ชาวเชียงใหม่ร่วมพิธีจุดเทียนเปล่งแสงสว่าง ถวายอาลัยในหลวง ร.9

เมื่อช่วงค่ำเวลา 19.19 น. วันที่ 31 ต.ค.59 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่บริเวณลานข่วงประตุท่าแพ นายประจวบ กันธิยะ รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ เป็นประธาน น้อมนำพสกนิกรชาวเชียงใหม่ ร่วมกันสร้างปรากฏการณ์ของความรักความสามัคคีและความเป็นน้ำหนึ่งใจเดียวกันของชาวเชียงใหม่ถวายอาลัยแด่ “พ่อ” ด้วยการจุดเทียนถวายอาลัยบนถนนท่าแพตลอดสายจนสุดข่วงประตูท่าแพทั้ง 2 ด้าน เพื่อบันทึกหน้าประวัติศาตร์ซึ่งถือเป็นกิจกรรมสุดท้ายของงาน “ธ เสด็จชั่วฟ้าสุราลัย พสกนิกรชาวเชียงใหม่น้อมรำลึก” ที่ได้มีการจัดมาตั้งแต่วันที่ 29 ต.ค.59 ที่ผ่านมา เพื่อถวายความอาลัยแด่พระบาทสมเด็จพระปรมินทร มหาภูมิพลอดุลยเดชฯ

s__4612113

s__4612112

โดยในวันนี้เป็นวันที่ 3 ซึ่งบรรยากาศภายในพิธีได้มีประชาชนชาวเชียงใหม่ที่ประกอบด้วย ผู้สูงอายุ เด็กนักเรียน นักศึกษา รวมทั้งนักท่องเที่ยวชาวต่างประเทศ ที่พร้อมใจกันสวมใส่ชุดสีดำเข้าร่วม อีกทั้งยังมีประชาชนบางส่วนได้นำภาพระบรมฉายาลักษณ์ของพระบามสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดชฯ ที่มีประจำบ้านติดตัวมาเข้าร่วมพิธีในครั้งนี้อีกด้วย โดยภายในพิธีทางจิตอาสาได้นำเทียนมาเพื่อแจกจ่ายและร่วมจุดเทียนก่อนที่เข้าร่วมงานทั้งหมดจะพร้อมใจกันเปล่งเสียงร้องเพลงสรรเสริญพระบารมีในแบบดนตรีล้านนามีเครื่องสะล้อซอซึงเพื่อเป็นการถวายอาลัยและเป็นการสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณอย่างหาที่สุดมิได้

s__4612115

ทั้งนี้ทางด้าน นายพรชัย จิตรนวเสถียร ประธานสภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวจังหวัดเชียงใหม่เปิดเผยว่า เพื่อเป็นการแสดงออกถึงความจงรักภักดีที่มีต่อพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช มหิตลาธิเบศรามาธิบดี จักรีนฤบดินทร สยามินทราธิราช บรมนาถบพิตร คณะกรรมการสภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวจังหวัดเชียงใหม่ทั้ง 30 องค์กร สมาคมแพทย์แผนไทย องค์กรภาครัฐ ภาคเอกชน สถาบันการศึกษา พสกนิกรชาวเชียงใหม่ จึงพร้อมใจกันจัดกิจกรรม “ธ เสด็จสู่ฟากฟ้าสุราลัย พสกนิกรชาวเชียงใหม่น้อมรำลึก” ขึ้นมา เพื่อเปิดโอกาสให้ประชาชนชาวเชียงใหม่ร่วมกันไว้อาลัยและรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณของพระองค์ท่านที่มีต่อชาวเชียงใหม่ ซึ่งในงานมีนิทรรศกาลหน่วยงานต่างๆ และมีการลงนามถวายอาลัย

s__4612110

ร่วมแสดงความคิดเห็น