สรรพสามิตลุย จับเหล้านอกปลอม

%e0%b8%88%e0%b8%b1%e0%b8%9a%e0%b9%80%e0%b8%ab%e0%b8%a5%e0%b9%89%e0%b8%b2%e0%b8%9b%e0%b8%a5%e0%b8%ad%e0%b8%a1-2

จับหนุ่มเมืองปาย แม่ฮ่องสอน เช่าบ้านหรูเปิดโรงงานผลิตสุรายี่ห้อดังปลอมส่งตามร้านค้าและ สถานบันเทิงทั่วเมืองเชียงใหม่ ตำรวจนำกำลัง พร้อมหมายศาลบุกเข้าทำการจับกุมผู้ผลิต พร้อมของกลางดำเนินคดีตามกฎหมาย

เมื่อเวลา 16.00 น.วันที่ 22 ต.ค.59 นายสมศักดิ์ แสงเปล่งปลั่ง เจ้าพนักงานสรรพสามิตชำนาญงาน สำนักงานสรรพสามิตพื้นที่เชียงใหม่ พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจกองบังคับการปราบปรามการกระทำผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเศรษฐกิจ (บก.ปอศ.) นำโดย พล.ต.ต.ปิยพันธ์ ปิงเมือง ผบก.ปอศ. พร้อมกับพวก และเจ้าหน้าที่สรรพสามิต โดยการอำนวยการของ นายสุรชัย โตพานิช ผู้อำนวยการสรรพสามิต เขต 5 , นายเกรียงไกร พัฒนาภรณ์ สรรพสามิตพื้นที่เชียงใหม่ และเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.สันทราย จ.เชียงใหม่ โดยการอำนวยการของ พ.ต.อ.สัมพันธ์ ศิริมา ผกก.สภ.สันทราย จ.เชียงใหม่ นำกำลังเจ้าหน้าที่ร่วมกันจำนวน กว่า 20 คนได้นำหมายค้นของศาลจังหวัดเชียงใหม่บุกเข้าค้นที่บ้านเลขที่ 225/105 บ้านสินธนาหมู่ 5 ต.สันพระเนตร อ.สันทราย จ.เชียงใหม่ หลังได้รับแจ้งว่าที่บ้านแห่งนี้มีการกระทำผิดกฎหมายสรรพสามิต ตาม พ.ร.บ.สุรา พ.ศ.2493 โดยการเปิดเป็นโรงงานผลิตสุราเถื่อน โดยมีการนำส่วนผสมที่เป็นอันตรายต่อร่างกายมาผสมกับเหล้า แล้วบรรจุขวดเป็นเหล้ายี่ห้อดังแล้วปล่อยขายตามสถานบันเทิง ร้านค้า ทั่วจังหวัดเชียงใหม่
เมื่อเจ้าหน้าที่ไปถึงก็พบนายจุลกรรณ์ กลัดเจริญ อายุ 29 ปี อยู่บ้านเลขที่ 3 หมู่ 4 ต.เมืองแปง อ.ปาย จ.แม่ฮ่องสอน รับเป็นเจ้าของสถานทีดังกล่าว จึงำการตรวจค้นในบ้านพบแอลกอฮอล์ 95 ดีกรี บรรจุในแกลลอนจำนวน30 แกลลอน น้ำสุรารวม 540 ลิตร ขวดสุราต่างประเทศยี่ห้อ จอนนี่วอคเกอร์แบลคเลเบิ้ล เรดเลเบิ้ล และดับเบิ้ลแบลค จำนวนกว่า 500 ขวด แสตมป์สุราของกรมสรรพสามิตที่ใช้แล้วกว่า 100 ดวง เครื่องตรวจวัดแรงแอลกอฮอล์ 1 เครื่อง จึงได้ทำการควบคุมตัวนายจุลกรรณ์ กลัดเจริญ เอาไว้พร้อมของกลาง นำตัวผู้ต้องหาพร้อมของกลางดำเนินคดีข้อหา” ทำและขายสุราที่รู้ว่าทำขึ้นโดยฝ่าฝืนมาตรา 5 มีไว้ครอบครองซึ่งแสตมป์สุราที่ใช้แล้วไว้ใช้อีกเพื่อการค้า”
นายสมศักดิ์ แสงเปล่งปลั่ง เจ้าพนักงานสรรพสามิตชำนาญงาน สำนักงานสรรพสามิตพื้นที่เชียงใหม่ เปิดเผยว่าสำหรับผู้ต้องหารายนี้นั้นเคยถูกทางตำรวจ และสรรพสามิต จับกุมมาแล้วจำนวน 3 ครั้งในรอบ 2 ปีที่ผ่านมา แต่ก็ไม่เข็ดหลาบ หาเช่าบ้านแล้วเปิดเป็นโรงงานผสมเหล้าเอง แล้วส่งขายราคาถูกทั่วจังหวัดเชียงใหม่ ซึ่งเราเฝ้าติดตามพฤติกรรมมานานแล้ว จนสามารถจับกุมตัวได้ในวันนี้ สำหรับส่วนผสมที่ผลิตเองนั้น ก็อยากเตือนประชาชนว่าหากรับปะทานไปอาจจะเป็นอันตรายแก่ชีวิตได้.

ร่วมแสดงความคิดเห็น