ร้านข้าวแกงดัง ประกาศให้กินฟรี! ถวายเป็นพระราชกุศลฯ คนแห่ตักกิน-ห่อกลับบ้าน ร้านแทบแตก

ร้านข้าวราดแกงชื่อดังกลางเมืองลำปาง ตักกับข้าวแจกฟรี ทั้งกินที่ร้านและนำกลับไปกินที่บ้าน เพื่อถวายเป็นพระราชกุศลแด่องค์พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช

s__3760147

เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 21 ต.ค. 59 ที่ ฝั่งตรงข้ามโรงเรียนเทศบาล 4 ต.สวนดอก อ.เมือง จ.ลำปาง ได้จัดให้มีการแจกจ่ายข้าวกล่องและอาหารให้กับประชาชนทั่วไป รวมไปถึงผู้ที่สัญจรผ่านไปมาในบริเวณดังกล่าว โดยมีการติดป้ายไว้ที่บริเวณหน้าร้านว่า “วันศุกร์ ที่ 21 ต.ค.59 เวลา 10.00 น.เป็นต้นไป ร้านแม่ยอดเรือนแจกข้าวกล่อง เพื่อถวายเป็นพระราชกุศล แด่องค์ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ฟรี ไม่มีค่าใช้จ่าย ท่ามกลางความสนใจของประชาชนทั่วไป ที่มายืนรอต่อคิวรับมอบข้าวกล่องและอาหารประเภทต่างๆ จำนวนมาก

s__3760149

นางจันทร์หอม นพธัญญะ อายุ 70 ปี เจ้าของร้านแม่ยอดเรือน เปิดเผยว่า ตนเองเปิดร้านขายข้าวราดแกงมานาน 40 ปี โดยใช้ชื่อ ว่าร้านแม่ยอดเรือน ซึ่งเป็นชื่อคุณย่าทวด โดยมีลูกค้าประจำและขาจรมารับประทานทุกวันจำนวนมาก ซึ่งหลังจากที่ทราบข่าวการ เสด็จสวรรคต พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ตั้งแต่วันที่ 13 ต.ค.59 เป็นต้นมา จึงร่วมกับครอบครัวร่วมกันทำความดี เพื่อถวายเป็นพระราชกุศล แด่องค์พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช จึงได้ร่วมกัน แจกอาหารฟรี และอีกทั้งยังเป็นวันเกิดครบ 70 ปี ของตนเองอีกด้วย ซึ่งอาหารที่ทำทุกวันมีมากกว่า 30 เมนู และได้เตรียมกล่องใส่อาหารแก่ผู้ที่จะนำกลับไปทานที่บ้านไว้อีกกว่า 800 กล่อง เพื่อจะได้ทั่วถึงกัน

s__3760148

ร่วมแสดงความคิดเห็น