นายจะโพ ผู้ต้องหา ส่งให้ทางพนักงานสอบสวน สภ.ไชยปราการ เพื่อทำการสอบสวนเพิ่มเติมและนำตัวส่งดำเนินคดีตามกำหมายต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น