คัดสินค้าเชียงใหม่ ติดแบรนด์จังหวัด

1-jpgนางนิยดา หมื่นอนันต์ พาณิชย์จังหวัดเชียงใหม่ กล่าวว่าในการประชุมคณะกรรมการบริหารตราสัญลักษณ์ผลิตภัณฑ์เมืองเชียงใหม่ รอบที่ 2/2559 นั้นคณะกรรมการที่ร่วมประชุมได้ร่วมพิจารณาสินค้าของผู้ประกอบการที่สมควรได้รับตราสัญลักษณ์ผลิตภัณฑ์เมืองเชียงใหม่ (CHIANG MAI BRAND) ตามหลักเกณฑ์

ทั้งน้โครงการฯได้เริ่มดำเนินการตั้งแต่ปี 2545 เป็นต้นมา เพื่อรับรองสินค้าที่มีแหล่งผลิตหรือการผลิตขั้นสุดท้ายในจังหวัดเชียงใหม่ เป็นสินค้าที่ดี มีคุณภาพ อีกทั้งเป็นการสร้างภาพลักษณ์ของจังหวัดเชียงใหม่ ให้เป็นจังหวัดที่มีศักยภาพและความหลากหลายในการสร้างสรรค์สินค้าที่มีคุณภาพ

สำหรับความสำเร็จและความต่อเนื่องของตราสัญลักษณ์ฯ เป็นผลจากความร่วมมืออย่างดียิ่งของคณะกรรมการฯ ใน ระดับอำเภอ ระดับสาขา และระดับกรรมการบริหาร โดยปัจจุบันมีผู้ประกอบการที่ได้รับอนุญาตให้ใช้ตราสัญลักษณ์เมืองเชียงใหม่ จำนวน 218 ราย จำนวนผลิตภัณฑ์ 668 ผลิตภัณฑ์/บริการ ซึ่งการยื่นขออนุญาตใช้ตราสัญลักษณ์ผลิตภัณฑ์เมืองเชียงใหม่ ได้เปิดรับสมัครไปแล้วเมื่อ 1 เมษายน – 15 พฤษภาคม 2559 ที่ผ่านมา

โดย มีผู้ยื่นขออนุญาตใช้ตราสัญลักษณ์ฯ จำนวน 69 ราย แบ่งออกเป็นผลิตภัณฑ์จำนวน 7 สาขา ได้แก่ สาขาสิ่งทอและผลิตภัณฑ์จากผ้า สาขาเส้นใยพืชและกระดาษสา สาขาเซรามิคและเครื่องปั้นดินเผา สาขาไม้และจักสาน สาขาอาหารสำเร็จรูปและสินค้าสุขภาพ สาขาการท่องเที่ยวและบริการ และสาขาสินค้าอื่นๆ มีการพิจารณาของคณะอนุกรรมการบริหารตราสัญลักษณ์ฯ ระดับอำเภอ ผ่านการพิจารณา 63 ราย เข้าสู่การพิจารณาระดับสาขา ผ่านการพิจารณา 41 ราย และการพิจารณารอบสุดท้ายจะมีการประกาศผู้ประกอบการที่ได้รับการอนุญาตใช้ตราสัญลักษณ์ผลิตภัณฑ์เมืองเชียงใหม่เผยแพร่เร็วๆนี้

ร่วมแสดงความคิดเห็น