สุนัขพันธุ์ไทย สุดยอดความซื่อสัตย์ นอนเฝ้าศพหนุ่มเชียงดาวผูกคอตาย

สลดหนุ่มเชียงดาว คว้าเชือกแขวนคอตาย มี เจ้ามุง สุนัขพันธุ์ไทย นอนเฝ้าศพ ทั้งคืน คาดเบื่อชีวิตและปัญหาส่วนตัว
 หนุ่มเบื่อโลกหาทางออกไม่ได้ตัดสินใจคว้าเชือกมัดคอห้อยโตงเตงเสียชีวิตรายนี้เปิดเผยขึ้นเมื่อช่วงเช้าวันที่ 27 ก.ย. 59 พ.ต.ท.ณัฐ ไชยชนะ สารวัตร ( สอบสวน ) สภ.เชียงดาว จ.เชียงใหม่ ได้รับแจ้งมีเหตุแขวนคอตาย เหตุเกิดในบ้านเลขที่ 356/1 บ้านวังจ๊อม หมู่ 13 ต.แม่นะ อ.เชียงดาว จ.เชียงใหม่ หลังจากรับแจ้ง จึงรายงานให้ พ.ต.อ.ศักดิ์ศรี ยะปาละ ผกก.สภ.เชียงดาว จ.เชียงใหม่ ทราบตามลำดับชั้นก่อนจะรีบรุดไปตรวจสอบยังที่เกิดเหตุพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่กู้ภัยเหยี่ยวแดง แพทย์เวรโรงพยาบาลเชียงดาว จ.เชียงใหม่ s_4971569313799
ที่เกิดเหตุพบเป็นบ้านปูนชั้นเดียวภายในห้องนอนพบสุนัขพันธุ์ไทยเพศผู้ ชื่อเจ้ามุง นอนเฝ้าศพไม่ยอมห่าง และไม่ยอมให้เจ้าหน้าที่เข้าใกล้ ขณะที่ศพเจ้าของห้อยคอโตงเตงอยู่นั้น ทราบชื่อคือ นาย สุพจน์ ทนมาก อายุ 29 ปี อาชีพ ช่างปูน รับเหมาทั่วไป โดยผู้ตายใช้เชือกไนล่อนผูกคอติดกับขื่อบ้าน เสียชีวิตแล้วประมาณ 7 ชั่วโมง ตรวจสอบตามร่างกายไม่พบบาดแผลแต่อย่างใด จึงช่วยกันปลดศพออกมาเพื่อส่งให้แพทย์ทำการชันสูจน์อีกครั้ง
สอบสวน นาย สุทัศน์ ทนมาก ผู้เป็นพ่อ กล่าวว่าปกติ ลูกชายเป็นคนอารมณ์ดี ยังไม่มีครอบครัว อาชีพรับจ้าง ตามผู้รับเหมาทั่วไปโดยงานถนัดคือช่างปูน ก่อนเกิดเหตุก็ไม่มีใครคาดคิดว่าลูกชายจะคิดสั้นแขวนคอตาย เพราะไม่ได้บ่นอะไรให้ใครฟัง ส่วนสาเหตุอาจจะเครียดปัญหาบางอย่างซึ่งตนเองก็ไม่เคยรู้เพราะลูกไม่เคยมาบ่นให้ฟัง ส่วนเพื่อน ๆ ก็เช่นเดียวกันก็ไม่มีใครทราบ หลังจากนี้จะได้จัดการทำพิธีศพตามประเพณีต่อไป
สลดหมาเฝ้าศพเจ้านาย…………เจ้าหน้าที่ช่วยกันนำเอาศพของ นาย สุพจน์ ทนมาก อายุ 29 ปี อาชีพ ช่างปูน อยู่บ้านเลขที่ 356/1 บ้านวังจ๊อม หมู่ 13 ต.แม่นะ อ.เชียงดาว จ.เชียงใหม่ ก่อเหตุใช้เชือกเเขวนคอตัวเองตาย โดยมี เจ้ามุง สุนัขพันธุ์ไทย นอนเฝ้าศพทั้งคืน และไม่ยอมให้เจ้าหน้าที่ใกล้ศพ ส่วนสาเหตุคาดเครียดปัญหาส่วนตัว
ดำรงค์ จันทร์สองสี รายงาน

ร่วมแสดงความคิดเห็น