ตร.ช้างเผือกตามรวบหนุ่มพม่า ลักทรัพย์อดีตนายจ้าง

s__2564152

เมื่อเวลา 10.00 น.วันที่ 23 ก.ย.59 เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สภ.ช้างเผือก โดยการอำนวยการของ พ.ต.อ.อดุลย์ สมนึก ผกก.ฯ, พ.ต.ท.สิทธิพร บัวสุก รอง ผกก.สส.ฯ ประกอบด้วย พ.ต.ต.ณรงค์ชัย เอกฉันท์ สว.สส.ฯ ,ร.ต.อ.เกรียงศักดิ์ เครือทอง รอง.สวป.ฯ ร.ต.ต.จักรพันธ์ ดวงพิชัย ร.ต.ต.วิรัติ อินทมูลพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่สืบสวนชุดที่ 3 ทำการจับกุมตัว นายไซ ลาว คัม ( MR.SAI LAO KHAM) อายุ 26 ปี ภูมิลำเนาประเทศเมียนมาร์ พร้อมของกลาง รถยนต์กระบะ จำนวน 1 คัน และรายการทรัพย์สินอื่นๆ รวม. 9 รายการ โดยนำตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.ช้างเผือก ดำเนินคดี โดยกล่าวหาว่า ลักทรัพย์ฯ หรือรับของโจร เหตุเกิตที่บ้านเลขที่ 63 ถ.สนามกีฬา ซ.1 ต.ช้างเผือก อ.เมือง จ.เชียงใหม่ เมื่อวันที่ 14 ก.ย. 59 เวลาประมาณ 20.00 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจติดตามจับกุมได้ที่บ้านเช่าไม่มีเลขที่ ตำบลสันผีเสื้อ อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่

ทั้งนี้ก่อนการจับกุม เมื่อวันที่ 14 ก.ย.59 ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมได้รับแจ้งจากพนักสอบสวน ว่่าได้มีผู้เสียหายมาแจ้งความว่่าได้ถูกคนร้ายก่อเหตุลักทรัพย์ของผู้เสียหายไปมี เมี้ยงและเนื้อวัวกระป๋องมูลค่ารวมประมาณ 50,000 บาท ซึ่งบรรทุกในรถยนต์กระบะขับหลบหนี โดยคนร้ายที่ก่อเหตุคือนายไซลาว คัม ( MR.SAI LAO KHAM) อายุ 26 ปี ซึ่งเป็นอดีตคนงานภายในร้าน สงสัยจะเป็นคนร้ายที่ก่อเหตุ จึงขอให้เจ้าหน้าที่ตำรวจติดตามจับกุมตัวมาดำเนินคดี

s__2564150

จนกระทั่งในตอนเช้าวันนี้ ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุม ได่้รับแจ้งว่านาย ไซ ลาว คัม คนร้ายรายนี้กำลังจะนำเนื้อวัวกระป๋อง และใบเมี้ยง ขึ้นรถบรรทุกเพื่อนำไปขายในพื้นที่ อำเภอเชียงดาว จังหวัดเชียงใหม่ ติดได้ติดตามจับกุมตัวเอาไว้ได้พร้อมของกลาง ส่งพนักงานสอบสวนดำเนินคดีตามกฎหมาย

ทั้งนี้ผลงานการจับกุมได้มาจากการตรวจสถานที่เกิดเหตุและตรวจสอบกล้อง CCTV โครงการโปอาย จนกระทั้งสามารถจับกุมคนร้ายพร้อมของกลาง และได้ทำการสอบสวนขยายผลผู้ต้องหาให้การรับสารภาพว่า ตามวันเวลาเกิดเหตุ ได้ก่อเหตุลักทรัพย์จากสถานที่เกิดเหตุจริง และก่อเหตุมาแล้ว 3 ครั้ง พฤติกรรม ของผู้ต้องหาอดีตเคยเป็นลูกน้องเก่า ได้ลาออกไป ระยะหลังขัดสนเรื่องเงิน ทำทีมาเที่ยวหาผู้เสียหายแอบลักกุญแจสำรอง แล้วก่อเหตุลักทรัพย์ ดังกล่าว

ร่วมแสดงความคิดเห็น