เชียงใหม่หนาวเย็น อุทยานแห่งชาติอินทนนท์ เตรียมเปิดเส้นทางศึกษาธรรมชาติกิ่วแม่ปาน

img_0222

เชียงใหม่หนาวเย็น อุทยานแห่งชาติอินทนนท์ เตรียมเปิดเส้นทางศึกษาธรรมชาติกิ่วแม่ปาน ด้านอุตุเตือนยังคงมีฝน

เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 29 ก.ย. 59 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่บริเวณยอดดอยอินทนนท์ อ.จอมทอง จ.เชียงใหม่ ซึ่งเป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่มีชื่อเสียงอีกแห่งหนึ่งของ จ.เชียงใหม่ ยังคงมีสภาพอากาศที่หนาวเย็นอย่างต่อเนื่อง ทำให้มีนักท่องเที่ยวเดินทางมาสัมผัสอากาศหนาว และในช่วงนี้อากาศปลอดโปร่ง จนเกิดทะเลหมอกดูสวยงาม ท่ามกลางแสงสีทองของดวงอาทิตย์ที่เคลื่อนตัวขึ้นในยามเช้า ซึ่งถือเป็นอีกหนึ่งไฮไลท์ที่นักท่องเที่ยวให้ความสนใจเดินทางมาเพื่อเก็บภาพความสวยงามของธรรมชาติในยามเช้า โดยอุณภูมิต่ำสุดในเช้านี้วัดได้ 8 องศาเซลเซียส

img_0221โดยทางด้านนายพรเทพ เจริญสืบสกุล หัวหน้าอุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ เปิดเผยว่า ในช่วงนี้ถือว่าสภาพอากาศบนยอดดอยอินทนนท์เริ่มมีสภาพหนาวเย็น โดยในช่วงนี้เริ่มลดลง ทำให้อากาศปลอดโปร่ง จนเกิดทะเลหมอกให้เห็น และจากการคาดการณ์พบว่าในปีนี้ฤดูหนาวของ จ.เชียงใหม่ปีนี้จะมาถึงเร็ว และมีระยะยาวนานกว่าปกติ ซึ่งจะส่งผลให้ในปีนี้นักท่องเที่ยวจะได้สัมผัสอากาศหนาวเย็นบนดอยอินทนนท์ได้ยาวนานขึ้น และยังอาจจะเกิดปรากฏการณ์น้ำค้างแข็ง หรือแม่คะนิ้ง ให้นักท่องเที่ยวชมในช่วงต้นเดือนพฤศจิกายนนี้ด้วย ซึ่งจะเกิดขึ้นยาวนานกว่าทุกปี

นอกจากนี้สภาพธรรมชาติที่ดอยอินทนนท์ ยังมีความสมบูรณ์ของพรรณไม้ป่าดิบชื้นที่ฟื้นตัวเต็มที่ และยังมีทุ่งกุหลาบพันปีที่ใหญ่ที่สุดของประเทศ กว่า 100 ไร่ ทั้งนี้ในปีนี้จะได้มีการเปิดเส้นทางศึกษาธรรมชาติกิ่วแม่ปาน ตั้งแต่วันที่ 1 พ.ย. เป็นต้นไป เพื่อให้นักท่องเที่ยวได้เข้าชมความสวยงามทางธรรมชาติ และสัตว์หาชมยากที่จะออกมากินอาหาร ซึ่งจะสร้างความประทับใจให้กับผู้ที่เดินทางมาเที่ยวอย่างแน่นอน

img_0219ด้านนายรักชัย ศรีนวน เวรพยากรณ์อากาศ ศูนย์อุตุนิยมวิทยาภาคเหนือ เปิดเผยว่า ในช่วงนี้ได้มีร่องมรสุมพาดผ่านภาคเหนือตอนล่าง ภาคกลางตอนบน และภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ประกอบกับมรสุมตะวันตกเฉียงใต้ กำลังปานกลางยังคงพัดปกคลุมทะเลอันดามัน ภาคใต้ และอ่าวไทย ลักษณะเช่นนี้ทำให้บริเวณภาคเหนือ และภาคตะวันออกเฉียงเหนือมีปริมาณฝนเพิ่มขึ้น ส่วนภาคกลาง ภาคตะวันออก และภาคใต้ ยังคงมีฝนตกชุกหนาแน่น โดยมีฝนตกหนักบางแห่งบริเวณภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ภาคตะวันออกและภาคใต้ฝั่งตะวันตก ทั้งนี้ในช่วงวันที่ 1–4 ต.ค. จะมีร่องมรสุมพาดผ่านภาคกลางตอนล่าง ภาคใต้ตอนบน ภาคตะวันออก และภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนล่าง ลักษณะเช่นนี้ทำให้บริเวณภาคเหนือ ภาคกลาง และภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนล่าง จะมีฝนเพิ่มขึ้นกับมีฝนหนักถึงหนักมากบางแห่ง ขอให้ประชาชนในบริเวณดังกล่าว ระมัดระวังอันตรายของฝนที่ตกสะสมในระยะนี้ไว้ด้วย

img_0220

ร่วมแสดงความคิดเห็น