เจ้าหน้าที่ประจำกองกษาปณ์ สำนักงานธนารักษ์เชียงใหม่ โรคประจำตัวกำเริบ กลายเป็นศพขึ้นอืดในห้องพัก

เมื่อเวลา 19.28 น.วันที่ 20 ต.ค. 59 ร.ต.อ.ภัพภพ ถนอนกุลกาญจน์ รอง สว.สอบสวน สภ.ช้างเผือกเชียงใหม่ ได้รับแจ้งเหตุมีคนเสียชีวิตไม่ทราบสาเหตุ และมีกลิ่นเน่าเหม็นโชยออกมาจากห้องพัก หมายเลข 0525 ตึก 5 ชั้น 2 บ้านพักข้าราชการ 700 ปี หลังได้รับแจ้ง จึงได้รีบรุดไปตรวจสอบ พร้อมกับพวก ร่วมกับเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน แพทย์ รพ.มหาราชนครเชียงใหม่ และเจ้าหน้าที่กู้ภัย

เมื่อไปถึงทางเจ้าหน้าที่ได้กลิ่นเหม็นเน่ารุนแรง ออกมาจากห้องที่เกิดเหตุ และพบว่าประตูห้องได้ล็อคจากด้านใน จึงได้ทำการงัดหน้าต่างและเปิดประตูออก ก็พบศพผู้เสียชีวิตเป็นชาย สภาพศพนอนขึ้นอืดอยู่บนพื้น ไม่สวมเสื้อผ้า มีเลือดไหลออกมาจากบริเวณศพผู้เสียชีวิต ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ได้ตรวจสอบโดยรอบก็ไม่พบร่องรอยของการต่อสู้ และการถูกทำร้ายแต่อย่างใด ทราบชื่อผู้ตายในเวลาต่อมาคือ นายศราวุธ สุดหอม อายุ 31 ปี เป็นเจ้าหน้าที่ประจำศูนย์บริหารจัดการเหรียญกษาปณ์ สำนักงานธนารักษ์พื้นที่เชียงใหม่ อยู่บ้านเลขที่ 154 หมู่ที่ 4 ต.บ้านสา อ.แจ้ห่ม จ.ลำปาง

จากการสอบถามเพื่อนของผู้ตายทราบว่า ผู้ตายมีโรคประจำตัวคือเป็นโรคตับแข็ง และโรคอื่นๆอีก ซึ่งในวันอาทิตย์ที่ผ่านมา นายศราวุธ มีอาการเจ็บท้อง และได้เรียกรถพยาบาลมารับที่ห้องพัก หลังจากเข้ารับการรักษาเสร็จ ทางเพื่อนก็ได้มาส่งที่ห้อง และในวันจันทร์ ที่ผ่านมาก็ไม่ได้ไปทำงาน ทางเพื่อนจึงได้โทรศัพท์ติดต่อในเวลาประมาณ 15.00 น. ซึ่งก็ทราบว่าไม่สบาย จากนั้นทางเพื่อนก็ได้พยายามติดต่อทางไลน์ และโทรศัพท์หา แต่ก็ไม่มีการติดต่อกลับ กระทั่งวันนี้คนที่อยู่ข้างห้องของผู้ตาย ได้กลิ่นเหม็นเน่าอย่างรุนแรง จึงได้แจ้งเจ้าหน้าที่ให้ทราบ และมาตรวจสอบก็พบศพผู้เสียชีวิตดังกล่าว

สำหรับการเสียชีวิตในครั้งนี้ ทางเจ้าหน้าที่สันนิษฐานว่า น่าจะมาจากโรคประจำตัว เพราะไม่พบร่องรอยของการต่อสู้และการถูกทำร้าย อีกทั้งผู้ตายก็มีประวัติการเข้ารับการรักษาในโรงพยาบาลมาหลายครั้ง ส่วนเลือดที่พบนั้นคาดว่าเนื่องจากเสียชีวิตมาแล้วกว่า 3 วัน ประกอบกับอากาศร้อน จึงทำให้ศพนั้นบวมและปริแตกออก จึงมีเลือดซึมออกมาจากศพดังกล่าว ซึ่งต่อมาทางเจ้าหน้าที่ได้ติดต่อกลับไปทางครอบครัวของผู้เสียชีวิต ซึ่งทางครอบครัวก็ไม่ได้ติดใจสงสัยในสาเหตุของการเสียชีวิตในครั้งนี้ ทางเจ้าหน้าที่จึงได้ส่งศพผู้ตายไปยังแผนกนิติเวช รพ.มหาราชนครเชียงใหม่ เพื่อให้แพทย์ชันสูตรหาสาเหตุอีกครั้ง ก่อนจะมอบศพให้ญาติกลับไปบำเพ็ญกุศลตามประเพณีต่อไป

80179

ร่วมแสดงความคิดเห็น