ศิลปกรรมเทคโน เผยแพร่งานศิลปะ แก่เยาวชนคนรุ่นใหม่

b-8-jpg
กลุ่มอาจารย์สาขาทัศนศิลป์ คณะศิลปกรรมและสถาปัตยกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคล(มทร.)ล้านนา จัดแสดงนิทรรศการศิลปะของอาจารย์มทร.ล้านนา “ภาพสะท้อนแห่งชีวิต…เวลาและความแตกต่าง” ณ หอนิทรรศการ คณะวิจิตรศิลป์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
กลุ่มอาจารย์สาขาทัศนศิลป์ คณะศิลปกรรมและสถาปัตยกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคล(มทร.)ล้านนา ได้นำผลงานที่ได้สร้างสรรค์จากงานวิจัย เป็นภาพวาดที่ผสมผสานระหว่างศิลปวัฒนธรรม ประเพณี เครื่องใช้ วิถีชีวิต รวมถึงจิตนาการ ออกมาเป็นภาพเขียนที่ใช้ทักษะขั้นสูงมาเผยแพร่ให้แก่นักศึกษาทางด้านจิตรกรรม ทัศนศิลป์ ได้ศึกษาเรียนรู้เป็นแบบอย่างในการสร้างสรรค์ผลงานของนักศึกษาในอนาคต
ผู้ช่วยศาสตราจารย์ถาวร ฝั้นชมภู คณบดีคณะศิลปกรรมและสถาปัตยกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลล้านนา เปิดเผยว่า ตามที่ มทร.ล้านนา มีนโยบายในการผลิตบัณฑิตนักปฏิบัติเพื่อตอบสนอง ต่อสังคมชุมชนนั้น คณะซึ่งผลิตบัณฑิตที่จะออกไปเป็นศิลปินซึ่งจะรังสรรค์ผลงานด้านศิลปะ ออกสู่สายตาสาธารณชน จำเป็นต้องมีการเรียนรู้ในลักษณะเชิงปฏิบัติ ลงมือทำด้วยตนเองและเรียนรู้ จากตัวอย่าง ซึ่งผลงานของอาจารย์กลุ่มสาขาทัศนศิลป์ในครั้งนี้จะเป็นตัวอย่างที่ดีให้นักศึกษาได้เรียนรู้เทคนิค วิธีการ การสร้างสรรค์ผลงาน ทั้งที่มาจากแรงบันดาลใจ ฝีมือ ทักษะ ที่สำคัญต้องมาจากจิตใจ ที่มีจิตวิญญาณ ของความเป็นศิลปิน เพื่อที่จะมีผลงานออกมาเป็นที่พอ ใจของผู้ที่หลงไหลในศิลปะ
ซึ่งในครั้งนี้มีผลงานของอาจารย์ไกรสร วิชัยกุล ที่จะมาถ่ายทอดภาพวาดเกี่ยวกับภาพเหมือนบุคคล เทคนิคสีน้ำมันบนผ้าใบ
อาจารย์วุฒิพร ธูปเพ็ง จะถ่ายทอดภาพวาดที่เกี่ยวกับศิลปวัฒนธรรม ความเชื่อ เทคนิควาดเส้นดินสอบนผ้า สีอะครีลิคบนผ้าใบ ส่วนอาจารย์เปศล อัศวปรมิตชัย จะเป็นผลงานที่รังสรรค์ผสมผสานระหว่างเครื่องเบญจรงค์และศิลปะทางด้านสายไทย มวลดอกไม้เป็นต้น นอกจากนี้ยังมีผลงานศิลปินชั้นบรมครูคือผศ.ศรีใจ กันทะวัง อาจารย์อาวุโส ได้มาถ่ายทอดอารมณ์ศิลปะ”จินตนาการแห่งเส้น สีและชีวิต”ศิลปะภาพพิมพ์ แกะไม้”เป็นต้นผลงานแต่ละชิ้นทรงคุณค่า หาชมได้ยากยิ่งจำนวนกว่า30ชิ้น
ดังนั้นจึงขอเชิญชวนนักเรียนนักศึกษาผู้ที่สนใจมาร่วมชมริทรรศการภาพสะท้อนแห่งชีวิต….เวลาและความแตกต่าง ตั้งแต่วันนี้ถึงวันทึ่28 กันยายน2559 วันจันทร์ถึงวันศุกร์เวลา 08.30-16.30 น.ณ.ห้องนิทรรศการ คณะวิจิตรศิลป์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่

ร่วมแสดงความคิดเห็น