คณะพยาบาลลงนามแสดงความไว้อาลัย พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช

4
คณะพยาบาลศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ นำโดย ศาสตราจารย์ ดร.วิภาดา คุณาวิกติกุล คณบดี พร้อมด้วยคณะผู้บริหาร อาจารย์อาวุโส อาจารย์ บุคลากรและนักศึกษา แสดงพลังความจงรักภักดี ในพิธีลงนามแสดงความไว้อาลัย พระบาทสมเด็จพระปรมินทร มหาภูมิพลอดุลยเดช
ศาสตราจารย์ ดร.วิภาดา คุณาวิกติกุล คณบดีคณะพยาบาลศาสตร์ กราบบังคมทูลถวายความอาลัยเบื้องหน้าพระบรมฉายาลักษณ์ ความว่าพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ทรงเป็นพระมหากษัตริย์อันเป็นที่รักยิ่งของพสกนิกรชาวไทยทั้งชาติ ทรงครองแผ่นดินโดยธรรม เพื่อประโยชน์สุขแห่งมหาชนชาวสยามโดยแท้ พระองค์เป็นพระมหากษัตริย์ผู้ทรงงานหนักที่สุดของโลก อย่างไม่เคยเหน็ดเหนื่อยและย่อท้อ ในนามของคณะผู้บริหาร คณาจารย์ ข้าราชการ บุคลากรและนักศึกษาคณะพยาบาลศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ต่างรู้สึกเศร้าสลดโทมนัสอย่างยิ่งกับ
การเสด็จสู่สวรรคาลัยของใต้ฝ่าละอองธุลีพระบาท เมื่อวันที่ 13 ตุลาคม 2559 เวลา 15 นาฬิกา
52 นาที ณ โรงพยาบาลศิริราช สิริพระชนมพรรษา ปีที่ 89 และทรงครองราชสมบัติได้ 70 ปี นับเป็นการสูญเสียครั้งที่ยิ่งใหญ่ของประเทศชาติและปวงชนชาวไทย ตลอดพระชนม์ชีพของใต้ฝ่าละอองธุลีพระบาท พระองค์ได้ทรงบำเพ็ญพระราชกรณียกิจและพระราชภารกิจน้อยใหญ่นานัปการที่เป็นประโยชน์และคุณูปการอย่างยิ่งต่อพสกนิกรชาวไทย ปวงข้าพระพุทธเจ้าทั้งหลายขอถวายราชสักการะและน้อมศิรการกราบแทบเบื้องพระยุคลบาท ด้วยสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณเป็นล้นพ้นอันหาที่สุดมิได้ตราบนิรันดร์ ใต้ฝ่าละอองธุลีพระบาทเสด็จสู่ฟากฟ้าสุราลัยพระมหากรุณาธิคุณจารึกในใจปวงข้าพระพุทธเจ้าชั่วกาล
ภายในพิธีเต็มไปด้วยความซาบซึ้งด้วยสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณเป็นล้นพ้นอันหาที่สุดมิได้ โดยมีการจัดโต๊ะหมู่บูชา ประดิษฐานพระบรมฉายาลักษณ์พระบาทสมเด็จพระปร มินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช พร้อมประดับเครื่องทองน้อย และจัดสมุดลงนามถวายอาลัย ณ ห้องโถงชั้น 1 อาคาร 2 เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 20 ตุลาคม 2559

ร่วมแสดงความคิดเห็น