หนุ่มใหญ่พนักงานเทศบาลนครลำปางกลายเป็นศพจมในคลอง

s__3948556

หนุ่มใหญ่พนักงานเทศบาลนครลำปางกลายเป็นศพจมในคลอง หลังมาเที่ยวหาเพื่อนรุ่นพี่ต่างหมู่บ้าน กระทั่งตกดึกขอตัวกลับ ช่วงสายกลับพบรถจมอยู่ในคลองและตัวเองเสียชีวิตอย่างอนาถ
เมื่อ 11.30 น. วันที่ 25 ตุลาคม 2559 ขณะที่ ร.ต.อ.มนัส ใจวัน รอง สว.(สอบสวน) สภ.ทุ่งฝายลำปาง ปฎิบัติหน้าที่เวร ได้รับแจ้งจากศูนย์รับแจ้งเหตุฉุกเฉิน 191 ภูธรจังหวัดลำปางว่า มีอุบัติเหตุรถยนต์ตกลงในคลองชลประทาน เขตพื้นที่บ้านศรีดอนชัย ม.5 ต.ต้นธงชัย หลังรับแจ้งจึงประสานเจ้าหน้าที่สมาคมกู้ภัยต้นธงชัย ร่วมตรวจสอบยังที่เกิดเหตุ ก่อนจะรุดไปสอบสวนยังที่เกิดเหตุ ร่วมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนเวร

s__3948557
โดยเมื่อไปถึงพบมีชาวบ้านได้มุงดูเหตุการณ์จำนวนมาก ซึ่งในคลองชลประทานเห็นมีเพียงส่วนของหลังคารถโผล่เท่านั้น ต่อมาเจ้าหน้าที่กู้ภัยจึงได้ช่วยกันกับกลุ่มชาวบ้านที่มามุงดูใช้เชือกลงไปผูกมัดกับตัวรถและช่วยกันลากเอารถขึ้นจากน้ำในคลอง ภายหลังพบว่าเป็นรถยนต์กระบะแค๊ป ยี่ห้อโตโยต้าไมตี้เอ๊กซ์ สีเขียว หมายเลขทะเบียน บพ 6155 จังหวัดลำปาง โดยภายในรถพบมีคนเสียชีวิตติดอยู่ 1 รายตรวจสอบหลักฐานในตัวทราบว่าชื่อนายรำพันธ์ ใจสว่าง อายุ 53 ปี ที่อยู่ตามบัตรประชาชนพักอาศัยบ้านเลขที่ 98 /2 หมู่ 6 ต.บ่อแฮ้ว อ.เมืองลำปาง และทำงานเป็นพนักงานประจำอยู่กองช่างเทศบาลนครลำปาง
สอบสวนในเบื้องต้นทราบว่าผู้เสียชีวิตรายนี้ ก่อนจะมากลายเป็นศพเมื่อช่วงเย็นวันที่ผ่านมา ได้มาเที่ยวที่บ้านนายสมบูรณ์ ใจกล้า ซึ่งเป็นอดีตกำนันตำบลต้นธงชัย ในหมู่บ้านห้วยฮี จนกระทั่ง 2 ทุ่ม ได้ขับรถยนต์กระบะคันดังกล่าวออกบ้านไป จนในช่วงสายมีชาวบ้านซึ่งได้นำวัวมาเลี้ยงอยู่บริเวณใกล้เคียงและสังเกตเห็นเหมือนมีรถจมอยู่ในน้ำ จึงตามชาวบ้นมี่อยู่ใกล้เคียงมาช่วยดูก่อนจะแจ้งให้ทางเจ้าหน้าที่ทราบและเข้าตรวจสอบดังกล่าว
โดยภายหลัง นายสมบูรณ์ ใจกล้า อดีตกำนัน ต.ต้นธงชัย ราษฎรบ้านห้วยฮี หมู่ 7 ต.ต้นธงชัย ได้เดินทางมายังที่เกิดเหตุ และได้ให้การกับเจ้าหน้าที่ว่า นายรำพันธ์ เป็นเพื่อนรุ่นน้องซึ่งมักจะมาเที่ยวหาตนเอง ที่สวนเป็นประจำ และก่อนที่จะประสบอุบัติเหตุ ก็ได้มาเที่ยวหาตนที่สวนบ้านห้วยฮี และก็นั่งดื่มด้วยกัน ก่อนที่จะนายรำพันธ์กลับออกไปประมาณ 20.00 น. บอกว่ารีบกลับพรุ่งนี้ต้องทำงานแต่เช้า ซึ่งตนก็ไม่ทราบว่านายรำพันธ์ประสบอุบัติเหตุขับรถตกคลองดังกล่าว กระทั่งมีคนแจ้งให้ทราบจึงเดินทางมาดูในที่เกิดเหตุว่าเป็นคนรู้จักของตนหรือไม่ ก็พบว่าเป็นนายรำพันธ์จริงๆ
ทั้งนี้ จากการตรวจสอบที่เกิดเหตุ พบว่ามีร่องรอยล้อรถไถลตกลงไปตามพงหญ้า ชนกับหลักลาย ก่อนพุ่งตกในคลองชลประทานเป็นทางยาวประมาณ 100 เมตร โดยไม่พบร่องรอยของการเบรกแต่อย่างใด คาดว่าผู้ตายจะขับรถมาด้วยความเร็วสูง เนื่องจากรีบกลับบ้าน และได้เสียหลักพุ่งตกลงไปในน้ำ ซึ่งเป็นช่วงกลางคืนไม่มีใครผ่านถนนเส้นนี้มากนัก จึงไม่มีใครพบเห็น คาดว่าผู้ตายได้พยายามที่จะหาทางออกจากรถ แต่ไม่สามารถออกมาได้ จนเป็นเหตุให้ต้องมาเสียชีวิตอย่างน่าอนาถครั้งนี้

ร่วมแสดงความคิดเห็น