เตรียมจัดทำเหรียญ ที่ระลึกพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ให้ประชาชนได้แลก

b-4กรมธนารักษ์เตรียมจัดทำเหรียญที่ระลึกในโอกาสพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ขณะที่ประชาชนให้ความสนใจแลกเหรียญที่ระลึกฯ จำนวนมาก

นายจักรกฤศฏิ์ พาราพันธกุล อธิบดีกรมธนารักษ์ กล่าวว่า กรมธนารักษ์เตรียมจัดทำเหรียญที่ระลึกพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช  เพื่อให้ประชาชนที่ต้องการเก็บเหรียญไว้เป็นที่ระลึก ขณะนี้อยู่ระหว่างการหารือกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เพื่อศึกษาการจัดทำรูปแบบเหรียญและระยะเวลาการเปิดให้ประชาชนจอง เพื่อเสนอ ครม.และสำนักพระราชวังพิจารณา หากได้ข้อสรุปจะแจ้งให้ทราบชัดเจนอีกครั้ง สำหรับเหรียญกษาปณ์ที่ระลึกและเหรียญที่ระลึกประเภทต่าง ๆ นับว่าประชาชนสนใจหาแลกและซื้อเก็บไว้จำนวนมาก จึงสั่งให้เช็คสตอกเหรียญทุกประเภท เพื่อนำออกมาวางจำหน่ายจ่ายแลกให้เพียงพอทุกศูนย์แลกเหรียญให้เพียงพอ

นายนิพนธ์ ทนงคงสวัสดิ์ เจ้าหน้าที่ดูเงินชำนาญงาน กรมธนารักษ์ กล่าวว่า สำหรับเหรียญกษาปณ์ที่ระลึกและเหรียญที่ระลึกของในหลวงที่ประชาชนตามหาแทบทุกประเภท เช่น เหรียญครบรอบพระชนมายุ 3 รอบ 36 พรรษา ราคาหน้าเหรียญ 1 บาท เหรียญครบรอบครองราชย์ 50 ปี เหรียญครองราชย์ 30 ปี ราคา 20 บาท รวมถึงเหรียญ 1 บาท 5 บาท 10 บาท

ทั้งนี้ ที่ผ่านมากรมธนารักษ์ผลิตเหรียญกษาปที่ระลึกเฉลิมพระเกียรติดังกล่าว ประกอบด้วย เหรียญกษาปณ์ทองคำขัดเงา ชนิดราคา 16,000 บาท จำหน่ายเหรียญละ 30,000 บาท เหรียญกษาปณ์เงิน ราคา 800 บาท จำหน่ายเหรียญละ 1,600 บาท และเหรียญกษาปณ์โลหะสีขาว (ทองแดงผสมนิกเกิล) ชนิดราคา 50 บาท จำหน่ายเหรียญละ 50 บาท ต่างได้รับความสนใจจากประชาชนแลกและสั่งจองจนครบกำหนดแล้ว จึงทำให้ประชาชนนักสะสมเหรียญต้องหาแลกเหรียญของในหลวงที่เหลือประเภทอื่นเก็บเอาไว้เป็นที่ระลึก

ร่วมแสดงความคิดเห็น