ตร.ขยายผลรวบผู้ต้องหาขบวนการค้ายาบ้าหลังตรวจยึดของกลางที่ด่านผาหงส์

 

s__3784772เวลา 09.30 น. วันที่ 27ก.ย.59 ที่สหกรณ์ออมทรัพย์ตำรวจภูธรจังหวัดเชียงใหม่ นายปวิณ ชำนิประศาสน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ พล.ต.ต.มนตรี สัมบุณณานนทื ผบก.ภ.จว.เชียงใหม่ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่มหาร ปปส. ร่วมกันแถลงผลการจับกุมเครือข่ายยาเสพติดจำนวน 2คดี คดีที่ 1 จับกุมเครือข่ายยาเสพติดรายสำคัญของจังหวัดตรัง ผู้ต้องหา 1.นางนิตยา หรือนิต สงวนนามสกุล อายุ 55 ปี ที่อยู่ 38/2 ม.6 ต.บางรัก อ.เมือง จ.ตรัง 2.นายวงศ์วณิช หรือนนท์ สงวนนามสกุล อายุ 33 ปี ที่อยู่ 38/2 ม.6 ต.บางรัก อ.เมือง จ.ตรัง 3. นางสาว วณิชยา หรือ กิ๊บสงวนนามสกุล อายุ 30 ปี ที่อยู่ 112/3 ม.3 ต.นาโยงเหนือ อ.นาโยง จ.ตรัง โดยแจ้งข้อกล่าวหา “มียาเสพติดให้โทษประเภท1 (ยาบ้าหรือเมทแอมเฟตามีน)ไว้ในความครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย” พร้อมด้วยของกลาง 1.ยาบ้า 151 มัดจำนวน 302,000 เม็ด 2. รถยนต์กระบะอิซูซุ สีขาว ป้ายแดงทะเบียน ก-0693 ตรัง 3.รถยนต์เก๋งยี่ห้อ ฮอนด้า ซีวิค สีเทาทะเบียน ขต-3255 สงขลา 4.โทรสัพท์มือถือ จำนวน 5 เครื่อง

s__3784777
พล.ต.ต.มนตรี กล่าวว่า สืบเนื่องจากเมื่อเวลาประมาณ 22.30นวันที่ 25 ก.ย.ที่ผ่านมาเจ้าหน้าที่ตำรวจและทหารประจำด่านตรวจยาเสพติดผาหงส์อำเภอไชยปราการจังหวัดเชียงใหม่ ได้ตั้งด่านปฏบัติหน้าที่ในการตรวจค้นและสกัดกั้นการลำเลียงยาเสพติด โดยมีรถยนต์กระบะยี่ห้ออีซูซุสีขาว ป้ายแดงหมายเลขทะเบียน ก- 0693เข้ามาที่ด่าน โดยมีนายวงศ์วณิช เป็นผู้ขับ โดยรถยนต์ได้ีกรดัดแปลงในลักษณะรถขนส่งสินค้ามีราวเหล็กกั้นอยู่รอบคัน และมีตระกร้าผลไม้พลาสติกที่ไม่บรรจุสิ่งของขนาดใหญ่หลายสิบใบวางซ้อนกันอยู่ที่บริเวณกระบะหลังรถ เจ้าหน้าที่จึงได้ทำการตรวจสอบ


ขณะที่เจ้าหน้าที่ทำการตรวจสอบนายวงศ์วณิชได้ที่อยู่ภายในรถยนต์ได้มีท่าทีพิรุจและรีบขับรถหลบหนีจากด่านตรวจออกไปอย่างรวดเร็วซึ่งเจ้าหน้าที่ได้ติดตามไปจนพบรถยนต์ต้องสงสัยจอดอยุ่ที่บริเวรวัดปางมะขามป้อม อ.ไชยปราการจังหวัดเชียงใหม่ที่ห่างจากด่านตรวจผาหงส์ประมาณ 1 กิโลเมตร แต่ไม่พบตัวนายวงศ์วณิช โดยจาการการตรวจสอบพบยาเสพติดบรรจุอยู่ในถุงดำและถุงกระสอบจำนวนมากซุกซ่อนอยู่ภายในตะกร้าพลาสติก จึงได้มีการประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจในทุกพื้นที่เพื่อติดตามจับกุมตัวนายวงศ์วณิช กระทั่งเมื่อเวลา 18.30 น.วันที่ 26 ก.ย.ที่ผ่านมาทราบว่านายวงศ์วานิชหลบหนีไปพักอยู่ที่โรงแรมแห่งหนึ่งในตำบลยางเนิ้ง อำเภอสารภี จังหวัดเชียงใหม่ จึงได้เข้าจับกุมตัวและสามารถจับกุมตัวได้จากการสอบสวนยังพบว่านายวงศ์วาณิชมีเครือข่ายยาเสพติดจากจังหวัดตรังที่เข้ามาดำเนินการในพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่อีก 2 คนคือ นางนิตยา ผู้เป็นมารดา และนางสาววณิชยา เจ้าหน้าที่จึงได้เข้าจับกุมตัวทันที

s__3784778
อย่างไรก็ตามจากการสอบสวนทราบว่าผู้ต้องหาทั้งหมดเป็นเครือข่ายยาเสพติดรายสำคัญในจังหวัดตรัง โดยเครือข่ายยาเสพติดในขบวนการนี้ยังมีอีกอย่างน้อยประมาณ 8 คนโดยขณะนี้ทราบรายชื่อขบวนการนี้เป็นที่เรียบร้อยพร้อมประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจในพื้นที่จังหวัด และเจ้าหน้าที่ปปส.ภาค9เข้าดำเนินการและขยายผลจับกับตัวเครือข่ายยาเสพติดรายใหญ่ต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น