ซิโก้โอเค บุกเยือน! บ้านออสซี่ “บอลโลก”

ซิโก้ “ซิโก้” เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง กุนซือใหญ่ทีมชาติไทย ไร้ปัญหาหากต้องยกทัพ “ช้างศึก” ออกไปเยือนออสเตรเลีย เกมคัดเลือกฟุตบอลโลก นัดที่ 5 วันที่ 15 พ.ย.59 นี้ ตามที่สมาคมกีฬาฟุตบอลฯ ขอแจ้งสลับโปรแกรมหวด ลั่นตนเองและทีมงานพร้อมทุกสถานการณ์ตามนโยบายของสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ จะพิจารณาเห็นสมควร ยังพร้อมทำงานหนักเดินหน้าสู้เต็มที่เหมือนเดิม และกำชับนักเตะให้ดูแลสภาพร่างกายความฟิตเอาไว้ให้พร้อมทุกคน

หลังจากสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ ได้มีการส่งหนังสือถึง ฟีฟ่า เอเอฟซี และสมาคมฟุตบอลออสเตรเลีย ขอสลับโปรแกรมการแข่งขันฟุตบอลโลกรอบคัดเลือก 12 ทีมสุดท้ายโซนเอเชีย นัดที่ 5 กับ ออสเตรเลีย ซึ่งตามกำหนดการเดิมจะเล่นที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน วันที่ 15 พ.ย.59 เปลี่ยนเป็นไปเล่นเป็นนัดเยือนก่อน หรืออาจจะต้องไปเล่นนอกประเทศในย่านอาเซียนหากว่าทีมชาติออสเตรเลีย ไม่ยินยอม จากการที่ประชาชนชาวไทยทั้งประเทศอยู่ในช่วงของความเศร้าโศกกับการสวรรคตของรัชกาลที่ 9

ล่าสุดทาง “ซิโก้” เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง กุนซือใหญ่ทีมชาติไทย ออกมาเผยว่า ตนเองในฐานะหัวหน้าผู้ฝึกสอน ไม่มีปัญหากับการตัดสินใจที่จะนำทัพทีมชาติไทยเดินทางไปเล่นที่ใดก็ได้ เห็นตามสมควรตามโปรแกรมการตัดสินใจของสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ และพร้อมที่จะเตรียมทีมอย่างเต็มที่และดีที่สุด เพื่อทำการแข่งขันอย่างแน่นอน

“ตอนนี้ทุกคนอยู่ในความเศร้าโศกเสียใจ ผมเข้าใจสถานการณ์ทั้งหมดเป็นอย่างดี การตัดสินใจยื่นเรื่องสลับโปรแกรมการแข่งขันของสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ ในเกมนัดที่ 5 กับ ออสเตรเลีย ที่จะให้ออกไปเยือนก่อน ผมและทีมงานไม่มีปัญหาอะไร พร้อมที่จะทำตามนโยบายของสมาคมกีฬา ฟุตบอลฯ เสมอ ทุกคนในทีมงานพร้อมที่จะทำงานหนัก เพื่อเตรียมทีมให้พร้อมและดีที่สุดเหมือนทุกครั้งและมากยิ่งขึ้นกว่าที่ผ่านมา เพราะสถานการณ์ของเราที่อยู่ในกลุ่มท้ายตาราง ยอมรับว่าเป็นเรื่องที่ต้องเหนื่อยและลำบาก แต่ผมและทีมงาน รวมถึงนักเตะทุกคนพร้อมที่จะสู้เพื่อศักดิ์ศรี เพื่อวงการฟุตบอล และเพื่อแฟนบอลชาวไทยทั้งประเทศเช่นเดิม ไม่ว่าจะแข่งขันที่ไหนเมื่อไหร่ก็ตาม”

ขณะเดียวกันทางกุนซือใหญ่ทีมชาติไทย ก็ยังได้ฝากถึงบรรดานักเตะทีมชาติทุกคนรวมถึงนักเตะที่อยูในข่ายลิสต์รายชื่อที่ขึ้นทะเบียนเอาไว้ทั้งหมด ให้รักษาสภาพร่างกายให้พร้อมและดูแลความฟิตของตัวเองเอาไว้ให้ดีที่สุด เพราะเมื่อถึงเวลาที่จะต้องเรียกตัวออกเดินทางไปแข่งขันในรายการต่างๆ จะได้พร้อมทุกคน

ร่วมแสดงความคิดเห็น