ทหารสนธิกำลังบุกค้นบ้านช่างซ่อมปืน พบปืนเถื่อนและกระสุนเพียบ

s__5529622

เมื่อเวลาประมาณ 14.00 น. วันที่ 21 ต.ค.59 พลโท ธนา จารุวัติ ผู้บัญชาการศูนย์ปฏิบัติการป้องกันปราบปรามยาเสพติดชายแดนภาคเหนือ ได้สั่งการให้พันเอกชัยยันต์ สิรสุนทร หัวหน้ากองบังคับการควบคุมศูนย์ปฏิบัติการป้องกันปราบปรามยาเสพติดชายแดนภาคเหนือ 1 นำกำลังทหารชุดปฏิบัติการเข้าทำการตรวจสอบและปราบปรามอาชญากรรมและยาเสพติดพร้อมทั้งผู้มีอิทธิพลให้หมดไปในพื้นที่รับผิดชอบ โดยทางเจ้าหน้าที่ทั้งหมดได้เข้าดำเนินการตรวจสอบที่บ้านเลขที่ 7 บ้านห้วยงู หมู่ที่ 9 ต.สันทราย อ.ฝาง จ.เชียงใหม่ และทำการจับกุมตัว นายสมพงษ์ คำเปียงใจ อายุ 45 ปี ซึ่งอยู่อาศัยบ้านดังกล่าว และกำลังทำการซ่อมปืนอยู่หลังบ้าน ทางทหารได้ทำการตรวจค้นบ้านพบปืนขนาด 9 มม. จำนวน 1 กระบอก พร้อมด้วยลูกกระสุนขนาด 9 มม. อีกจำนวน 50 นัด ที่พบว่าไม่มีใบอนุญาตที่ทางราชการออกให้ จึงได้ทำการตรวจยึดไว้เป็นหลักฐาน และนำตัว นายสมพงษ์ ส่งดำเนินคดีในข้อหามีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนที่ผิดกฏหมายและทำการลักลอบซ่อมประกอบปืนโดยไม่ได้รับอนุญาติจากเจ้าหน้าที่ส่วนราชการอย่างถูกต้องตามกฏหมาย

s__5529620

โดยการปฏิบัติการของทางเจ้าหน้าที่ในครั้งนี้ สืบเนื่องมาจากการที่ทางรัฐบาล คสช ให้ทางทหารและตำรวจพร้อมทั้งฝ่ายปกครองให้ทำการเร่งรัดดำเนินการปราบอาชญากรรมและยาเสพติดพร้อมทั้งผู้มีอิทธิพลให้หมดไปในพื้นที่รับผิดชอบ ประกอบกับทางเจ้าหน้าที่ได้สืบทราบมาว่า ที่บ้านของ นายสมพงษ์ หลังดังกล่าวได้มีการรับซ่อมอาวุธปืน และคาดว่าจะมีการซุกซ่อนอาวุธปืนผิดกฎหมาย ไว้ด้วย เมื่อทราบดังนั้นทางเจ้าหน้าที่จึงได้นำกำลังเข้าทำการตรวจค้น จึงพบของกลางทั้งหมด นอกจากนี้จากการสอบสวน นายสมพงษ์ ผู้ต้องหาได้ให้การกับทางเจ้าหน้าที่ว่า ได้ อาวุธปืนที่ทางเจ้าหน้าที่สามารถตรวจยึดได้ดังกล่าวเป็นของตนจริง โดยได้ทำการสั่งซื้อมาจากพ่อค้าทางโซเชียลระบบไลน์ ก่อนจะทำการโอนเงินและส่งมาทางไปรษณีย์

s__5529619

ขณะเดียวกันจากการตรวจสอบยังพบอาวุธปืนขนาด .38 จำนวน 1กระบอก และ ลูกกระสุนอีกจำนวน 32 นัด แต่มีใบ ป4 ที่ทางส่วนราชการออกให้ถูกต้องตามกฎหมาย และยังมีลูกกระสุนปืนขนาด 11 มม. และลูกกระสุนปืน AK อย่างละ 1 นัด ซึ่งเป็นลูกกระสุนปืนสงคราม จากนั้นตรวจพบซากโครงปืนขนาดต่างๆ ที่ไม่สามารถประกอบเป็นปืนได้แล้วอีกจำนวนหลายชิ้น และเครื่องไม้เครื่องมือในการซ่อมปืนและดัดแปลงปืนอีกจำนวนหนึ่ง ซึ่งทหารกองบังคับการควบคุมศูนย์ปฏิบัติการป้องกันปราบปรามยาเสพติดชายแดนภาคเหนือ 1 และตำรวจภูธรฝาง และทหารกองบังคับการควบคุมที่ 2 หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารม้าที่ 5 กองกำลังผาเมืองได้มาร่วมในการตรวจสอบและนำตัวผู้ต้องหา พร้อมของกลางที่ตรวจยึดได้ส่งพนักงานสอบสวน สภ.ฝาง จ.เพื่อดำเนินคดีตามกฎหทายต่อไป

s__5529623s__5529621

ร่วมแสดงความคิดเห็น