ก๊อซซิบคนเมือง วันที่ 12 ตุลาคม 2559

เข้าสู่ปลายฝนต้นหนาวกันแล้ว โดยเฉพาะภาคเหนือบ้านเราที่คาดกันว่าปีนี้จะหนาวจัด เพียงแค่ต้นฤดูก็มีข่าวฮือฮาเมื่อยอดดอยอินทนนท์เริ่มมีน้ำค้างแข็งหรือที่เรียกกันว่า เหมยขาบ เชื่อว่าอานิสงส์แห่งความหนาวเย็น นักท่องเที่ยวจะหลั่งไหลกันมา รายได้จะสะพัดมหาศาล เราในฐานะเจ้าบ้านที่ดี เตรียมตัวต้อนรับกันได้เลย

ประจวบ กันธิยะ
ประจวบ กันธิยะ

ยินดีกับท่านปลัดจังหวัดเชียงใหม่ ประจวบ กันธิยะ ที่ก้าวขึ้นสู่ตำแหน่งรองพ่อเมืองเชียงใหม่ อดีตนั้นเป็นายอำเภอแม่ริม นายอำเภอเมืองเชียงใหม่ วนเวียนทำงานในเขตภาคเหนือมาโดยตลอด วันนี้ย้ายห้องทำงานภายอาคารเดียวกันจากห้อง ปจ.มาสู่ห้องรองผู้ว่า อนาคตอันใกล้ก็ต้องย้ายไปห้องผู้ว่าฯไม่ที่ใดก็ที่หนึ่ง ด้วยความยินดีครับผม

จีรเดช จีแดง
จีรเดช จีแดง

จัดวันเกิดเบิร์ดเดย์ที่บ้านพักในหมู่บ้านอิมเพรสแม่ริมไปวันก่อน”ปธ.จี” จีรเดช จีแดง ประธานสภา อบจ.เชียงใหม่ ส.อบจ.แม่ริมเขต 1 เป็นปลื่มด้วยความขอบคุณ เพราะมีแขกเหรือมากหน้าหลายตา ทั้งข้าราชการชั้นผู้ใหญ่ยันนักการเมืองท้องถิ่น กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน เข้าอวยพรตลอดทั้งวัน

ไกรลักษณ์ ธีรพุทธรากูล
ไกรลักษณ์ ธีรพุทธรากูล

เพื่อเป็นแหล่งเรียนรู้ตามแนวทางเศรษฐกิจพอเพียงตามแนวทางพระราชดำริ ไกรลักษณ์ ธีรพุทธรากูล (เฮียจั้ว)นายกเทศมนตรีตำบลแม่วาง ปิ้งไอเดียจัดทำสวนสาธิตพืชผักสวนครัวแปลงใหม่ไว้หน้าสำนักงานเทศบาล ด้วยผักพื้นเมืองนานาชนิดที่สรรหามาปลูก ทั้งเจ้าหน้าที่และพี่น้องชาวบ้านชอบอกชอบใจ โดยเฉพาะผักกับแกล้มประเภทลาบที่อยู่ใกล้ตัว

ธนวัฒน์ ราชวัง
ธนวัฒน์ ราชวัง

ดรีมทีม ธนวัฒน์ ราชวัง หนึ่งในกูรูผู้รู้ในเรื่องของศิลปะ วัฒนธรรม ประเพณีล้านนา วันนี้ก้าวขึ้นแท่น ประธานสภาวัฒนธรรม อ.แม่ริม พร้อมเดินหน้าทำงานและสรรหาคณะกรรมการที่มีความรู้ความสามารถมาจากทุกภาคส่วนร่วมคณะทำงานบริหารขับเคลื่อน หลายกิจกรรมดีๆที่มีอยู่หรือกำลังจางหาย จะได้รับการปัดฝุ่นฟื้นฟูอย่างเต็มกำลังในยุคนี้..ชัวร์!

พร้อมรับมือ วิชัย ชัยวิทย์นนท์ “นายกฯตุ๋ย”นายกเทศมนตรีตำบลแม่แรม นำทีมงานบริหาร สมาชิกสภาและเพื่อนพ้องน้องพี่ ทำฝายชะลอน้ำบริเวณริมน้ำตกแม่สา เพื่อป้องกันน้ำปาไหลหลากและชะลอน้ำไว้ใช้ในยามขาดแคลน ส่วนแผนสองเตรียมรับมือภัยแล้งที่จะมาถึง โดยเฉพาะการขาดแคลนน้ำกินน้ำใช้ และปัญหาเรื่องหมอกควันไฟ ที่นี่พี่น้องชาวเขา ชาวเราเขาร่วมด้วยช่วยกันเป็นอย่างดีครับผม

ท้ายสุด!เตือนภัยบนท้องถนนเดี๋ยวนี้หากินกันหลายรูปแบบ ทั้งแก๊งปาดหน้า แก๊งแกล้งให้ชน ล่าสุดติดตามในเวบไซด์มีแก๊งยูเทิร์นเกิดขึ้น การเลี้ยวกลับรถต้องระวังให้ดี อย่ารีบร้อน เพราะจะมีรถรอวิ่งมาชนเพื่อตบทรัพย์ หากเกิดการเฉี่ยวชน หรืออะไรก็แล้วแต่ โทรหาเจ้าหน้าที่ตำรวจเป็นดีที่สุด คิดอะไรไม่ออกก็กด 191 ครับพี่น้องด้วยความห่วงไย!!

“ทับตะวัน”
[email protected]

ร่วมแสดงความคิดเห็น