โจรใจบาปก่อเหตุ วิ่งราวทรัพย์คนพิการ ตำรวจไล่ติดตามจับกุมได้ทันควัน

7
วิ่งราวคนพิการ……………ตำรวจสภ.สารภี จ.เชียงใหม่ จับกุมตัวนายครรชิต กาวีรัตน์ธง อายุ 40 ปี อยู่บ้านเลขที่ 113 หมู่ 7 ต.ป่าแดด อ.เมือง จ.เชียงใหม่ โจรใจบาปก่อเหตุ วิ่งราวทรัพย์คนพิการ ได้ของกลางเงินสด 48 บาท นำส่งดำเนินคดีตามกฎหมาย

โจรใจบาปก่อเหตุ วิ่งราวทรัพย์คนพิการ ตำรวจไล่ติดตามจับกุมได้ทันควัน ขณะที่ รอง ผบช.ภ. 5 กล่าวชื่นชมตำรวจ ชุดจับกุมที่ตามจับคนร้ายได้ รวมถึงจบคดีแก๊งเรี่ยไรเงินบริจาคกลางเมืองเชียงใหม่ได้อย่างรวดเร็วด้วย ด้านตร.สารภี จับกุมผู้ต้องหางัดแงะ ลักทรัพย์ ร.ร.สืบนทีธรรม ได้แล้วพบเป็นแก๊งวัยรุ่นอายุ 15-17 ปี

เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 26 กบ 59 พ.ต.ต.คทาวุฒิ หงษ์หนึ่ง สวป.สภ.เมืองเชียงใหม่ พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสายตรวจได้ร่วมกันจับกุมตัวนายครรชิต กาวีรัตน์ธง อายุ 40 ปีอยู่บ้านเลขที่ 113 หมู่ 7 ต.ป่าแดด อ.เมือง จ.เชียงใหม่ พร้อมของกลางเงินสดเป็นเหรียญจำนวน 48 บาท นำตัวดำเนินคดีข้อหา”วิ่งราวทรัพย์”`(ผู้เสียหายเป็นคนพิการทางขา)

การจับกุมครั้งนี้ทางเจ้าหน้าที่ได้ขับรถสายตรวจออกตรวจตราความสงบเรียบร้อยของประชาชนนักท่องเที่ยวจนมาถึงบริเวณ ริมถนนสิทธิวงศ์ ต.ช้างม่อย อ.เมือง จ.เชียงใหม่ ก็พบชายหนุ่มยืนร้องขอความช่วยเหลือจึงเข้าไปตรวจสอบก็พบนายจรัญ เลาเซิ้น อายุ 63 ปี ชายพิการขาลีบทั้งสองข้าง จากการสอบสวนนายจรัญ ให้การว่าเมื่อกี่มีคนร้ายเป็นชาย 1 คนเดินมาทำทีขอดูของในกระเป๋าสะพายข้างของตนเองตนก็นึกว่าเป็นตำรวจจึงเปิดให้ดูก็มีเงินเหรียญบาท เหรียญห้านับรวมได้ 48 บาทอยู่ข้างในแต่คนร้ายก็หยิบเอาเงินทั้งหมดแล้ววิ่งหลบหนีไป หลังรับแจ้งทางเจ้าหน้าที่ตำรวจก็กระจายวิทยุก็พบคนร้ายกำลังวิ่งมุ่งหน้าไปยังลานประตูท่าแพ จึงขับรถไปสกัดจับไว้ได้แบบรวดเร็ว จากการสอบสวนนายครรชิต ให้การรับสารภาพว่าไม่มีงานทำพอดีเห็นลุงพิการเดินอยู่จึงคิดจะขโมยเงินเอาไปกินข้าว แต่ไม่คาดจะถูกตำรวจจับแบบรวดเร็ว

ทางด้าน พล.ต.ต.ปชา รัตนพันธ์ รอง ผบช.ภาค 5 เปิดเผยว่า ตนได้เห็นข่าวและได้รับรายงานจากทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองเชียงใหม่ แล้วถึงกรณีที่ตำรวจ สภ.เมืองเชียงใหม่ ปฏิบัติหน้าที่อย่างฉับพลันสามารถติดตามจับกุมตัวคนร้ายที่วิ่งราวทรัพย์ได้ทันที ขอชมเชยการทำงานของตำรวจ สภ.เมืองเชียงใหม่โดยเฉพาะเจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจ รวมทั้งคดีกลุ่มแก็งเรี่ยไร ที่ทางตำรวจ สภ.เมืองเชียงใหม่ โดยทางตำรวจสายตรวจเห็นพิรุธ ของการเรี่ยไร ไม่ปล่อยผ่าน เข้าตรวจสอบทันที ในที่สุดก็รู้ว่าเป็นกลุ่มแก๊งเรี่ยไร ที่ปลอมแปลงหนังสือของวัดค่าง ๆ แล้วออกเรี่ยไร ซึ่งแก๊งพวกนี้ประชาชนเชียงใหม่ เห็นตามชุมชนตามท้องตลาดต่าง ๆ บ่อย แต่ไม่เห็นว่ามีหน่วยงานที่รับผิดชอบมาดำเนินการ จนในที่สุดตำรวจ สภ.เมืองเชียงใหม่ เข้าตรวจสอบอย่างจริงจัง และส่งดำเนินคดีในที่สุด ชื่นชมการทำงานของตำรวจ สภ.เมืองเชียงใหม่จริง ๆ ประชาชนเห็นตำรวจทำงานอย่างจริงจังแบบนี้ก็อุ่นใจ

อีกรายเมื่อวันที่ 26 ก.ย.59 เวลา 10.00 น. โดยการอำนวยการของ พ.ต.อ.ไพรัช คุ้มล้วนล้อม ผกก.สภ.สารภี จ.เชียงใหม่ ได้มอบหมายให้ พ.ต.ท.สมหมาย โสภาเจริญ รอง ผกก.สส.ฯ พ.ต.ต.ชวสิทธิ์ กัลยาณมิตร สว.สส.ฯ พร้อมชุดสืบสวน สายตรวจตำบลท่าวังตาล ร่วมกับ ฝ่ายปกครองในพื้นที่ ได้ออกสืบสวนติดตามพบเบาะแสที่พักของคนร้าย พักอาศัยอยู่ ในหมู่บ้านบุญส่ง ต.ท่าวังตาล อ.สารภี จ.เชียงใหม่ จึงได้ขอหมายศาลเข้าทำการตรวจค้น
เมื่อไปถึงพบว่าบ้านหลังดังกล่าวมีวัยรุ่น ชายหญิง อายุ ระหว่าง 15 – 17 ปี มั่วสุมอยู่รวมกัน จำนวน 7 คน ตรวจค้นพบทรัพย์สินอื่นพบของกลางจำนวนมาก ซึ่งผู้ต้องหารับสารภาพว่าได้มากจาการงัดแงะลักทรัพย์ ที่ ร.ร.สืบนทีธรรม จำนวน 3 ครั้ง

ของกลางประกอบด้วย มือถือ 1 เครื่อง จอมอนิเตอร์ 1 ตัว โน้ตบุ๊ค 2 เครื่อง แทปเลต 4 เครื่อง รองเท้า 1กระเป๋า 2 เงิน 6,500 อื่นๆ อีกหลายรายการ

นอกจากนี้ยังพบของกลางจากการลักทรัพย์ บ้านประชาชน จำนวน 2 ครั้ง ประกอบด้วย โน้ตบุ๊ค 2 โทรศัพท์มือถือ นาฬิกา เสื้อกางเกงหนังชุดสองหมื่น แว่นตา บุหรี่ จึงได้ทำการจับกุม ส่งพนักงานสอบสวน ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น