ก๊อซซิบ คนเมือง วันที่ 5 ตุลาคม 2559

ปลายเดือนนี้ 27-30 ต.ค.2559 มีพิธีพระราชทานปริญญาบัตรบัณฑิตมหาวิทยาลัยราชภัฏกลุ่มภาคเหนือ ณ หอประชุมทีปังกรรัศมีโชติ มหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่ วิทยาเขตสะลวง-ขี้เหล็ก อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่ คลื่นมหาชนทั้งบัณฑิตและญาติ สนิทมิตรสหายคงเดินทางมาจังหวัดเชียงใหม่กันนับหมื่นคน ยินดีต้อนรับและขอแสดงความยินดีกับความสำเร็จของบัณฑิตทุกท่านครับผม

วีระชัย ภู่เพียงใจ
วีระชัย ภู่เพียงใจ

หัวหน้าส่วนราชการต่างๆของจังหวัดลำพูน ร่วมแสดงความยินดีและให้การต้อนรับ วีระชัย ภู่เพียงใจ ผู้ว่าราชการจังหวัดลำพูน คนใหม่ โดยเข้ารับตำแหน่งและเดินทางมายังจังหวัดลำพูนเมื่อวันที่ 3 ต.ค.2559 หลังเดินทางมาถึง ได้เดินทางไปสักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่สำคัญของจังหวัดลำพูน ครูบาศรีวิชัย องค์ใหญ่ ที่วัดดอยติ พระบรมธาตุหริภุญชัย ซึ่งเป็นพระธาตุศักดิ์สิทธิ์ คู่บ้านคู่เมืองของลำพูน และ ไปถวายเครื่องสักการะที่อนุสาวรีย์ พระนางจามเทวี ปฐมกษัตรี แห่งนครหริภุญชัยก่อนปฏิบัติหน้าที่ ณ ศาลากลางจังหวัดลำพูน

วัฒนา พุฒิชาติ
วัฒนา พุฒิชาติ

ผู้ว่าราชการจังหวัดแพร่คนใหม่ วัฒนา พุฒิชาติ  ประชุมมอบนโยบายแก่หัวหน้าส่วนราชการและหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง หลังเข้ารับตำแหน่งใหม่ โดยเน้นย้ำการทำงานร่วมกันโดยใช้แนวทางประชารัฐตามแผนยุทธศาสตร์ของจังหวัด 7 ด้าน ให้ผู้ที่เกี่ยวข้องรีบเข้าไปแก้ปัญหาคลายทุกข์ให้ประชาชนทันที และการรักษาเสน่ห์ของเมืองแพร่ด้วยการพัฒนาที่ยั่งยืน

สำนักงานสาธารณสุขอำเภอแม่ริม รพสต.ในพื้นที่อำเภอแม่ริม โรงพยาบาลนครพิงค์ อบต.ดอนแก้ว โรงพยาบาลชุมชนตำบลดอนแก้ว อาสาสมัครปศุสัตว์ตำบลดอนแก้วและอาสาสมัครสาธารณสุขตำบลดอนแก้ว จัดกิจกรรมรณรงค์เฝ้าระวังป้องกันโรคไข้เลือดออก ในพื้นที่โรงเรียนศึกษาสงเคราะห์เชียงใหม่ ประกอบด้วย กิจกรรมการสร้างอาวุธทางปัญญาการป้องกันโรคไข้เลือดออกให้กับเด็กและเยาวชน การทำลายแหล่งเพาะพันธุ์ลูกน้ำยุงลาย การพ่นสารเคมีกำจัดยุงลายตัวแก่ ในพื้นที่โรงเรียนศึกษาสงเคราะห์เชียงใหม่ โดยได้อพยพนักเรียนทั้งหมดประมาณ 900 คน มายังแหล่งพักพิงชั่วคราว 4 จุด ได้แก่ โรงพยาบาลนครพิงค์ กองพันพัฒนาที่ 3 ศูนย์การศึกษาพิเศษเขต 8 เชียงใหม่ และสมาคมฌาปนกิจสงเคราะห์ผู้สูงอายุนครพิงค์เชียงใหม่ เมื่อวันที่ผ่านมา

มนูญ บูรณพัฒนา
มนูญ บูรณพัฒนา

ย้ำเตือนกันมาอีกครั้งกับงาน มหกรรมสุขภาพผู้สูงอายุเทศบาลตำบลยางเนิ้ง ที่มี มนูญ บูรณพัฒนา นายกเทศมนตรีเป็นหัวแรงใหญ่ในการจัดงานครั้งนี้ 5 ต.ค.2559 ชุมนุมผู้สูงอายุที่มากันทั้งตำบล เพื่อเข้าร่วมกิจกรรมที่จัดให้ทั้งนันทนาการ การมีส่วนร่วม การตรวจสุขภาพ การจำหน่ายผลิตภัณฑ์สินค้าของท่าน สว.ที่ขนกันมาอย่างจุใจ

ศิริเพ็ญ ปัญญาเพิ่ม
ศิริเพ็ญ ปัญญาเพิ่ม

ชื่นชมกับผลงานที่สุดแสนประทับใจของทีม รำวงย้อนยุคบ้านบ่อปุ๊ จากการนำของ“แม่หลวงเพ็ญ” ศิริเพ็ญ ปัญญาเพิ่ม ผญบ.ม.1 ที่คว้าแชมป์มาหลายรายการจนตู้ที่ทำการไม่เพียงพอที่จะเก็บถ้วย ข่าวว่าวันก่อนข้ามจังหวัดไปคว้ารางวัลชนะเลิศมาอีกที่บ้านเหมืองง่า จ.ลำพูน ไม่ธรรมดาจริงๆ

“ทับตะวัน”
[email protected]

ร่วมแสดงความคิดเห็น