รวบทันควัน หนุ่มชวนเพื่อนขโมยทรัพย์

48015

เมื่อบ่ายวันที่ 7 ต.ค. 59 พ.ต.ท.เกียรติศักดิ์ จิตรประสาร สว.สส.สภ.เมืองลำพูน พร้อมด้วย ร.ต.อ.ศตวรรษ มาใจวงศ์ รอง สว.สส.พร้อมกับพวก ร่วมกันจับกุมตัว นายวัลลภ หรือ ลภ โพธิ อายุ 38 ปี อยู่บ้านเลขที่ 108 ม.1 ต.เชียงดาว อ.เชียงดาว จ.เชียงใหม่ พร้อมด้วยของกลาง ล้อหน้ารถแทรคเตอร์ จำนวน 2 ชิ้น สลักเสียบรถแบ็คโฮ จำนวน 1 แท่ง และตะแกรงเหล็ก จำนวน 1 อัน รวมเป็น 4 ชิ้น มูลค่าประมาณ 25,000 บาท เหตุเกิดภายในบริษัท โชครุ่งเรืองแทรคเตอร์แมชชีนเนอรี่ จำกัด ตั้งอยู่เลขที่ 385 หมู่ 9 ต.อุโมงค์ อ.เมือง จ.ลำพูน เบื้องต้นแจ้งข้อหา ร่วมกันกับพวกที่หลบหนีลักทรัพย์นายจ้างในเวลากลางคืน โดยใช้ยานพาหนะเพื่อสะดวกในการหลบหนีหรือรับของ โจร หลังจากรับทราบข้อกล่าวหาแล้ว ผู้ต้องหาให้การยอมรับสารภาพ

ทั้งนี้ก่อนการจับกุม เมื่อเวลา 08.00 น. วันที่ 7 ต.ค. 59 ขณะที่ พ.ต.ท.เกียรติศักดิ์ จิตรประสาร สว.สส.สภ.เมืองลำพูน เข้าเวรปฎิบัติหน้าที่อยู่ ได้มีนาย อนุวัฒน์ คำจันทร์ ผู้ดูแลบริษัทโชครุ่งเรืองแทรคเตอร์แมชชีนเนอรี่ จำกัด เดินทางมาพบเจ้าหน้าที่ตำรวจ และแจ้งความว่า ได้มีคนร้ายเข้ามาทำการก่อเหตุลักถอดเอาล้อหน้ารถแทรคเตอร์ไปจำนวน 2 ชิ้น และคนร้ายยังลักเอาสลักเสียบรถแบ็คโฮ จำนวน 1 แท่ง และตะแกรงเหล็ก จำนวน 1 อัน สงสัยจะเป็นพนักงานในบริษัทฯ

ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ไปตรวจสอบกล้องวงจรปิดภายในบริษัท ฯก็พบว่ามีคนร้ายเป็นชาย 2 คน ใช้รถยนต์กระบะโตโยต้าวีโก้ สีเทาหมายเลขทะเบียน ป 8743 เชียงใหม่ ซึ่งผู้ต้องสงสัยคือ นายวัลลภ โพธิ เป็นพนักงานในบริษัทฯได้ช่วยกันถอดเอาล้อหน้ารถแทรคเตอร์ และยังได้ขโมยเอาตะแกรงเหล็ก และสลักเสียบรถแบ็คโฮ แล้วหลบหนีไป ต่อมาเจ้าหน้าที่จึงตามไปจับกุม นายวัลลภ ได้คาบ้านพัก ก่อนนำตัวไปทำการสอบสวน ซึ่งผู้ต้องหารับสารภาพ ว่า ได้ร่วมกันกับ นายโอ๋ ไม่ทราบชื่อจริง นามสกุลจริง ก่อเหตุดังกล่าว ซึ่งนายโอ๋ นั้นเป็นอดีตพนักงานเคยทำงานที่เดียวกันมาก่อน หลังก่อเหตุได้หลบหนีไปแล้ว ส่วนสาเหตุที่ทำต้องการจะหาเงินไปซื้อยาบ้าเสพ เนื่องจากติดยาบ้าอย่างงอมแงม

เจ้าหน้าที่จึงควบคุมตัวผู้ต้องหาไปหาของกลางที่ขโมยไป โดยผู้ต้องหาได้นำไปซุกซ่อนไว้ ใกล้กับที่พักด้านนอกบริษัทฯ จึงตามไปตรวจสอบพบของกลางดังกล่าวซุกซ่อนอยู่ครบโดยมีใบตองกล้วยวางปกปิดอยู่  จากนั้นเจ้าหน้าที่ชุดจับกุม จึงได้นำตัวพร้อมด้วยของกลางส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองลำพูน เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น